Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc Dicynone 500mg chỉ định dùng cho những ai?


Chỉ định của thuốc Dicynone thường được ghi ở trên bao bì của hộp. Tuy nhiên, để có đầy đủ thông tin thì mọi người nên đọc bài viết này và tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Dicynone

Hình dáng bên ngoài hộp thuốc Dicynone 500mg

Dicynone là thuốc gì?

Dicynone là loại thuốc điều trị chống trĩ và bảo vệ mạch máu. Nó được sử dụng để cải thiện lưu thông máu trong một số trường hợp sau:

- Lưu thông máu kém (chân nặng, đau, chuột rút);

- Yếu thị giác do tuần hoàn kém,

- Chảy máu phụ khoa do các mạch máu dễ vỡ.

* Thành phần

- Thành phần hoạt chất:  Etamsylate .............. 500 mg mỗi viên.

- Các thành phần khác: Natri sunfua, axit stearic, tinh bột, cellulose vi tinh thể, Povidone, natri dihydrogen citrate.

- Định dạng: Thuốc này ở dạng viên nén.  Một hộp có 20 viên

Cách sử dụng và liều dùng

Thuốc Dicynone được dùng theo đường uống, nuốt nguyên viên với nước lọc đầy; không dùng cao hoặc thấp hơn so với liều bác sĩ quy định. Bạn cũng không được ngừng sử dụng thuốc của liệu trình hiện tại khi các triệu chứng đã giảm vì nó có thể tái phát nhanh chóng.

Mọi người nhớ đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng bất cứ loại thuốc gì. Nếu có thắc mắc, hãy hỏi ý kiến của Dược sĩ hoặc Bác sĩ ngay. Trường hợp quên liều, hãy uống ngay khi nhớ ra nhưng nếu khi nhớ ra đã cận kề với liều tiếp theo, chỉ uống liều kế tiếp như lịch trình từ trước, không uống gấp đôi để bù liều. Để hạn chế điều này, nên uống vào một thời điểm trong ngày; đặt báo thức hoặc nhờ người thân nhắc nhở. Trường hợp quá liều, hãy gọi cấp cứu hoặc nhờ người thân chuyển đến bệnh viện.

Dược sĩ đến từ Trường Cao đẳng Y Hà Nội cho biết liều dùng thuốc Dicynone thông thường là 3 viên/ ngày. Tất nhiên, liều lượng của mỗi người một khác, không có liều nào dùng chung cho tất cả mọi người. Không uống liều của người khác, cũng không đưa liều của mình cho người khác uống ngay cả khi hai người có triệu chứng tương tự nhau.

Dicynone

Dicynone còn có dạng 250mg

Tác dụng phụ

Giống như tất cả các loại thuốc khác, Dicynone dạng viên 500mg có thể gây ra tác dụng phụ. Tất nhiên điều này sẽ không ảnh hưởng đến tất cả mọi người:

- Sốt, đau đầu, phát ban da, buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy,

- Gặp các vấn đề về hô hấp khác

Nếu bạn gặp các tác dụng phụ không được đề cập ở đây hoặc nếu gặp một số tác dụng phụ nghiêm trọng hơn, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ và dược sĩ.

Thận trọng khi sử dụng

  • Nếu các tác dụng phụ của thuốc Dicynone kéo dài sau 15 ngày, hãy tìm tư vấn y tế từ bác sĩ hoặc dược sĩ.  Nếu vấn đề trở nên tồi tệ hơn (bị bầm tím), ngay lập tức tham khảo ý kiến ​​bác sĩ của bạn.
  • Liệu pháp điều trị này có hiệu quả khi được thực hiện cùng với một lối sống lành mạnh; tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nóng, đứng lâu, tăng cân; nên đi bộ để cải thiện lưu thông máu.
  • Thuốc này có chứa sunfua gây dị ứng
  • Nếu bạn bắt đầu bị sốt hãy ngừng điều trị và tham khảo ý kiến ​​bác sĩ ngay lập tức.

Chống chỉ định

Không dùng viên Dicynone 500mg:

- Không nên dùng thuốc này nếu bạn quá mẫn cảm với etamsylate hoặc một trong các thành phần của nó.

- Không nên dùng thuốc này nếu bạn không dung nạp gluten do hàm lượng tinh bột lúa mì khá cao (đặc biệt đối với bệnh nhân celiac).

- Thuốc này khuyến cáo trong khi cho con bú. 

- Thông báo cho bác sĩ nếu bạn đang mang thai.

Tương tác với các thuốc khác

Nói chuyện với bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn nếu bạn dùng hoặc gần đây đã sử dụng bất kỳ loại thuốc nào khác, bao gồm cả các loại thuốc kê đơn, thảo dược tự nhiên. Bởi vì khi tự ý sử dụng đồng thời hai loại thuốc trở lên thì nguy cơ mắc các tác dụng phụ càng tăng hoặc khiến thuốc hoạt động không đúng cách dẫn đến không đạt được hiệu quả như mong muốn.

Ngoài ra, người bệnh cần tuân thủ chế độ ăn kiêng khắt khe mà bác sĩ đã thiết kế riêng. Bên cạnh đó, hãy từ bỏ thuốc lá, rượu bia, những chất kích thích và đồ uống có cồn khác. Bởi vì chúng rất có hại cho sức khỏe. 

Cảnh báo: Đây là một loại thuốc. Vui lòng đảm bảo bạn đọc kỹ tất cả các tài liệu được cung cấp với sản phẩm trước khi sử dụng. Trong trường hợp nghi ngờ, hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn để được tư vấn trước khi dùng thuốc này. Mọi người tuyệt đối không được tự ý sử dụng khi chưa hỏi các ý kiến của bác sĩ. Để biết thêm chi tiết, có thể liên hệ đến đội ngũ tư vấn của Trường Cao đẳng Y khoa Phạm NGọc Thạch:

Cơ sở đào tạo Cao đẳng Dược Hà Nội: Đường Ngọc Hồi - Xã Ngọc Hồi - Huyện Thanh Trì - TP. Hà Nội.

Điện thoại: 096.153.9898 - 093.156.9898

Website: caodangykhoaphamngocthach.com

Fanpage: https://www.facebook.com/caodangykhoaphamngocthach/