Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Hôm nay, Hoàng Công Lương chính thức nộp đơn kháng cáo


Ngày 3/3,  Hoàng Công Lương cùng 4 người khác trong 7 bị cáo liên quan đến vụ án chạy thận làm 9 nạn nhân tử vong ở bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, xảy ra vào hồi tháng 5/2017 chính thức nộp đơn kháng cáo.

Hôm nay, Tòa án Nhân dân thành phố Hòa Bình đã nhận được đơn kháng cáo của Lương, nguyên bác sĩ khoa Phục hồi sức bệnh viện đa khoa Hòa Bình. Ngoài ra, các bị cáo khác cũng nộp đơn tại tòa là Đỗ Anh Tuấn (nguyên Giám đốc Công ty cổ phần dược phẩm Thiên Sơn - công ty ký kết hợp đồng sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống nước lọc RO với BV), Trương Quý Dương (nguyên Giám đốc Bệnh viện), Hoàng Đình Khiếu (nguyên Phó giám đốc Bệnh viện), Trần Văn Thắng (nguyên Trưởng phòng vật tư của bệnh viện).

Bác sĩ Lương

Bị cáo Hoàng Công Lương tại phiên sơ thẩm một tháng trước

Hai bị cáo còn lại không làm đơn kháng cáo là Bùi Mạnh Quốc (Giám đốc Công ty Trâm Anh - công ty trực tiếp thực hiện việc sửa chữa, được công ty Thiên Sơn thuê lại) và Trần Văn Sơn (cán bộ Phòng vật tư của BV).

TAND thành phố Hòa Bình còn cho biết đã nhận được đơn kháng cáo của bị đơn dân sự là Công ty Cổ phần dược phẩm Thiên Sơn và 9 đại diện cho gia đình bị hại. Dự kiến phiên tòa phúc thẩm sẽ được tiến hành vào tháng 4/2019, đại điện lãnh đạo TAND tỉnh này cho biết.

Trước đó, tại phiên xét xử kéo dài từ ngày 14 - 25/1 (sau 7 ngày thẩm vấn và 4 ngày tranh tụng), TAND kết tội Vô ý chết người với Hoàng Công Lương, tuyên phạt 42 tháng tù. Tương tự Bùi Mạnh Quốc (giám đốc Công ty Trâm Anh) cũng mang tội danh Vô ý làm chết người, phạt 54 tháng tù.

Còn các bị cáo khác đều bị án tù giam. Cụ thể 30 tháng tù với Trương Quý Dương, 36 tháng với Trần Văn Thắng, Hoàng Đình Khiếu, 42 tháng với Trần Văn Sơn, 30 tháng tù giam với Đỗ Anh Tuấn  về tội danh thiếu trách nhiệm dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Theo bản tuyên án đó, lãnh đạo bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình đã buông lỏng việc quản lý trong một thời gian dài khiến Điều dưỡng làm việc cẩu thả khi chạy thận. Còn khi sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống nước lọc RO, Bùi Mạnh Quốc đã sử dụng hóa chất độc hại, không được dùng trong Y tế là HF và HCL và để tồn đọng một lượng dư lớn. Sau đó, ngày 29/5/2017, chưa sửa xong, bệnh viện đưa máy vào hoạt động nhưng Quốc không ngăn cản khiến xảy ra sự cố y khoa nghiêm trọng: 9 người tử vong và 9 người khác bị tổn hại sức khỏe.

Tòa cũng nhận thấy có dấu hiệu bỏ sót tội phạm trong giai đoạn điều tra nên đề nghị khởi tố điều tra bổ sung hành vi thiếu trách nhiệm ở bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình với bị can Hoàng Công Tình (phó khoa hồi sức tích cực).

Cao đẳng Y Dược Hà Nội tổng hợp từ Vnxpress

>>> Liệu ngày mai công lý có đến với Công Lương?

>>> Tâm thư day dứt về bản án 42 tháng tù với BS Lương nhân ngày thầy thuốc Việt Nam