Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc Genurin điều trị chứng khó tiểu hiệu quả


Thuốc Genurin là thuốc gì? Có công dụng ra sao? Sử dụng thuốc như thế nào cho đúng cách và hiệu quả? Thông tin đầy đủ sẽ được chúng tôi cung cấp ở dưới. Hãy cùng tìm hiểu thêm các kiến thức y khoa hữu ích nhé các bạn!!!

Thuốc Genurin thuộc nhóm thuốc hỗ trợ trong điều trị bệnh đường tiết niệu.

Dạng bào chế: Viên nén bao phim.

Đóng gói: Hộp 2 vỉ x 15 viên.

Thành phần: Flavoxate hydroclorid..

1. Công dụng của thuốc Genurin

Thuốc Genurin được sử dụng trong điều trị  các triệu  chứng khó tiểu, tiểu dểm, tiểu lắt nhắt, tiểu gián đoạn trong các bệnh lý của bàng quang và tuyến tiền liệt như viêm bàng quang, đau bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo, viêm niệu đạo bằng quang…

Bên cạnh đó Genurin còn dùng hỗ trợ cho việc điều trị chống co thắt cho những trường hợp người bệnh bị sỏi thận, sỏi niệu đạo và các rối loạn co thắt đường tiết niệu do đặt ống thông tiểu và do soi bàng quang.

Khi đường sinh dục của phụ nữ gặp các vấn đề như: đau vùng chậu, thống kinh, tăng trương cơ lực tử cung, rối loạn vận động tử cung đều được chỉ định điều trị bằng Genurin.

Ngoài ra sẽ có những trường hợp  khác  được bác sĩ chỉ định sử dụng, nếu người bệnh chưa rõ vấn đề nào về thuốc thì có thể hỏi trực tiếp những người có năng lực chuyên môn để giải đáp cụ thể và  chính xác.

Xem thêm các tin liên quan đến bài viết

thuoc-Genurin
Thuốc Genurin chỉ định để điều trị triệu chứng các rối loạn của hệ tiết niệu và sinh dục

2. Liều dùng và cách sử dụng của thuốc Genurin

Liều lượng dành cho người lớn

Dùng trong điều trị cho các trường hợp mắc bệnh thông thường

  • Sử dụng 200 mg thuốc/ ngày.
  • Chia đều mỗi ngày dùng từ 3 – 4 lần.
  • Các triệu chứng của bệnh được  cải thiện thì có thể giảm liều. Hỏi bác sĩ về liều lượng giảm cụ thể.

Liều dùng dành cho trẻ em

Đối với trẻ trên  12 tuổi dùng trong điều trị cho các bệnh thông thường

  • Liều lượng có thể sử dụng như của người lớn.
  • Còn đối với trẻ dưới 12 tuổi thì nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc. Vì hiện nhà sản xuất chưa có nghiên cứu về liều lượng an toàn và lợi ích khi cho trẻ  sử dụng thuốc do đó các  bậc phụ huynh không được tự  ý sử dụng cho trẻ.

Hướng dẫn sử dụng

  • Thuốc được chỉ định dùng theo đường  uống. Nuốt trọn cả viên với nước lọc, tuyệt đối không bẻ nát hoặc nghiền vỡ viên thuốc vì sẽ làm ảnh hưởng đến cấu trúc và chất lượng của thuốc khi vào trong cơ thể.
  • Luôn luôn nghe và làm theo những hướng dẫn của thầy thuốc về tần suất, liều lượng sử dụng thuốc. Không được tự ý tăng giảm liều dùng vì sẽ gây ra nhiều hậu quả khôn lường khi dùng quá liều.
  • Nếu người bệnh có các vấn đề về  dạ dày thì nên sử dụng thuốc trong bữa ăn hoặc sau bữa ăn để tránh kích ứng dạ dày.
  • Trong trường hợp quên liều người dùng nên uống bù trong thời gian gần nhất. Tuy nhiên nếu khi uống bù mà lại gần với thời gian uống liều kế tiếp thì không nên uống bù và tuyệt đối không được uống gấp đôi liều lượng đã quên. Vì có thể sẽ gây ra trường hợp quá liều nguy hiểm.

