Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Điểm chuẩn Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024 là bao nhiêu?


Điểm chuẩn Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024 là bao nhiêu được nhiều thí sinh quan tâm vì đây cũng là yếu tố quyết định để đăng ký vào trường.

Trong kỳ tuyển sinh năm 2024 ngành Điều dưỡng của Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đã thu hút rất nhiều lượt thí sinh đăng ký xét tuyển. Với nhu cầu về nguồn nhân lực ngành Điều dưỡng như hiện nay thì trong một vài năm tới ngành Điều dưỡng sẽ giữ được vị trí ngành nghề "hot". Hiện nay ngành Điều dưỡng đã trở thành ngành riêng và có vai trò quan trọng trong hệ thống y tế.

Điểm chuẩn ngành Điều dưỡng năm 2023 của các trường Đại học dao động trong khoảng 18 đến 24 điểm. Tuy mức điểm chuẩn trong kỳ tuyển sinh năm 2023 của ngành Điều dưỡng tại các trường Đại học giảm nhẹ, tuy nhiên so với phổ điểm chung của tất cả các ngành thì Điều dưỡng vẫn có điểm chuẩn nằm ở top trên. Chính vì thế, những thí sinh chưa thực sự tự tin vào lực học của mình sẽ trúng tuyển vào Đại học Điều dưỡng có thể lựa chọn một con đường dễ dàng hơn chính là theo học Cao đẳng Điều dưỡng.

Điểm chuẩn Cao đẳng Điều dưỡng trường cao đẳng y khoa phạm ngọc thạch
Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là một cơ sở đào tạo ngành Điều dưỡng uy tín chất lượng

Điểm chuẩn Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024 là bao nhiêu?

Bắt đầu từ mùa tuyển sinh năm 2020, các trường Cao đẳng đã trực thuộc quản lý của Bộ lao động Thương Binh và Xã hội. Các trường Cao đẳng Y Dược sẽ được tự chủ trong phương án tuyển sinh và không có mức điểm chuẩn Cao đẳng Điều dưỡng chung cho các trường.

Nhằm tạo điều kiện cho những thí sinh có nhiều cơ hội học tập theo đuổi ước mơ đối với ngành Điều dưỡng, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đã đưa ra phương án tuyển sinh không áp dụng điểm chuẩn Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024. Dựa vào những quy định của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, để đảm bảo chất lượng đầu vào, những thí sinh đăng ký xét tuyển ngành Điều dưỡng hệ Cao đẳng phải đáp ứng được tiêu chí tốt nghiệp trung học phổ thông. Chỉ cần đáp ứng được tiêu chí này là thí sinh đã có cơ hội trở thành sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM tại Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch.

Hiện nay, nhà trường đang đào tạo theo hình thức tín chỉ, thời gian đào tạo hệ chính quy là 3 năm. Sau khi tốt nghiệp các bạn sẽ được cấp bằng Cao đẳng chính quy và được liên thông lên Đại học theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đặc biệt là tất cả những sinh viên năm cuối ngành Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM tại Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch có thành tích học tập xuất sắc còn có cơ hội thực tập sinh xuất khẩu lao động tại Nhật Bản, Đức và một số quốc gia phát triển trên thế giới.

diem-chuan-cao-dang-dieu-duong-tphcm-nam-2022-la-bao-nhieu
Điểm chuẩn Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024 là bao nhiêu?

>> Xem thêm: Học phí Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024

Với hình thức xét tuyển tốt nghiệp trung học phổ thông sẽ tạo nhiều thuận lợi hơn cho trong việc lựa chọn học Cao đẳng Điều Dưỡng TPHCM ở đâu. Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch không không xét tuyển dựa vào điểm thi nhưng vẫn áp dụng hình thức xét tuyển học bạ cấp 3 và điều kiện để các thí sinh có thể trúng tuyển là phải tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc bổ túc văn hóa. Đây cũng chính là điều kiện trong quy định Bộ Lao động Thương binh và Xã hội nhằm đảm bảo chất lượng đào tạo của các trường Cao đẳng.

Các em có nguyện vọng học cần chủ động chuẩn bị những giấy tờ cần thiết trong bộ hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Điều Dưỡng TPHCM năm 2024 và gửi về trường trong thời gian sớm nhất. Hoặc tham gia đăng ký xét tuyển trực tuyến trên website của nhà trường để không bỏ lỡ cơ hội học tập của mình.

Nếu thực sự có đam mê với ngành Điều dưỡng và có mong muốn được học ngành Điều dưỡng tại TPHCM các em hãy đăng ký xét tuyển vào Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch. Mọi thông tin tuyển sinh, các bạn có thể liên hệ tới hotline được được tư vấn trực tiếp hoặc tự tìm hiểu trên website của nhà trường.