Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc Brexin có những tác dụng gì?


Brexin dùng để điều trị những bệnh gì, cách sử dụng và liều lượng như thế nào cho an toàn hiểu quả,…đó là những thắc mắc của hầu hết các bệnh nhân khi được bác sĩ kê đơn thuốc này. Cùng cập nhật tất cả những thông tin liên quan đến thuốc trong bài viết dưới đây.

Brexin Brexin - thuốc kháng viêm giảm đau

Công dụng của thuốc Brexin như thế nào?

Brexin thuộc nhóm thuốc kháng viêm không chứa Storied, có khả năng chống viêm và giảm đau, được chỉ định cho những bệnh nhân vị viêm khớp cấp tính, mãn tính hoặc các dạng viêm cột sống thấp như đỏ, đau và sưng.

Ngoài ra, thuốc còn được sử dụng để điều trị một số bệnh khác tùy từng lần khám của bác sĩ. Những tác dụng này đã được nghiên cứu và kiểm chứng lâm sàng nhưng có thể chưa được ghi trên nhãn hiệu nên người bệnh thường mắc mắc.

Hướng dẫn cách và liều dùng thuốc Brexin

Cách dùng

Dạng bào chế của thuốc Brexin là viên nén nên được dùng bằng đường uống, nuốt nguyên viên, không được nhai hay làm nát viên thuốc.

Bệnh nhân cần tuân thủ đúng theo lời khuyên của bác sĩ cũng như những gì có trong tờ hướng dẫn sử dụng.

Tốt nhất là nên uống sau khi đã ăn no với nước. Tuy nhiên có thể uống trong bữa ăn với sữa, nước ép trái cây tùy ý.

Nếu quá liều, hãy gọi gay cho trung tâm cấp cứu theo số 115 hoặc nhờ người chuyển đến cơ sở khám chữa bệnh gần nhất lúc đó để cấp cứu kịp thời.

Trường hợp quên liều, bệnh nhân có thể bỏ qua liều đó nhưng tuyệt đối không được uống gấp đôi liều. Tất nhiên nếu nhớ ra sớm thì có thể uống ngay.

Liều dùng

Tùy từng tình trạng bệnh cụ thể, cơ địa, tuổi tác của mỗi người một khác mà liều dùng thuốc Brexin không giống nhau. Đó là lý do mà những lời khuyên dưới đây không thể thay cho chỉ định của bác sĩ/ dược sĩ.

  • Liều lượng thuốc Brexin cho người lớn: uống 1 viên/ lần/ ngày. Đối với những người cao tuổi, từ 70 trở lên có thể giảm liều và điều trị trong thời gian ngắn hơn.
  • Liều dùng ® cho trẻ em: Hiện tại, người ta vẫn chưa xác định được liều lượng phù hợp với trẻ em, hãy cân nhắc kỹ lưỡng và đưa bé đến gặp bác sĩ để được kê đơn phù hợp nhất.

Tác dụng phụ của thuốc Brexin

Trong thời gian dùng Brexin  để điều trị bệnh, mọi người có thể mắc một số phản ứng không mong muốn như sau:

  • Có cảm giác buồn nôn, nôn
  • Bị tiêu chảy, đầy hơi
  • Viêm loét, rối loạn đường tiêu hóa
  • Hoa mắt, chóng mặt, nhức đầu
  • Suy nhược cơ thể, mệt mỏi
  • Huyết học thay đôỉ
  • Mắt cá tay chân bị sưng
  • Giảm thị lực
  • Miệng bị khô, mồ hôi đổ nhiều
  • Phát ban, khó chịu, ngứa ngáy

Đó chưa phải là tất cả các tác dụng phụ của thuốc Brexin. Khi gặp các triệu chứng có hại, kể cả những biểu hiện chưa được liệt kê trong danh sách trên, mọi người cần ngưng sử dụng thuốc và thông báo cho bác sĩ để chuyển hướng điều trị đúng, kịp thời.

