Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Bổ sung lợi khuẩn Lactomin tốt cho hệ tiêu hóa trong cơ thể


Lactomin là một loại thực phẩm chức năng, bên trong có chứa một loại hỗn hợp men vi sinh nhằm tăng cường lợi khuẩn, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Vậy Lactomin là thuốc gì? Cách dùng và liều dùng thuốc như thế nào? Câu hỏi sẽ được chúng tôi giải đáp cho chuyên mục dưới đây nhé. Các bạn hãy tham khảo nhé.

Thuốc Lactomin là gì?

Thuốc Lactomin là một loại thực phẩm chức năng, có chứa thành phần là hỗn hợp vi khuẩn Bifidobacterium longum, Lactobacillus acidophilus, Streptococcus faecalis…và một số thành phần khác. Đây đều là những vi khuẩn và nấm me tốt cho đường ruột, nếu được đưa vào cơ thể với một số lượng vừa phải để hấp thu dinh dưỡng tốt hơn và thúc đẩy hệ tiêu hóa.

Lactomin bổ sung lợi khuẩn tốt cho đường tiêu hóa

>>Tham khảo thêm: Thuốc L-Cystine là thuốc gì? Liều dùng thuốc an toàn, hiệu quả?

Bên cạnh đó thì thuốc Lactomin còn có chức năng hỗ trợ điều trị tiêu chảy, trong đó có tình trạng tiêu chảy do sử dụng kháng sinh hay do nhiễm trùng đường tiêu hóa

Bạn có thể dễ dàng mua thuốc Lactomin tại những cơ sở, quầy thuốc trên toàn quốc. Tuy nhiên không nên lạm dụng quá nhiều đều gây những phản ứng không mong muốn.

Thuốc Lactomin  được đóng gói theo công nghệ bao vi nang trong viên nang siêu nhỏ cùng với lớp bao kép có chức năng:

    • Mang lại một lớp màng bảo vệ nhằm tăng cường tỷ lệ sống sót của các loại vi khuẩn lên trên 90%.
    • Mang đến một lớp màng kháng acid nhằm bảo vệ vi khuẩn khỏi tác động của acid dạ dày.

Chỉ định của thuốc Lactomin

Thuốc Lactomin có tác dụng trong những trường hợp sau:

  • Thuốc Lactomin bổ sung vi khuẩn có lợi, nhằm để tái lập cân bằng hệ vi sinh trong đường ruột
  • Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị những vấn đề liên quan đến đường ruột, tình trạng rối loạn tiêu hóa, táo bón hoặc tiêu chảy do rối loạn vi khuẩn đường ruột.
  • Nhằm hỗ trợ đường tiêu hóa cho những người ăn kém, đầy hơi, chướng bụng và ăn khó tiêu.

Đối tượng sử dụng:

  • Chỉ định cho bệnh nhân bị rối loạn tiêu hóa do việc sử dụng thuốc kháng sinh dài ngày, người bệnh ăn kém, bị tiêu chảy, thức ăn khó tiêu, đi ngoài phân sống.
  • Lactomin an toàn dùng cho trẻ nhỏ gặp phải những triệu chứng kể trên. Bên cạnh đó thì bạn có thể dùng được cho đối tượng trẻ bị suy dinh dưỡng, biếng ăn, tiêu hóa kém và ăn uống không ngon miệng.
  • Thuốc Lactomin dùng cho những người mới ốm dậy, ngộ độc thức ăn và bị rối loạn tiêu hóa thì đều có thể sử dụng Lactomin.

Lactomin không phải là thuốc, không có tác dụng chữa bệnh. Người bệnh có thể dùng thuốc

Cách dùng thuốc Lactomin như thế nào

Cách sử dụng thuốc Lactomin an toàn:

Thuốc Lactomin được chỉ định uống khoảng 30 phút sau bữa ăn.

Thuốc Lactomin được bào chế thành dạng cốm bột bạn có thể ăn trực tiếp mà không cần pha với nước. Còn với trẻ em, bạn có thể nghiền nhỏ ra để uống hoặc cho vào miệng bé luôn vì Lactomin có vị ngọt thơm rất dễ dùng.

Liều dùng thuốc Lactomin như thế nào?

Với người lớn:

  • Bổ sung các loại vi khuẩn có lợi: Mỗi ngày nên uống 2 – 8 viên nang hoặc sử dụng 1 – 2 gói.
  • Phòng ngừa chứng tiêu chảy: Mỗi ngày nên dùng 2 – 6 viên nang hoặc có thể là 2 – 4 gói  phụ thuộc vào triệu chứng bệnh ở mỗi người.
  • Phòng ngừa triệu chứng táo bón: Mỗi ngày nên dùng 4 – 8 viên nang hay dùng từ 3 – 6 gói.

Liều dùng thuốc Lactomin cho trẻ em bằng phân nửa liều so với người lớn hay có thể tăng liều lượng nhiều hơn trong trường hợp cần thiết theo chỉ định của bác sĩ.

Chống chỉ định dùng thuốc Lactomin

Chống chỉ định dùng Lactomin với trường hợp bị quá mẫn với bất kỳ các thành phần nào của loại thực phẩm chức năng này để cơ thể dễ bị phản ứng khi tiếp nhận những vi sinh vật.

Trẻ em dưới 2 tuổi và phụ nữ mang thai, cho con bú nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng

Một số lưu ý khi sử dụng Lactomin

Như ở trên đã chia sẽ, loại thực phẩm chức năng Lactomin không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Người bệnh nên dùng thuốc theo chỉ định của các bác sĩ.

Lactomin có thể dùng an toàn cho trẻ nhỏ

Thuốc Lactomin được bán với nhiều tên gọi, bao bì và kiểu dáng khác nhau. Để tránh gây nhầm lẫn với một số loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lactomin Plus hay Probiotics Lactomin Plus, theo đó thì bạn nên chú ý đến nhiều hàng nhái để tránh mua phải mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tác dụng phụ của Lactomin

Lactomin theo nghiên cứu ở đa số người dùng thường khá an toàn nhưng một số trường hợp dùng thuốc có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. Theo đó nếu có bất kỳ triệu chứng bất thường gì thì bạn hãy báo cho bác sĩ để được xử lý kịp thời. Lưu ý hãy dùng thuốc theo liều lượng và cách dùng để mang lại hiệu quả nhất, tránh tác dụng phụ có thể xảy ra.

Tương tác khi dùng thuốc Lactomin

Theo dược sĩ các Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội, Nếu dùng chung Lactomin với một số loại thuốc khác có thể làm tăng nguy cơ tác dụng phụ. Sự tương tác này có thể làm ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc. Theo đó thì bạn hãy liệt kê tất cả các loại thuốc, thực phẩm chức năng, thảo dược, thuốc bổ để báo cho bác sĩ. Qua đó bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị và cảnh báo nguy cơ tương tác để người dùng phòng tránh.

Dùng Lactomin quá liều có thể gây ảnh hưởng bất lợi đến trẻ. Theo đó thì người bệnh nên báo cho bác sĩ về bất kỳ triệu chứng bất thường nào để được xử lý kịp thời.

Lactomin có tác dụng giúp bổ sung lợi khuẩn cho đường ruột trẻ nhằm giúp tái lập cân bằng hệ vi sinh trong đường ruột. Do vậy bạn có thể sử dụng ngay khi xuất hiện những triệu chứng bất thường về tiêu hóa.

Thông tin tham khảo về thuốc Lactomin hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc, nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp nhé. Chúc bạn sức khỏe!