Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thời gian đăng ký dự thi THPT 2020: từ ngày 15 - 30/6.


Theo công văn vừa được ban hành từ Bộ GD-ĐT thì các thí sinh có thể đăng ký tham dự thi THPT năm 2020 từ ngày 15 - 30/6.

Cũng theo đó thì thứ trưởng Bộ GD  -ĐT là ông Nguyễn Văn Phúc cũng vừa ban hành hướng dẫn công tác tuyển sinh ứng viên theo trình độ Đại học và Cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non trong năm 2020.

Văn bản có nêu rõ: Thời gian từ ngày 15/6 đến 30/6, các sở GD và ĐT tại các điểm thu nhận hồ sơ sẽ bắt đầu tiếp nhận hồ sơ của các thí sinh đăng ký tham dự kì thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Theo đó thì trước ngày 20/7, các thí sinh cần phải gửi hồ sơ xét tuyển thẳng và hồ sơ ưu tiên xét tuyển THPT năm 2020 về Sở GD - ĐT của tỉnh mình. Đồng thời những trường tổ chức xét tuyển thẳng thí sinh sẽ phải gửi kết quả xét tuyển thẳng của các thí sinh đăng ký cho các sở GD - ĐT đồng thời thông báo cho các thí sinh trước 17h ngày 20/8.

Với những thí sinh trúng tuyển thẳng khi xét tuyển thì cần phải gửi hồ sơ và giấy xác nhận nhập học tại các trường đã đăng ký thành công trước ngày 5/9.

Dự kiến đến trước 7/9 thì Bộ GD – ĐT đã có công bố về ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào của các khối ngành về sức khỏe hay khối ngành đào tạo giáo viên. Bên cạnh đó thời gian để các thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo phương thức trực tuyến là từ 9/9 đến 17h ngày 16/9. Còn những thí sinh tham gia điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng Phiếu đăng ký xét tuyển thì thực hiện vào từ ngày 9/9 - 17h ngày 18/9.

Thời gian mà các Sở GD – ĐT và các điểm thu nhận hồ sơ thực hiện tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT là từ ngày 15/6 đến 30/6. Từ ngày 24/9 đến 17 giờ ngày 26/9, các trường tuyển sinh sẽ thực hiện xét tuyển đợt 1. Đồng thời trả kết quả trúng tuyển đợt 1 vào trước 17h ngày 27/9. Sau đó các bạn thí sinh xác nhận nhập học đợt 1 là trước 17h ngày 3/10. Dự kiến từ ngày 8/10 đến tháng 12/2020 thì các trường sẽ thực hiện xét tuyển bổ sung chỉ tiêu vào trường.

Theo công văn mà bộ GD - ĐT ban hành có một số lưu ý là: các trường cần phải công bố công khai điều kiện nhằm đảm bảo chất lượng trong việc xác định chỉ tiêu tuyển sinh của các bạn thí sinh ứng tuyển năm nay. Đồng thời đưa ra những điều kiện sơ tuyển, tổ hợp xét tuyển, điều kiện xét tuyển, ngưỡng đảm bảo chất lượng.

Bên cạnh đó nếu có một số quy định mới nào có thể làm ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị đăng ký xét tuyển của thí sinh thì Nhà trường cũng cần phải sớm công bố đồng thời đưa ra lộ trình triển khai thực hiện phù hợp qua đó sẽ tạo điều kiện cho thí sinh có đủ thời gian chuẩn bị và đáp ứng tốt những yêu cầu của Nhà trường.

Ngoài ra bộ GD - ĐT cũng đưa ra yêu cầu, các trường cần phải công khai đề án tuyển sinh trước 15 ngày kể từ ngày thí sinh bắt đầu tham gia đăng ký xét tuyển tại trường. Nhà trường sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật về các điều kiện tuyển sinh và những điều kiện đảm bảo chất lượng một cách chính xác và đầy đủ nhất những nội dung trong đề án nhà trường đưa ra.

Không chỉ vậy, các trường cũng sẽ sử dụng đồng thời một số các phương thức tuyển sinh đối với một ngành hay một nhóm ngành phải thông qua xác định đồng thời công bố công khai chỉ tiêu và mức điểm đạt quy định đăng ký xét tuyển cho từng phương thức tuyển sinh theo quy định nhà trường đề ra.

 Nguồn tổng hợp: các trường Cao Đẳng Y Tế Hà Nội

Trường Cao Đẳng Y Dược TP Hồ Chí Minh tổng hợp