Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Tiêu chí lựa chọn địa chỉ đào tạo Cao đẳng Y Dược chất lượng


Lựa chọn một địa chỉ đào tạo Cao đẳng Y Dược TP.HCM chất lượng dựa vào chương trình đào tạo là chưa đủ, bạn còn cần quan tâm các yếu tố khác. Vậy đâu là tiêu chí lựa chọn địa chỉ đào tạo Cao đẳng Y Dược chất lượng?.

Ngành Dược là ngành được rất nhiều thí sinh quan tâm trước mỗi mùa tuyển sinh trong những năm gần đây vì ngành Dược nước ta đang cần lượng lớn nhân sự đáp ứng trong lĩnh vực y tế. Muốn trở thành Dược sĩ giỏi thì thí sinh cần lựa chọn được trường phù hợp.

Hiện nay tại TPHCM có nhiều trường Cao đẳng Y Dược, thí sinh sẽ dễ bị nhầm lẫn địa chỉ và tên trường. Vì vậy thí sinh cần xem xét kỹ để tìm ra các tiêu chí hàng đầu.  Khi đã nắm được những tiêu chí chọn Trường Cao đẳng Dược chuẩn Bộ Y tế sẽ tạo điều kiện thuận lợi giúp các thí sinh theo học thực hành công việc sau này.

Những tiêu chí quan trọng lựa chọn địa chỉ đào tạo Cao đẳng Y Dược

Môi trường học tập không chỉ cung cấp kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp mà còn là nơi giúp sinh viên bạn đang có định hướng mới sau khi tốt nghiệp hoàn thiện bản thân mình hơn.

Tùy theo định hướng riêng, mỗi trường đại học hay cao đẳng sẽ có những thế mạnh đặc thù. Tuy nhiên, một địa chỉ tin cậy có tiếng để theo học ngành dược cần đáp ứng được một số tiêu chí quan trọng dưới đây.

Chất lượng đào tạo và giá trị bằng cấp

Đây là yếu tố đầu tiên bạn cần cân nhắc. Trường phải là một môi trường học tập được sự tin tưởng của nhiều đơn vị đối tác. Một ngôi trường có chất lượng đào tạo tốt sẽ trang bị cho bạn nền tảng kiến thức và trải nghiệm giá trị. Bạn cũng nên tìm hiểu xem bằng cấp của trường có phải bằng chính quy không. Sau khi tốt nghiệp, bạn có được học liên thông hay không?.

tiêu chí lựa chọn trường cao đẳng dược

Chất lượng đào tạo là tiêu chí lựa chọn địa chỉ đào tạo Cao đẳng Y Dược

Chương trình đào tạo Cao đẳng Dược đạt chuẩn của Bộ Y tế. Những chương trình đào tạo thực tế sẽ giúp ích được nhiều cho bạn sau khi ra trường. Cần chú trọng thực hành, đào tạo chuyên sâu về kỹ năng hành nghề cho sinh viên. Chương trình đào tạo đi sâu vào thực hành, bám sát với thực tế sự phát triển của ngành nghề là một trong những ưu điểm của chương trình đào tạo. Một chương trình đào tạo toàn diện theo tiêu chuẩn của Bộ y tế chính là yêu cầu tiên quyết khi lựa chọn trường để học ngành dược.

Phương pháp giảng dạy chuyên nghiệp

Do ngành dược có tính đặc thù và có tính ứng dụng cao nên bên cạnh kiến thức thì các phương pháp giảng dạy đóng vai trò vô cùng quan trọng. Muốn phát triển được kỹ năng, sinh viên cần được đào tạo theo những phương pháp giảng dạy hiện đại, tăng cường phát huy tính tích cực sáng tạo thông qua thực hành, thực tế. Vì vậy trường cần đảm bảo sở hữu đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực y dược.

Theo đó, đội ngũ giảng viên thực tế, từng học tập, nghiên cứu tại nước ngoài đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao tính chuyên nghiệp của phương pháp giảng dạy.

