Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Trụ trì chùa Ba Vàng lý giải dịch sởi do 'kiếp trước ăn vịt lộn'


Mới đây, đại đức Thích Trúc Thái Minh lại khiến công chúng “sốc” khi giải thích về nguyên nhân của hàng loạt bệnh theo phật gia, trong đó ông cho rằng bị dịch sởi là do kiếp trước ăn động vật còn non.

Đại dịch sởi là do tiền kiếp thích ăn con vật đang non

Lý giải về lý do dẫn đến bệnh sởi ở trẻ, lây lan nhanh thành dịch bệnh, đại đức Thích Trúc Thái Minh cho biết trong kinh phật có nhiều bệnh dịch của địa phương, quốc gia do nghiệp báo. Khi những ác quỷ đủ nhân duyên sẽ gây bệnh để hại con người. Ông khẳng định nạn dịch lớn là do Quỷ Vương tạo ra.

Ông cho biết thêm, dịch sởi cũng bắt nguồn từ các nghiệp ác. "Nghiệp ác đó là do kiếp trước thích ăn thịt những con vật còn non như lợn bao thai, trứng vịt lộn,... Dịch phải đủ nhân duyên mới có thể tạo tác. Những cặp gia đình có con mất vì bệnh dịch là do kiếp trước có nghiệp quả", đại đức phát biểu trước hàng trăm phật tử liên quan đến tình trạng trẻ bị tử vong sau dịch sởi. Bệnh là do kiếp trước ăn thịt động vật còn non Sư Thích Trúc Thái Minh (chùa Ba Vàng) cho biết dịch bệnh là do kiếp trước con người thích ăn thịt những con vật còn non như lợn bao thai, trứng vịt lộn…

trụ trì chùa ba vàng

Bệnh sởi là do tiền kiếp ăn con vật còn non

Ngoài ra, dân mạng đều bức xúc khi nghe vị này giải thích  về nguyên nhân gây ra bệnh ung thư là do cơ thể bị oan hồn từ kiếp trước độp nhập.

“Tế bào ung thư không có gì là lạ, cũng là tế bào của chúng ta, là thịt, là xương, là hồng cầu của chúng ta. Nguyên nhân mà nhà Phật tìm ra là oan hồn tiền kiếp đột nhập vào cơ thể sẽ chiếm lấy một tế bào nào đó làm nhân, làm chỗ khu trú, gá linh hồn vào đó, biến tế bào đó thành của nó, khi đó không phải của mình nữa. Từ đó tạo nên ác báo. Sinh chết yếu, bệnh tật, ngu đần, nhà nghèo,… gọi à ác giả ác báo”, sư trụ trì chùa Ba Vàng cắt nghĩa. Đặc biệt, người nào mắc nhiều bệnh ung thư cùng lúc là do kiếp trước bị nhiều oan hồn đột nhập, quay trở về từ cõi chết để đòi nợ. Còn về việc di căn, ông nói: “Khi đã dùng dao, dùng kéo là di căn. Bởi oan hồn thấy mình dùng dao kéo để cắt nó đi. Mày đang mắc nợ tao, tao đến đến đòi nợ mày, mày lại chiến đấu với tao, tao cho mày biết tay. Thế nên mới di căn chứ làm gì biết di căn”, ông tiếp tục giải thích. “Có thể khẳng định gần 100% bệnh ung thư là do nghiệp báo. Tại sao những người khác không bị”, ông nói.

Tuy nhiên "Cắt nghĩa ung thư do nghiệp báo gây nên hoàn toàn là phi khoa học, mê tín dị đoan", GS Nguyễn Bá Đức, nguyên Giám đốc Bệnh viện K (Hà Nội), Phó chủ tịch hội ung thư Việt Nam khẳng định. Không nói đến chuyên gia nhưng những người bình thường cũng đủ nhận thức để phân biệt đúng sai, có trách cũng phải trách những người vì tin lời mà lên chùa chữa bệnh theo phương pháp "thỉnh vong, giải oan".

Theo vị sự trụ trì này, tất cả bệnh tật đều có liên quan đến yếu tố tâm linh. Bệnh khoèo tay, hở van tim cũng do nghiệp báo tiền kiếp không ăn uống khoa học: "Khoèo tay chân, hở van tim từ lúc sơ sinh và nhiều bệnh khác đều do nghiệp báo. Nhiều bệnh nghiệp báo đến khi trưởng thành mới trổ ra. Một số bệnh do ma tà, quỷ quái hành con người. Ở chùa mình (chùa Ba Vàng- PV) chứng kiến nhiều bệnh như vậy lắm, đi khám khắp nơi không phát hiện ra bệnh", sư trụ trì nói. Chưa hết, ông tiếp tục diễn giải các bệnh khác đều do yếu tố tâm linh, ông nhắc đi nhắc lại những cụm từ “nhân quả”, “nghiệp báo”, “vong quỷ” và khuyên người dân phải tu tập, cúng dường để thay đổi vận mệnh.

>>> Bác sĩ bệnh viện Bạch mai khuyên bệnh nhân lên chùa Ba vàng chữa bệnh

>>> Bác sĩ BV nhà nước: làm từ 4h sáng, sẵn sàng bị khiếu kiện bất cứ lúc nào