Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Hồi phục kỳ diệu, phi công người Anh có thể được ra viện sớm


Chuyên gia cho rằng, sau khi chức năng vận động hồi phục thêm, phi công người Anh sẽ sớm được xuất viện, trở về nước.

Sáng 19/6, thông tin về sức khỏe của phi công người Anh đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, Tiểu ban điều trị, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống COVID-19 cho biết, bệnh nhân đang tiếp tục có những tiến triển tốt.

Hiện phổi bệnh nhân đã phục hồi được 90%, tim, gan, thận, men tụy tốt; tay có thể vận động như bình thường và dùng được điện thoại di động gần 1 tuần nay để kết nối với bạn bè. Hàng ngày, người bệnh vẫn tập đi dưới sự trợ giúp của các y bác sĩ. Đặc biệt, hôm qua 19/6, anh có thể tự ngồi dậy và xoay người trên giường.

Với tiến triển tích cực về sức khỏe, chuyên gia nhận định, bệnh nhân sẽ sớm được xuất viện, trở về nước sau khi chức năng vận động được phục thêm.

BS Trần Thanh Linh - Phó khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, sau 3 tháng nằm viện, bệnh nhân đã nở nụ cười đầu tiên. Tuy sức khỏe đang hồi phục tốt nhưng người bệnh vẫn cần thêm thời gian để phục hồi.

Nam phi công người Anh phát hiện nhiễm virus corona vào ngày 18/3. Dù nhập viện trong tình trạng khỏe mạnh nhưng trong quá trình điều trị bệnh nhân đột ngột trở nặng, trong đó có thời điểm phổi gần như bị đông đặc, phải can thiệp ECMO (tim phổi nhân tạo).

Sau 3 tháng điều trị tại 2 bệnh viện (Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM và Bệnh viện Chợ Rẫy) sức khỏe của bệnh nhân có những phục hồi thần kỳ. Đến nay, phi công người Anh đang bước sang ngày thứ 6 cai máy thở. Bệnh nhân cũng được ngưng toàn bộ kháng sinh, chỉ còn chỉ còn thuốc kháng nấm, giảm đau, kháng đông dự phòng huyết khối đường uống.

Theo các chuyên gia, tuy phi công người Anh đang có những tiến triển đáng kinh ngạc, nhưng người bệnh vẫn cần thêm thời gian để phục hồi đáp ứng với gắng sức và chức năng vận động, trong quá trình hồi phục có thể bị những đợt nhiễm trùng mới.

Cao Đẳng Dược Hà Nội tổng hợp