Hệ thống phòng thí nghiệm, thực hành hiện đại

Cơ sở vật chất hiện đại giúp sinh viên lĩnh hội kiến thức tốt hơn. Một môi trường học tập an toàn sẽ giúp thí sinh yên tâm tập trung vào việc học. Một ngôi trường trang thiết bị hiện đại, đầy đủ sẽ giúp việc học tập của bạn thuận lợi hơn. Bạn sẽ được tiếp cận với những nguồn tài nguyên học tập phong phú, dễ dàng cập nhật những thành tựu y học đang phát triển từng ngày trên thế giới. Cập nhật liên tục và có đủ những tư liệu, thiết bị để tham khảo, thực hành.  Bên cạnh đó khi học tập đối với ngành Y Dược phải có phòng thí nghiệm thực hành để đáp ứng nhu cầu học tập của sinh viên.

Xu hướng chung của ngành dược hiện nay là thực hành trong các phòng thí nghiệm để ứng dụng những thành tựu khoa học công nghệ mới trong nghiên cứu sản xuất dược phẩm. Việc hiện đại với trang thiết bị tiên tiến sẽ giúp sinh viên làm quen với công nghệ, phát triển kỹ năng chuyên môn. Vì vậy mà cơ sở vật chất, điều kiện học tập do đó là tiêu chí không thể bỏ qua khi chọn trường học ngành dược.

Học bổng và các hỗ trợ về học phí

Nhiều trường hiện nay đều có học bổng cho sinh viên đang theo học, nhưng theo những cấp độ khác nhau. Với những trường có chính sách học bổng tốt vừa được động viên tinh thần, tiếp thêm động lực giúp bạn giảm bớt gánh nặng trang trải học phí trong những năm tháng sinh viên.

Chú trọng đào tạo tiếng Anh và kỹ năng mềm

Tiếng Anh là yêu cầu bắt buộc đối với những người học dược. Vì tính chất công việc cần hiểu về thuốc nắm được hệ thống tên thuốc theo chuẩn danh pháp quốc tế, nghiên cứu các nguồn tài liệu tiếng Anh, tiếp cận với những thành tựu dược học mới nhất trên thế giới. Vậy nên vốn tiếng anh rất quan trọng với sinh viên. Nhờ đó, các dược sĩ tương lai có thể chiếm lĩnh vị thế tiên phong khi tham gia ứng tuyển vào các công ty dược phẩm nước ngoài.

Trau dồi kỹ năng mềm cho sinh viên tối thiểu cần có là kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý, những kỹ năng mềm kỹ năng lắng nghe - trình bày - giải thích vấn đề. Những kỹ năng này giúp nâng cao hiệu quả công việc, giữ gìn quan hệ tốt đẹp giữa dược sĩ với bệnh nhân. Nếu như bạn mong muốn thành công với nghề dược thì đừng bỏ qua kỹ năng mềm khi chọn trường học.

Sau khi ra trường công việc của các bạn theo học ngành Y Dược phải tiếp xúc với rất nhiều đối tượng khác nhau vì vậy cần phải trang bị cho mình một số kỹ năng cần thiết như: kỹ năng giao tiếp, thuyết phục, kỹ năng giải thích,làm việc nhóm, làm việc độc lập. Có thể thấy rằng kỹ năng mềm chính là một yếu tố không thể thiếu giúp bạn thành công.

Kết nối với bệnh viện và công ty dược

Kết nối với bệnh viện và công ty dược là “chìa khóa” nâng cao chất lượng, tạo cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên. Ngành y dược rất cần có địa điểm để đảm bảo có cơ hội thực tập tại các phòng nghiên cứu dược dưới sự hướng dẫn trực tiếp của các chuyên gia giàu kinh nghiệm.

Học đi đôi với hành

Trong quá trình học tại trường, sinh viên cần được tiếp xúc với chương trình thực hành môi trường làm việc tương lai để có kinh nghiệm và kiến thức thực tế sau khi ra trường. Với ngành Dược, sinh viên cần được thường xuyên đi thực hành để sau khi ra trường có nhiều cơ hội việc làm hơn.

