Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Người đến BV Bệnh Nhiệt đới TW cơ sở 2 từ 14/4 đến nay nhanh chóng khai báo


Đến sáng nay 6/5, BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh đã có tổng cộng 22 ca mắc là nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân. Cơ sở này đã được cách ly y tế, bệnh viện cũng ra thông báo khẩn nêu rõ:

Hiện nay, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (Đông Anh) ghi nhận một số trường hợp người bệnh, người nhà người bệnh và nhân viên y tế nhiễm COVID-19, để thực hiện các quy định về giám sát, quản lý ca bệnh, người tiếp xúc với ca bệnh COVID-19 của Bộ Y tế, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương thông báo:

Tất cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và người dân đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung trong thời gian từ ngày 14/4/2021 đến ngày 04/5/2021 cần liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn theo dõi sức khỏe và hỗ trợ y tế.

Theo thông tin bước đầu của Bộ Y tế, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương nhận định đây là chùm ca bệnh COVID-19 do lây nhiễm trong khu điều trị bệnh nhân nội trú của bệnh viện tại cơ sở Kim Chung.

Bộ Y tế đã chỉ đạo Bệnh viện lập tức khoanh vùng, tổ chức cách ly phòng, chống dịch COVID-19 đối với các khoa, phòng của bệnh viện và thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19 ngay tại cơ sở Kim Chung của bệnh viện, bắt đầu từ 8h00 ngày 05/5/2021.

Đồng thời, bệnh viện phải tổ chức rà soát toàn bộ các quy trình phòng, chống dịch COVID-19 tại bệnh viện, tổ chức cách ly các khu vực, khoa phòng phát hiện các ca bệnh, đảm bảo không để xẩy ra các ca lây nhiễm mới trong bệnh viện....

Theo Cao đẳng y dược TPHCM tổng hợp