Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Mức lương của người Dược sĩ được quyết định bởi những yếu tố nào?


Như chúng ta đã biết Dược là ngành liên quan trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của con người. Họ có vai trò rất quan trọng trong việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Vậy để trở thành một Dược sĩ giỏi, mức lương của người Dược sĩ được quyết định bởi những yếu tố nào?.

Ban tư vấn Cao đẳng Y dược TPHCM sẽ tư vấn đầy đủ cho các bạn trong bài viết sau:

Dược sĩ là những người làm công tác chuyên môn về dược hoặc hành nghề dược trong ngành y tế. Để có thể làm tốt công việc của một Dược sĩ, bạn cần phải là người học thực sự vì chỉ cần lơ là bạn có thể để lại hậu quả nghiệm trọng. Dược sĩ cũng phải thường xuyên việc trau dồi Y đức của mình. Ngành Dược hiện nay đang rất phát triển, chính vì vậy mà cơ hội đa dạng hơn cả. Dược sĩ sau khi ra trường có thể làm được rất nhiều công việc khác nhau như: Bệnh viện, trung tâm kiểm nghiệm thuốc, Trình Dược viên, Bào chế viên ở các Công ty sản xuất Dược phẩm, Hiệu thuốc tư nhân, Trung tâm chăm sóc sức khỏe, …. Công việc phù hợp, mức thu nhập ổn định, cơ hội thăng tiến cao.

Những yếu tố quyết định tới mức thu nhập của Dược sĩ?

Nắm vững kiến thức chuyên môn

Dược sĩ phải nắm vững kiến thức chuyên môn của mình để có thể tư vấn được cho bệnh nhân. Dược sĩ là một ngành gắn liền với thuốc, người dược sĩ cần và trợ giúp cho các bác sỹ trong quá trình khám và kê đơn thuốc. Do đó phải nắm rõ những công thức phối hợp thuốc để tạo hiệu quả chữa bệnh, phản ứng bất lợi của thuốc, tương tác qua lại giữa các loại thuốc an toàn nhất cho người dùng.

Kiên trì, tỉ mẩn, chính xác

Không chỉ riêng ngành Dược mà bất kỳ ngành nghề nào cũng cần sự kiên trì. Mỗi người cần trải qua quá trình học tập hết sức khó khăn không ngừng củng cố các kiến thức chuyên môn. Ý thức kỷ luật cao sẽ giúp bạn hạn chế để xảy ra sai sót trong nghề. Sinh viên theo học Cao đẳng Y Dược còn cần phải có trình độ ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp nhất định. Đặc biệt, không chỉ có chuyên môn vững vàng mà  phải là người giỏi chuyên môn nghiệp vụ. Để có thể làm tốt công việc của mình thì trước hết Dược sĩ khi còn ngồi trên ghế nhà trường các bạn sinh viên ngành Dược phải cố gắng nhiều hơn các ngành học khác. Dược sĩ cũng phải thường xuyên tự học tự nghiên cứu để nâng cao trình độ và kỹ năng của mình.

nganh-duoc-can-su-kien-tri

Ngành Dược cần sự kiên trì

Không ngừng học hỏi

Ngành Dược muốn thành công thì bạn phải có sự đam mê, ham học hỏi để phát triển hơn. Ngành dược là một ngành nghề cao quý, nó giúp bảo vệ sức khỏe con người. Người dược sĩ không chỉ là người phân phối và đưa thuốc đến tay tiêu dùng, mà còn là người trực tiếp tham gia vào công đoạn từ nghiên cứu dược liệu, bào chế thuốc để cho ra một viên thuốc đưa ra thị trường rồi phân phối và tư vấn cho người bệnh cũng cần đến dược sĩ. Dược sĩ giỏi cần xác định mục tiêu của mình và không ngừng cố gắng để hoàn thiện chúng.

Kĩ năng tư vấn với bệnh nhân tốt

Muốn trở thành 1 dược sĩ tư vấn thuốc chuyên nghiệp, ngoài yếu tố nắm vững thuốc và bệnh, người dược sỹ tư vấn còn phải có kỹ năng tư vấn trao đổi tốt tạo được sự hợp tác của họ trong điều trị. Người dược sĩ cần có các kỹ năng sau:

     – Kỹ năng giao tiếp với người bệnh.

     – Kỹ năng đánh giá thông tin.

     – Kỹ năng truyền đạt thông tin.

     – Kỹ năng thu thập thông tin.

Để làm tốt nhiệm vụ tư vấn dùng thuốc, người dược sĩ phải thường xuyên cập nhật kiến thức chuyên môn và pháp luật.

Logic trong tư duy

Dược sĩ cần phải rèn luyện cho mình tư duy để có thể đưa ra những suy chính xác nhất. Cùng là một loại bệnh nhưng có thể ở mỗi bệnh nhân bệnh lại biểu hiện một cách khách nhau. Ngoài việc học kiến thức lâm sàng trên lớp, dược sĩ cần chịu khó đọc sách, tham khảo các thông tin trên các trang Y dược uy tín để mở rộng hiểu biết của mình và ứng dụng vào từng trường hợp cụ thể.

Tâm huyết – Yêu nghề

Khi bạn tâm huyết với điều gì, bạn sẽ dễ dàng lĩnh hội mọi thứ. Ngành y dược là những ngành có áp lực rất cao nên để làm và theo được ngành này cần phải có lòng yêu nghề. Yêu nghề bạn có thể dễ dàng vượt qua những áp lực, khó khăn trong công việc hàng ngày.

Có đầu óc trong kinh doanh

Dược sĩ bên cạnh việc có thể làm dược sĩ bệnh viện, giảng dạy,.. bạn còn có thể tự mở quầy thuốc và kinh doanh. Để có thể thành công bạn phải có óc kinh tế.

Trên đây là một số yếu tố quan trọng làm nên thành công của một người Dược sĩ, trước mắt bạn cần chăm chỉ học tập và rèn luyện bản thân ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường để sau khi tốt nghiệp sẽ có được công việc như mong muốn.