Các hoạt động ngoại khóa khác

Những hoạt động ngoại khóa thể hiện nhịp sống sinh viên, sinh hoạt câu lạc bộ sẽ giúp sinh viên có cuộc sống tràn ngập sắc màu. Phân bổ thời gian hợp lý giữa học tập và rèn luyện hoạt động ngoại khóa sẽ khiến việc học tập bớt nhàm chán. Sinh viên sẽ được thư giãn, giao lưu và có thêm cơ hội để phát triển bản thân tạo nên nét bản sắc của sinh viên mỗi trường.

Tỉ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp

Khi tìm hiểu về một cơ sở học Cao đẳng Y Dược bạn nên tham khảo tỉ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp. Đây cũng là tiêu chí quan trọng để bạn đưa ra quyết định cho mình. Có bao nhiêu % sinh viên sau khi tốt nghiệp đại học có thể xin được việc đúng ngành để đưa ra quyết định hợp lý nhất.

Học phí phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình

Học phí là một tiêu chí cần quan tâm hàng đầu của sinh viên khi chọn trường

quan tâm và cũng là một trong những yếu tố quan trọng với sinh viên để phù hợp với tình hình kinh tế gia đình. Nếu tình hình gia đình khó khăn để theo học lâu dài thí sinh nên chọn những trường có mức học phí vừa phải để không bị bỏ ngang khi đang theo học.

Danh sách các trường Cao đẳng Y Dược hàng đầu tại TP.HCM

Hiện nay tại TP.HCM có rất nhiều trường tuyển sinh Cao đẳng Y Dược chính quy như:

  • Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch
  • Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn
  • Trường Cao đẳng Y Dược Hồng Đức
  • Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn
  • Trường Cao đẳng Miền Nam
  • Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II
  • Trường Cao đẳng Bách Việt
  • ...

Tùy thuộc vào từng trường sẽ có điều kiện xét tuyển ngành Y Dược khác nhau, do đó thí sinh cần tìm hiểu thật kỹ thông tin tuyển sinh để lựa chọn cơ sở đào tạo phù hợp với năng lực của bản thân.

nganh-duoc-co-nhieu-co-hoi-viec-lam

Ngành dược có nhiều cơ hội việc làm

Trong đó Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch được đánh giá là cơ sở đào tạo uy tín, chất lượng trên địa bàn TPHCM. Năm 2024 nhà trường tiếp tục tuyển sinh nhóm ngành Y Dược bao gồm các ngành: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng, Trung cấp Y học cổ truyền. Với các ngành nhà trường tuyển sinh đều áp dụng theo phương thức xét học bạ với điều kiện:

  • Thí sinh đã tốt nghiệp THPT, BTVH.
  • Thí sinh có lý lịch trong sạch, không trong thời gian thi hành án hoặc đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
  • Thí sinh có sức khỏe tốt để hoàn thành quá trình học tập tại nhà trường.

Trường có các hệ thống cơ sở vật chất khang trang hiện đại có thể phục vụ tốt nhất nhu cầu học tập và nghiên cứu của sinh viên. Tại đây, bạn sinh viên sẽ được học dưới sự chỉ dẫn của các thầy cô giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm. Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch còn có mối liên hệ mật thiết với bệnh viện và trung tâm y tế vì vậy sinh viên có thể thực tập ngay tại các cơ sở này.

Thí sinh có nhu cầu nộp hồ sơ về trường năm 2024 có thể liên hệ theo địa chỉ:

  • Số 127/3-5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0961539898 – 0933519898.....

>> Xem thêm: Thông tin tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2024

Với tiêu chí lựa chọn địa chỉ đào tạo Cao đẳng Y Dược chất lượng ở trên, hi vọng các thí sinh sẽ lựa chọn được Trường Cao đẳng Y Dược phù hợp với kinh tế gia đình và năng lực của bản thân.