Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Đắk Lắk: Nữ Hiệu trưởng “ăn” hàng trăm triệu đồng tiền HS nghèo chia cho gv bị đình chỉ


Cơ quan chức năng của huyện Krong Bông của tỉnh Đắc Lăk vừa ra quyết định tạm đình chỉ nữ Hiệu trưởng ăn chặn tiền của học sinh nghèo để chia cho các giáo viên khác và giữ lại cho bản thân.

lạm quyềnNữ hiệu trưởng lạm quyền chia tiền hỗ trợ HS nghèo cho đồng nghiệp

Bà Vũ Thị Sơn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Yang Hăn, xã Cư Đrăm vừa nhận được quyết định đình chỉ từ UBNN huyện để phục vụ cho công tác điều tra do tự ý chia tiền Chính phủ hỗ trợ cho học sinh nghèo, vùng khó khăn.

Theo đó, bà bị tạm đình chỉ 15 ngày, tính từ 24/1. Trước đó, trang tin tức Y Dược đã nhận được thông tin trong năm học 2016 – 2017, chính phủ hỗ trợ hơn 506 triệu đồng cho hơn 93 học sinh (Trường Tiểu học Yang Hăn, xã Cư Đrăm (Krông Bông)  thuộc diện hộ nghèo theo quy định hiện hành.

Tuy nhiên, nhận tiền xong, nữ Hiệu trưởng này chỉ chi 371 triệu đồng cho học sinh còn lại giữ chia cho giáo viên, các cán bộ nhân viên khác và bản thân. Cả trường có 40 người nhận tiền từ quyết định của hiệu trưởng còn 3 giáo viên và 1 kế toán không chịu nhận.

Điều đáng nói, 2 trong số 3 người không nhận tiền đã bị cho chuyển đến trường ở vùng sâu vùng xa, nơi có giao thông đi lại khó khăn còn người làm kế toán không được xét thi đua khen thưởng trong năm học đó.

Thêm một thông tin đáng chú ý, bà Sơn từng lập khống hồ sơ thanh quyết toán sửa chữa khu vực vệ sinh của trường nhưng chỉ bị phê bình khi đang làm việc tại Trường Tiểu học Cư Đrăm. Sau khi luân chuyển đến Trường Tiểu học Yang Hăn, bà này lại tự ý chia tiền Chính phủ hỗ trợ học sinh nghèo cho cán bộ, giáo viên.

>>> BS đa khoa Quảng Trị cứu nạn nhân ngộ độc rượu bằng cách truyền... 15 lon bia

>>> Đề nghị xét xử luật sư tung tin “chứng cứ đầu độc”