Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thêm 1 người lạ vào trường ĐH công nghiệp TPHCM  nhảy lầu tự tử


“Mỗi năm hơn một mạng người”, rạng sáng ngày 28/12, một cô gái “lẻn” vào trường ĐH Công nghiệp TPHCM nhảy lầu tử tử khiến nhiều người bất ngờ.

nhảy lầu tự tử

Vụ nhảy lầu tự tử xảy ra ở TPHCM vào rạng sáng ngày 28/12

Đại diện nhà trường đã đến hiện trường để xác nhận vụ việc nhưng danh tính của cô gái này vẫn chưa được biết cụ thể.

TS Phan Hồng Hải - phó hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, cho biết ngay sau khi vừa nhận được thông tin, nhà trường nhanh chóng trích xuất camera để kiểm tra thì thấy khoảng hơn 3h sáng ngày 28/12, có một cô gái đứng cạnh cổng số 3 của trường ở đường Nguyễn văn Bảo (quận Gò Vấp, TPHCM).  Khoảng 30 phút sau khi một nhân viên vệ sinh mở cửa cầu thang khu nhà G (ký túc xá) để gom rác. Tranh thủ lúc người này không để ý, cô gái đó đã leo rào và lẻn vào, men theo thang bộ để lên tầng 9 của tầng G.

Cũng theo những gì camera ghi được, cô gái này lên đến tầng 9 thì ra ngoài ngồi một lúc rồi nhảy xuống đất. Đến khoảng 4h15 phút, nhân viên vệ sinh đó xuống sân trường thấy một người nằm bất động và đã báo ngay cho bảo vệ nhà trường.

"Nhận được tin báo, chúng tôi liền có mặt tại hiện trường và liên hệ cơ quan công an đến xử lý. Đến nay, chỉ biết nạn nhân là một cô gái chừng 25-30 tuổi, không phải sinh viên của trường. Do cô này không mang theo giấy tờ tùy thân nên hiện vẫn chưa xác định được nhân thân. Hiện thi thể nạn nhân được đưa đến nhà tang lễ An Bình", ông Hải cho biết thêm.

Đây là vụ thứ 4 ở  Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM tính từ đầu năm 2018 đến nay: ba người nhảy tại tòa nhà ký túc xá (trong đó có hai người bên ngoài và một nam sinh viên của trường ở trọ bên ngoài buổi tối leo rào vào trường tự tử) và một nữ sinh viên khác của trường nhảy từ lầu cao ở tòa nhà V xuống sân trường. Những nạn nhân này đều chết ngay tại chỗ.

Trả lời phỏng vấn với báo chí, ông Hải cho biết, sau khi xảy ra vụ việc đáng buồn, nhà trường đã gia cố hàng rào sát dọc khu vực đó nên không có vụ tương tự. Tuy nhiên những khu vực khác như tòa ký túc xá vẫn có trường hợp leo lên để nhảy.

"Sau vụ việc này, nhà trường đã triển khai ngay việc siết chặt an ninh tất cả các tòa nhà của ký túc xá để kiểm soát người ra vào. Đồng thời, nhà trường sẽ tăng cường công tác giáo dục, tư vấn tâm lý cho sinh viên để ngăn chặn tình trạng nhảy lầu tự tử này", ông Hải cho biết thêm.