Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thai phụ nguy kịch không đủ tiền mổ, bác sĩ "cứu người trước đã, tính sau"


Mặc cho thời khắc linh thiêng của đêm giao thừa sắp đến và mặc dù thai phụ không có đủ tiền nhưng vị bác sĩ từ bi đã gạt đi tất cả: “cứu người trước đã, tính sau”.

cứu người trong đêm giao thừa

Người phụ nữ mang thai ngoài T.C nguy kịch.

Vào lúc 22h đêm 30 tết năm 2019, khoa cấp cứu của bệnh viện Xuyên Á tỉnh Vĩnh Long tiếp nhận sản phụ tên là N.T.M (38 tuổi, quê ở tỉnh An Giang) trong trạng thái mệt mỏi, lơ mơ và đau bụng dưới. Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành khám và bước đầu chẩn đoán bị tụt huyết áp, khó đo, da dẻ nhợp nhạt, bệnh nhân đang mắc dấu hiệu xuất huyết máu.

Các bác sĩ nhanh chóng hồi sức và kích hoạt hệ thống báo động đỏ nội viện. Khoảng sau 3 phút, những y sĩ liên quan đã có mặt để làm nhiệm vụ hội chẩn. Sau khi thực hiện các biện pháp khám lâm sàng cần thiết, họ nhận định đây là trường hợp mang thai ngoài tử cung, vỡ máu dẫn đến chảy máu trong ổ bụng ồ ạt. Ngay sau đó họ chỉ định phẫu thuật cho ca này.

Tuy nhiên, hoàn cảnh của chị hết sức ngặt nghèo, vừa không có người thân, vừa xa nhà, hoàn toàn không có khả năng chi trả tài chính cho ca phẫu thuật. Thế nhưng, không một chút do dự, lãnh đạo cùng ekip trực của bệnh viện ngày hôm đó quyết định dốc sức cứu người, những chuyện khác sẽ tính sau.

Ca phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân đêm giao thừa.

Ca phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân đêm giao thừa.

Quyết định rồi cho sản phụ vào phòng mổ rồi truyền ngay 4 đơn vị hồng cầu lắng. Bệnh nhân vừa được hồi sức vừa được cầm máu đồng thời xử lý thai ngoài tử cung vỡ. Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ thấy thai phụ có góc tử cung bên phải bị vỡ, mất 2 lít máu.

Giải quyết xong tình trạng chảy máu ở ổ bụng, ca phẫu thuật thành công, thai phụ vượt qua cơn nguy kịch, thoát khỏi lưỡi hái tử thần trong đêm giao thừa. Chỉ số huyết áp và các chỉ số khác đều ổn định

Được biết, thai ngoài T.C vỡ là một cấp cứu ngoại khoa nguy hiểm vì có thể gây tình trạng mâ’.t ma’.u lượng nhiều trong thời gian ngắn, dẫn đến t.ử vong.

Nguồn tin: news.tinnhanh60.com

>>> BV đa khoa tỉnh Quảng Trị cứu nạn nhân ngộ độc rượu bằng cách…truyền 15 lon bia

>>> Bác sĩ lao xuống vực đèo Hải Vân cứu nạn nhân đến ngất xỉu