Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Bác sĩ bệnh viện Bạch mai khuyên bệnh nhân lên chùa Ba vàng chữa bệnh


Chẩn đoán theo phác đồ nhưng không ra bệnh bác sĩ khuyên bệnh nhân lên chùa để được chữa khỏi. Tuy nhiên, chia sẻ của bác sĩ đã làm "dậy sóng" dư luận vì trái ngược với lý thuyết Y khoa.

Đó là lời làm chứng của bác sĩ Nguyễn Hồng Phong, hiện đang học cơ học tại Trường Đại học Y Hà Nội, là người xuất hiện trong cuộc pháp thoại của chùa Ba vàng vào tối 21 tháng 3 trước hàng trăm phật tử:

chùa ba vàngBS Nguyễn Hồng Phong xuất hiện trong buổi pháp thoại

"Tôi chưa thỉnh oan gia trái chủ nhưng là người chứng kiến. Bệnh nhân của tôi khi chẩn đoán, điều trị theo đúng phác đồ nhưng không thể ra được bệnh, hoặc diễn tiến bất thường. Tôi biết đến pháp hội và khuyên bệnh nhân đến chùa Ba Vàng xem thế nào. Người này đến chùa được thầy dạy về nhân quả, không mê tín gì đến bệnh nhân của tôi. Sau một thời gian biết sám hối, làm cơm chay,... Bệnh nhân đến khám lại, điều thần kỳ đã xảy ra, tôi chỉ dùng 2 liều men tiêu hóa đã ổn định hoàn toàn", anh Phong nói.

Khi xem clip chia sẻ này, cư dân mạng không khỏi xôn xao bàn tán vì cho rằng với tư cách là một bác sĩ nhưng lại có thể phát ngôn phản khoa học, đi ngược lại với tri thức, tiến bộ trong y khoa.

BS Nguyễn Hồng Phong xuất hiện trong buổi pháp thoại.Một số tài khoản bình luận về vụ việc

Bác sĩ được đại đức Thích Chúc Thái Minh mời lên làm nhân chứng đã thỉnh giải nghiệp. Lúc đó ông Phong xưng mình là bác sĩ nhưng không nói rõ nơi công tác, chỉ nói là tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội.

Người này cũng cho biết thêm có rất nhiều trường hợp đến bệnh viện không khỏi nhưng khi đến chùa chữa bệnh theo phương pháp giải nghiệp thì khỏi ngay lập tức. Một tràng vỗ tay dài kéo vang lên khi anh kết thúc phần chia sẻ của mình.

Sau đó, vị đại đức Thích Chúc Thái Minh cũng giới thiệu thêm anh Phong là bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai, người đã chứng kiến nhiều bệnh nhân ở của mình khám không ra bệnh nhưng biết đến chùa Ba Vàng về Pháp hội thỉnh oan gia nên giới thiệu cho các bệnh nhân đến “thỉnh oan gia trái chủ”. Quả thật đúng về chùa thỉnh oan xong là khỏi bệnh luôn, cách chữa cũng đơn giản, tất cả những điều đó đều do anh xác thực.

Liên quan đến vụ việc này, thứ trưởng Bộ Y tế cho rằng họ mới chỉ nhận được thông tin qua báo chí chứ chưa được gửi bằng văn bản cụ thể từ các đơn vị liên quan để kiểm tra xác minh. Tuy nhiên vị này cho rằng khuyên bệnh nhân lên chùa chữa bệnh là bậy bạ. “Đó là sự lừa đảo cần báo công an để điều tra làm rõ chúng tôi không bao giờ ủng hộ việc người dân lên chùa để chữa bệnh, bởi làm thế là bậy bạ”.

Đại diện lãnh đạo bệnh viện Bạch Mai cho biết hiện tại chưa liên hệ được với bác sĩ Phong để trả lời nhưng sẽ sớm tìm ra biện pháp để trao đổi thông tin với báo chí. Còn dư luận cũng rất bức xúc khi cho rằng với tư cách là bác sĩ lại phát ngôn ra những ca từ thật khó để chấp nhận như vậy.