Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Địa chỉ trường đào tạo Y sĩ Y học cổ truyền uy tín, chất lượng trên cả nước


Việt Nam hiện nay đang là nước thiếu hụt một nguồn lớn nhân lực ngành Y học cổ truyền chất lượng, có tay nghề. Chính vì vậy việc tìm địa chỉ đào tạo Y sĩ Y học cổ  truyền uy tín là việc quan trọng của thí sinh khi muốn theo đuổi ngành nghề YHCT. Cùng tìm hiểu kỹ hơn địa chỉ trường đào tạo Y sĩ Y học cổ truyền uy tín trên cả nước trong bài viết dưới đây.

Tầm quan trọng của YHCT trong cuộc sống hiện đại

Trong cuộc sống hiện nay nhu cầu chăm sóc sức khỏe của mọi người ngày càng được nâng cao, nhờ đó mà ngành YHCT đã và đang dần đóng vai trò vô cùng quan trọng bởi tính an toàn và hiệu quả mà phương pháp này mang lại.

Tại Việt Nam xu hướng dùng Y học cổ truyền trong điều trị bệnh cũng đang tăng, tỷ lệ người dân lựa chọn phương pháp y học cổ truyền từ 43,4% đến 92%. Théo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới WHO có trên 100 triệu người Châu Âu đang dùng các phương pháp Y học cổ truyền vào điều trị bệnh hoặc đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của bản thân.

Ngành y học cổ truyền có vai trò quan trọng

Ngành YHCT đang đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe con người

>> Tìm hiểu thêm: Học phí Y sĩ Y học cổ truyền TP HCM năm 2024

Chính vì vậy có thể nói ngành Y học cổ truyền rất cần thiết và quan trọng trong đời sống ngày nay. Nhưng các chuyên gia đang rất lo ngại về nguồn nhân lực ngành này hiện nay còn ít và nhiều bất cập khác gây khó khăn cho ngành như thiếu trang thiết bị hiện đại, thiếu kỹ năng.

Các trường đào tạo YHCT hệ Đại học

  • Học viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam

– Mã trường: HYD

– Mã số ngành Y học cổ truyền: 52720201

– Tổ hợp xét tuyển: Toán –  Hóa – Sinh

– Phạm vi tuyển sinh: Tuyển sinh trên cả nước.

  • Trường Đại học Y Hà Nội

Mã trường: YHB

Mã ngành: 52720201

Phạm vi tuyển sinh: Tuyển sinh trên cả nước

  • Trường Đại học Y Dược Thái Bình

Mã trường: YTB

Mã ngành: 52720201

Phạm vi tuyển sinh: Tuyển sinh thí sinh trên cả nước

  • Trường Đại học Y Dược Hải Phòng

– Mã trường: YPB

– Mã số ngành Y học cổ truyền: 52720201

– Phạm vi tuyển sinh: Tuyển sinh trên cả nước.

Ngoài những trường đại học có từ lâu đời, các trường tuyển sinh ngành y học cổ truyền ngày càng được mở rộng hơn

  • Trường Đại học Y Dược TP HCM

Mã trường: YDS

Mã ngành: 52720201

Phạm vi tuyển sinh: Tuyển sinh trên cả nước

  • Trường Đại học Y dược Cần Thơ

Mã trường: YCT

Mã ngành: 52720201

Phạm vi tuyển sinh: Tuyển sinh tất cả các thí sinh có hộ khẩu ở các tỉnh khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, miền Nam Trung Bộ và Đông Nam Bộ.

  • Trường Đại học Y Dược – ĐH Huế

Mã trường: DHY

Mã ngành: 52720201

Phạm vi tuyển sinh: Tuyển sinh trên cả nước

Các trường đào tạo YHCT hệ Cao đẳng

Một số địa chỉ trường đào tạo Y sĩ Y học cổ truyền uy tín trên cả nước về Cao đẳng  là: Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn, Cao đẳng Y Dược Hà Nội, Cao đẳng Y tế Phú Thọ...

Đối với các thí sinh có điểm thi THPT quốc gia không đủ để đáp ứng điểm đầu vào của các trường Đại học về Y Dược có thể lựa chọn ngành YHCT tại các Trường Cao đẳng đào tạo trung cấp YHCT sau đó sẽ tiếp tục học liên thông để nâng cao trình độ chuyên môn. Nhiều trường cao đẳng hiện nay chỉ xét tuyển sinh viên học với điều kiện đã có bằng tốt nghiệp THPT, điều này có lợi rất nhiều cho sinh viên có học lực trung bình - khá vẫn có thể theo học ngành YHCT. Các trường cao đẳng hiện nay cũng rất chú trọng đến việc cải tiến chương trình đào tạo để phù hợp với nhu cầy tuyển dụng, đầu tư nhiều trang thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ giáo viên có chuyên môn cao phù hợp cho sinh viên học tập và rèn luyện.

Ngoài Đại học, học viện và Cao đẳng, các thí sinh cũng có thể lựa chọn các trường trung cấp đào tạo ngành Y học cổ truyền như Trung cấp Âu Việt, Trung cấp Y sĩ y học cổ truyền ...

Địa chỉ trường đào tạo Y sĩ YHCT uy tín tại TP HCM

Trên cả nước có rất nhiều trường đào tạo Trung cấp Y sĩ Y sĩ y học cổ truyền. Tuy nhiên số lượng trường đào tạo đạt chuẩn, có uy tín, chất lượng không quá nhiều. Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch TP HCM là một trong những nơi đáp ứng tốt cơ sở vật chất, trang thiết bị học tập của sinh viên.

Ngành y học cổ truyền có vai trò quan trọng

Trường Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là cơ sở đào tạo ngành Y sĩ y học cổ truyền uy tín, chất lượng

Xem thêm: Ngành Y học Cổ truyền có dễ xin việc không?

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là trường được thành lập nhiều năm không chỉ đào tạo ngành Y sĩ YHCT mà còn có nhiều ngành khác thuộc khối ngành Y dược như: Ngành Cao đẳng Dược, ngành Cao đẳng Điều Dưỡng… Khi theo học ở đây, nhà trường sẽ chú trọng nhiều đến các tiết học thực hành, các chuyến đi thực tập, thực tế tại các bệnh viện để sinh viên làm quen nhiều hơn với ngành nghề, khi ra trường có thể nâng cao tay nghề nhiều hơn.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp tại Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch khoảng 98% các sinh viên sau khi tốt nghiệp có việc làm ngay sau khi ra trường. Được các nhà tuyển dụng đánh giá cao về thái độ nghề nghiệp, khả năng thích ứng công việc, giao tiếp và quan trọng là kỹ năng nghề nghiệp.

Trên đây là thông tin về địa chỉ trường đào tạo Y sĩ Y học cổ truyền uy tín trên cả nước mà ban tư vấn tuyển sinh đã tổng hợp lại. Hy vọng rằng sẽ giúp cho các thí sinh đưa ra được quyết định lựa chọn môi trường học tập phù hợp nhất đối với bản thân.