3. Tác dụng phụ của thuốc Genurin

Thuốc có thể gây ra một số tác dụng  không mong muốn và làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng bao gồm:

  • Có chút  rối loạn về thị lực, tăng nhãn  áp, nhìn mờ.
  • Nhịp tim đập nhanh hơn bình thường.
  • Có cảm giác khô miệng, chán  ăn, ăn không ngon miệng.
  • Kèm theo triệu chứng buồn nôn hoặc nôn mửa.

Thường những dấu hiệu bất thường trên sẽ chấm dứt nếu khi người bệnh không dùng thuốc nữa và nếu bạn sử dụng đúng theo hướng dẫn của các bác sĩ, dược  sĩ  thì việc này sẽ rất hiếm khi xảy ra.

thuoc-Genurin
Hãy hỏi bác sĩ nếu bạn có những thắc mắc gì về thuốc Genurin

4. Những thận trọng trong quá trình dùng thuốc Genurin

Người dùng cần chú ý một vài điều như sau:

  • Nên dùng kèm theo với liệu pháp chống nhiễm trùng cho những trường hợp bệnh nhân bị nhiễm trùng đường tiết niệu sinh dục.
  • Thuốc có thể gây ra tình trạng mờ mắt hoặc buồn ngủ do đó những bệnh nhân thường xuyên phải lái xe, vận  hành máy móc hay trong thời gian cần tập trung thi cử thì nên cân nhắc thời gian sử dụng phù hợp tránh gây ra những ảnh hưởng không đáng có.
  • Phụ nữ có thai hoặc đang trong thời kỳ nuôi con bằng  sữa mẹ sẽ cần tìm hiểu thật kỹ và hỏi ý kiến các chuyên gia y tế để cân nhắc trước khi sử dụng thuốc, đặc biệt cẩn thận với phụ nữ đang mang thai trong 3 tháng đầu của thai kỳ.
  • Khi không sử dụng đến thuốc cất và bảo quản ở những nơi khô ráo, thoáng mát, thích hợp nhất là để ở nhiệt độ phòng. Không nên để ở những nơi ẩm ướt, có ánh nắng trực tiếp chiếu vào hoặc nơi có côn trùng vì sẽ bị ảnh hưởng đến chất lượng cho những lần sử dụng sau đó.

Thuốc chống chỉ định sử dụng cho các trường hợp

  • Người dị ứng hoặc quá mẫn cảm với các thành phần của thuốc.
  • Các bệnh nhân có vấn đề về sức khỏe như: tắt môn vị hoặc tắt tá tràng, các sang thương gây tắc ruột, ruột mất tính giãn, xuất huyết tiêu hóa, bệnh thận mất bù do tắc nghẽn dưới đường  tiểu.

Theo các chuyên gia đang trực tiếp giảng dạy tại Trường Cao Đẳng Y  Khoa Phạm Ngọc Thạch Hà Nội  thì mọi trường hợp đi tiểu khó cần phải đưa tới bác sĩ để tìm nguyên nhân. Trường hợp khó đái lại còn bị đau, bị sốt, hoặc bị bí đái hoàn toàn, đều cần đưa đi cấp cứu. Do đó để đảm bảo sức khỏe và điều trị tận gốc các triệu chứng thì người bệnh nên đến các cơ sở y tế thăm khám, làm các xét nghiệm để từ đó có liệu pháp điều trị chuẩn. Tất cả các hiện tượng khó tiểu đều cần phải được xét nghiệm ở chuyên khoa niệu đạo để rõ tình trạng của niệu đạo và bàng quang (bị sỏi, u, ung thư…). Riêng nữ, còn phải chú ý tới các bệnh về tử cung và vùng chậu.

Tóm lại, bài viết trên đã cung cấp đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích về thuốc Genurin, tuy nhiên những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo và không có tác dụng thay thế chỉ định của những người có năng lực chuyên môn. Hy vọng bạn và những người xung quanh luôn mạnh khỏe !!