Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Hướng dẫn một vài bí kíp ôn thi THPT hiệu quả


Thời điểm này, các bạn học sinh lớp 12 đã bắt đầu bắt tay vào ôn luyện cho kỳ thi THPT năm 2019. Để giúp cho các bạn ôn luyện đúng cách và hiệu quả, các giảng viên Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ hướng dẫn các bạn một vài bí kíp ôn thi.

Lên kế hoạch cho việc ôn luyện

Nếu bạn dành ra 20 phút để lên kế hoạch học tập cho mình sẽ có thể tiết kiệm được tới 80% thời gian để bạn hoàn thành việc học tập của mình và còn mang đến một hiệu quả tốt hơn. Do đó, các bạn nên lên kế hoạch học tập các môn học một cách chi tiết để tiết kiệm thời gian và giảm áp lực học tập. Trong kế hoạch đó hãy chú ý đặt những việc quan trọng nhất lên hàng đầu.

Không nên bỏ sót bất kỳ nội dung nào trong chương trình

Thời gian ôn luyện chuẩn bị cho các kỳ thi chính là dịp cho các bạn tổng hợp lại tất cả những kiến thức đã được học. Do đó, các bạn lên lập kế hoạch học tập trọng tâm để kiểm tra xem bản thân bị hổng kiến thức ở chỗ nào để bổ sung kịp thời những kiến thức đó. Tuyệt đối không nên học tủ vì khả năng trúng tủ là rất thấp và bạn sẽ rất dễ bị tủ đè

Hệ thống lại kiến thức bằng sơ đồ tư duy

Một phương pháp học tập mới chính là sử dụng sơ đồ tư duy, đây được xem là một phương pháp tiếp thu kiến thức rất hiệu quả. Dựa trên nền tảng những kiến thức đã được học để tạo ra một sơ đồ thể hiện mối quan giữa các kiến thức đó sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình học tập của các bạn như: phát triển nhận thức, ghi nhớ, trí tưởng tượng, tư duy và khả năng sáng tạo…

Khi áp dụng phương pháp học tập này, bạn sẽ cần phải ghi nhớ những vấn đề cốt lõi sau đó là từ từ bổ sung thêm những kiến thức liên quan. Phương pháp học tập này sẽ giúp các bạn có được một sơ đồ tổng quan không bỏ sót và dễ dàng tiếp thu kiến thức.

Học thầy không tày học bạn

Ngoài học trên lớp, học thêm, tự  học ở nhà thì các bạn nên thường xuyên học tập theo nhóm. Bởi vì khi học tập theo nhóm thì các bạn sẽ thảo luận và dễ dàng phát hiện ra những sai sót, góp ý sửa sai cho nhau và tiếp thu kiến thức tốt hơn. Chính vì thế, đừng ngại ngần trao đổi và học tập nhóm.

Nghỉ ngơi hợp lý và bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng

Để có được một đầu óc minh mẫn thì các bạn cần phải có một chế độ nghỉ ngơi hợp lý và bổ sung chất dinh dưỡng đầy đủ. Nếu bạn ngủ không đủ giấc rất dễ dẫn đến làm cho não luôn ở trạng thái bị kích thích làm việc liên tục khiến cho bạn lúc nào cũng cảm thấy mệt mỏi. Chính vì thế, hãy đảm bảo bản thân ngủ đủ 6 - 8 tiếng mỗi ngày, ngủ trước 23 giờ và tốt nhất nên ngủ trưa khoảng 30 phút nữa nhé.

Cùng với một chế độ nghỉ ngơi hợp lý thì, bạn cần phải có một chế độ ăn uống khoa học, tuyệt đối không bỏ bữa và có sự bố trí thực phẩm dinh dưỡng hợp lý trong khẩu phần ăn.

Mong rằng những chia sẻ này sẽ giúp cho các bạn đạt được kết quả cao trong các kỳ thi.