Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Kỳ thi THPT Quốc Gia 2019 thời tiết sẽ như thế nào?


Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn, trong những ngày tới, nhiều nơi trên cả nước sẽ có mưa to, nhiều nơi xảy ra lốc và gió mạnh. Dự kiến, các thí sinh sẽ bước vào kỳ thi mát mẻ, không nắng nóng gay gắt như mọi năm.

Đêm qua, sáng sớm nay (24/6), mưa đã xuất hiện đều khắp ở cả đồng bằng và vùng núi Bắc Bộ. Nhiều nơi quan trắc được mưa lượng khá hàng chục milimet như Long Biên - Hà Nội hay Gia Bình - Bắc Ninh. Cá biệt ở Lào Cai và Phú Thọ còn mưa rất to, lên tới hơn 100 mm chỉ trong 4 tiếng.

Cảnh báo đợt mưa này còn duy trì đến ngày mai (25/6). Thời gian mưa nhiều là về đêm và sáng. Trong đó các điểm mưa vừa, mưa to sẽ tập trung ở trung du, vùng núi Bắc Bộ. Có nơi còn mưa rất to lên tới trên 120mm/24 tiếng. Đề phòng các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đợt mưa giông này trùng đúng Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 bắt đầu từ hôm nay (24/6), thí sinh và các bậc phụ huynh lưu ý, chủ động đi sớm để tránh trường hợp mưa to gây khó khăn khi di chuyển.

thời tiết kỳ thi THPT Quốc Gia 2019
Phụ huynh cần đưa thí sinh đến phòng thi sớm hơn dự định tránh trường hợp thời tiết thay đổi dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông.

Bên cạnh đó mưa lớn ở vùng núi cũng kéo theo nguy cơ về lũ quét, sạt lở đất. Vùng có nguy cơ cao trong đợt này là các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Kạn, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Sơn La. Khả năng xuất hiện 1 đợt lũ trên các sông suối ở khu vực này, biên độ lũ lên từ 1-3m, đề phòng ngập lụt ở vùng trũng.

Ngày 26/6 đến ngày 01/7, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cụ thể, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia đưa ra dự báo thời tiết 4 ngày trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 (24 - 27.6) cụ thể cho các vùng như sau:

Khu vực Hà Nội

Từ ngày 24-26.6, thời tiết chuyển nhiều mây hơn, nắng nóng chấm dứt, tuy nhiên trời oi nóng với nhiệt độ cao nhất khoảng 32-35 độ C. Mưa dông có khả năng xảy ra vào đêm và sáng sớm, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Choigamemienphi.net từ ngày 26-27.6, mưa giảm, nắng nóng quay trở lại với nền nhiệt độ phổ biến 35-37 độ C.

Khu vực Bắc Bộ

Từ ngày 24-26.6, thời tiết chuyển nhiều mây hơn, nắng nóng chấm dứt, tuy nhiên trời oi nóng với nhiệt độ cao nhất khoảng 32-35 độ C. Bắc Bộ có mưa dông, vùng núi có mưa to đến rất to, trong cơn dông có khả năng kèm theo lốc, mưa đá và gió giật mạnh vào các đêm 23-25.6.

Trong thời gian này trên các sông suối ở vùng núi phía Bắc có khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 1m-3m; nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi (đặc biệt là các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Bắc Cạn, Cao Bằng), ngập lụt vùng trũng thấp ở khu vực trên.

Từ ngày 26-27.6, mưa giảm, nắng nóng quay trở lại với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-37 độ C.

Khu vực Trung Bộ

Từ ngày 24-27.6, ở Bắc và Trung Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-40 độ C, có nơi trên 40 độ C.

Tuy nhiên trong các ngày 24-25.6 nắng nóng có dịu hơn, chiều tối có mưa dông vài nơi. Các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ có nắng nóng với nền nhiệt độ phổ biến 34-37 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ

Từ ngày 24-25.6 chiều tối có mưa dông rải rác. Khu vực Tây Nguyên chiều tối và tối có mưa dông rải rác.

Từ ngày 26.6, ở Tây Nguyên và Nam Bộ chiều và tối có mưa dông nhiều nơi kèm khả năng lốc, sét và gió giật mạnh. Mực nước các hồ thủy điện Tây Nguyên ở mức thấp, đặc biệt mực nước một số hồ xuống xấp xỉ và dưới mực nước chết như: Se San 4, Buôn Tua Srah.

Chúc các sĩ tử có sức khỏe thật tốt để hoàn thành kỳ thi THPT Quốc Gia thành công nhé!

 

Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp

>> THÔNG TIN TUYỂN SINH TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH NĂM 2019 <<