Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Điều kiện để học sinh tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1


Đợt 1 Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 diễn ra vào các ngày 7-8.7 cho thí sinh không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Theo quy định, thi đợt 1 Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 là những thí sinh không thuộc nhóm đối tượng F0, F1, F2; không ở vùng phong tỏa hoặc cách ly xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng về thực hiện các giải pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19.

Những đối tượng thí sinh đảm bảo điều kiện trên sẽ tham dự kỳ thi theo đúng kế hoạch vào các ngày 7-8.7.2021.

Theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở GDĐT và các ngành liên quan tuyên truyền về kỳ thi nhằm tạo sự đồng thuận của xã hội. Đồng thời, quán triệt thí sinh, người tham gia tổ chức thi nghiêm túc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh của ngành Y tế và hạn chế đi đến những nơi không thật cần thiết.

Bộ GDĐT cũng yêu cầu địa phương chuẩn bị tổ chức kỳ thi phải thực hiện nghiêm túc biện pháp phòng chống dịch, ưu tiên xét nghiệm, tiêm vaccine cho những người tham gia kỳ thi. Đồng thời, bố trí điểm thi, phòng thi dự phòng để sử dụng khi cần thiết.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Bộ GDĐT chính thức tổ chức đợt thi thứ 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 cho đối tượng thí sinh không thể tham dự kỳ thi vào các ngày 7-8.7.2021 do bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, thời gian cụ thể căn cứ tình hình dịch bệnh để quyết định sau.

Theo thống kê của Bộ GDĐT, tổng số thí sinh cả nước đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2021 là 1.015.000, nhiều hơn năm trước khoảng 100.000.

Các bài thi trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 sẽ được giữ nguyên với ba bài độc lập gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và hai bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông; hoặc Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên).