Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Ngày 2/3/2019: Hội tâm lý trị liệu đầu tiên ở Việt Nam ra đời


Ngày ⅔, Bộ Nội Vụ quyết định thành lập Hội tâm lý trị liệu Việt Nam. Lần đầu tiên nước ta có một tổ chức nghề nghiệp tập hợp các nhà tâm lý, kỹ thuật viên trị liệu với mục đích hỗ trợ tối đa về sức khỏe tâm lý cho người dân.

Tại buổi lễ ra mắt, PGS.TS Võ Văn Bản, Trưởng Ban vận động thành lập Hội cho biết mục Hội ra đời xuất phát từ nhu cầu của các bệnh nhân bị rối loạn, sốc tâm lý, kể cả những người trực tiếp làm nhiệm vụ tư vấn lâm sàng, trị liệu vật lý.

Đại diện Bộ Nội vụ trao Quyết định cho phép thành lập hội

Đại diện Bộ Nội vụ trao Quyết định cho phép thành lập hội

Phương thức cứu chữa của Hội là áp dụng những biện pháp về tâm lý để thăm khám, đánh giá, tư vấn và tiến hành trị liệu cho cá nhân hay nhóm xã hội có hành vi không bình thường, bị khủng hoảng tâm lý hay rối loạn tâm bệnh.

Bên cạnh đó, các thành viên trong hội sẽ tích cực nghiên cứu các vấn đề tâm sinh lý ở trẻ em, những biểu hiện thường gặp, hiếm gặp và vai trò của gia đình trong việc điều trị bệnh cho trẻ.

Phạm vi hoạt động của Hội Tâm lý trị liệu Việt Nam rộng trên toàn quốc, chuyên lĩnh vực tâm lý trị liệu, ứng dụng liệu pháp tâm lý, trắc nghiệm tâm lý trong đánh giá, tư vấn, thăm khám và trị liệu cho cá nhân, gia đình, nhóm xã hội có biểu hiện rối loạn tâm lý; nghiên cứu vấn đề tương tự ở trẻ em.

Đại hội đã thống nhất bầu PGS.TS Võ Văn Bản, Phó Tổng Giám đốc Bệnh viện Việt Pháp giữ chức Chủ tịch Hội Tâm lý Trị liệu Việt Nam cùng 7 Phó Chủ tịch và 42 người trong Ban chấp hành (BCH) Hội nhiệm kỳ I.

>>> Hôm nay, Hoàng Công Lương chính thức nộp đơn kháng cáo

>>> Giám đốc sở Y tế viết tâm thư day dứt về bản án của BS Lương nhân ngày thầy thuốc