Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

480 công nhân may mặc ở Hải Dương âm tính với nCoV


Trong 480 công nhân Công ty may mặc Makalot Việt Nam có 25 người đang cách ly tại trung tâm y tế, số còn lại cách ly tại nhà. Tất cả có kết quả âm tính với nCoV.

Ông Trịnh Văn Thiện, Chủ tịch UBND huyện Thanh Hà (Hải Dương), cho biết hai F1 của "bệnh nhân 907" là mẹ kế (39 tuổi) và mợ (32 tuổi) đang làm việc tại nhà máy đóng tại địa phương. Vì thế, 480 công nhân phải xét nghiệm.

Với kết quả âm tính được công bố ngày 16/8, công ty đang xem xét cho những công nhân diện F2 trở lại nhà máy làm việc. Ngày 13/8, Makalot đã cho 480 công nhân là người trú tại hai xã Cẩm Chế và Thanh Khê (huyện Thanh Hà) tạm thời nghỉ việc, cách ly 14 ngày.

Trước khi được phát hiện mắc Covid-19, ngày 10/8, "bệnh nhân 907", 17 tuổi, nhân viên phục vụ tại nhà hàng Thế giới bò tươi ở số 36 Ngô Quyền, thành phố Hải Dương bắt xe buýt về quê ở thôn Nhân Lư, xã Cẩm Chế và có tiếp xúc với mẹ kế và mợ tại đây.

Đến chiều 15/8, nhà chức trách Hải Dương đã xác định, đưa đi cách ly 211 trường hợp F1, F2 liên quan "bệnh nhân 907" và "bệnh nhân 906" - cùng làm tại nhà hàng. UBND huyện Thanh Hà đang huy động tối đa lực lượng để tiếp tục rà soát thêm F1, F2.

Nếu điểm cách ly tập trung tại xã Thanh Quang và Trung tâm y tế huyện quá tải, chính quyền sẽ trưng dụng thêm trụ sở làm việc của xã An Lương cũ, nay thuộc xã An Phượng và trụ sở làm việc của xã Trường Thành, nay thuộc xã Thanh Quang để phục vụ cách ly.

Huyện đã lập 7 chốt kiểm dịch, trong đó có hai chốt ở tỉnh lộ 390 và 390B; hai chốt ở thôn Nhân Lư, xã Cẩm Chế, hai chốt tại xã Thanh Khê và một ở xã Tân An.

Cao đẳng Y Dược Hà Nội tổng hợp