»»» Xem thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội ««<

Brexin có tốt không?Sử dụng thuốc Brexin có tốt không?

 Những lưu ý quan trọng khi dùng Brexin

Cảnh báo

Thuốc Brexin chống chỉ định với những bệnh nhân sau:

- Bị dị ứng với một trong các thành phần của thuốc

- Mẫn cảm với hóa chất, lông động vật

Bệnh nhân gặp vấn đề về sức khỏe và đang sử dụng bất kỳ loại thuốc gì để điều trị, nhất là những trường hợp:

  • Đang dùng thuốc kháng viêm không chứa steroid khác,
  • Bị viêm loét dạ dày tá tràng;
  • Chảy máu/ thủng đường tiêu hóa.
  • Bệnh Crohn’s.
  • Bệnh về gan/ thận nghiêm trọng
  • Mắc vấn đề về huyết áp, tim mạch, huyết học

- Đối tượng sử dụng là trẻ em hoặc người cao tuổi

- Phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú

Tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có bất kỳ báo cáo nào kết luận về những tác dụng có hại của thuốc đối với  phụ nữ mang thai hay đang cho con bú nhưng các chuyên gia Y tế khuyến cáo những trường hợp này không nên dùng bất kì loại thuốc chỉ, chỉ dùng khi thấy nhiều lợi ích hơn tác hại và dùng theo chỉ định của bác sĩ.

Tương tác thuốc Brexin

Một số loại thuốc khi kết hợp với thuốc này sẽ làm gia tăng những tác dụng phụ hoặc làm giảm khả năng hấp thụ của nó. Do đó, mọi người trước khi đi khám cần liệt kê danh sách những loại thuốc đang dùng cho bác sĩ biết để họ cân nhắc kĩ lưỡng và điều chỉnh, kê đơn thuốc phù hợp nhất.

Những loại thuốc được kê đơn, không kê đơn hay những loại thảo dược có thành phần 100% từ tự nhiên vẫn phải khai báo cho bác sĩ, đặc biệt tương tác thuốc Brexin có thể xảy ra khi dùng đồng thời cùng:

  • Thuốc hạ sốt Aspirin
  • Thuốc lợi tiểu
  • Thuốc chống đông máu
  • Thuốc chống trầm cảm,…
  • Thực phẩm, thuốc lá, rượu bia ảnh hưởng đến việc dùng thuốc như thế nào:

Có những thức ăn sẽ làm giảm tác dụng của thuốc. Mọi người cần tuân theo chế độ ăn kiêng mà bác sĩ đã xây dựng đồng thời từ bỏ thuốc lá rượu bia vì chúng rất có hại, nhất là khi đang uống Brexin.

Cách bảo quản Brexin

Để lâu bị biến chất, cần bảo quản Brexin ở nhiệt độ phòng, tránh độ ẩm, ánh nắng mặt trời; không để ở tủ lạnh, nhà tắm. Cách cất giữ mỗi loại thuốc khác nhau, hãy tham khảo thêm thông tin có trong tờ hướng dẫn sử dụng. Tốt nhất nên chuẩn bị một tủ gỗ chuyên để đựng thuốc, đặt cách mặt đất tầm 1,5 m tránh trẻ em hoặc thú nuôi chạm tới.

Khi không có nhu cầu dùng nữa, không được vứt bừa bãi dưới ống dẫn nước hay ngoài đường, mọi người cần thu gom lại để tiêu hủy an toàn, tránh ô nhiễm môi trường nước, không khí.

Tất cả những thông tin về thuốc Brexin vừa chia sẻ trên chỉ mang tính chất tham khảo. Người bệnh tuyệt đối không được tự ý sử dụng vì rất nguy hiểm cho sức khỏe. Nếu ai dùng khi bác sĩ chưa đồng ý, người đó phải chịu mọi trách nhiệm khi sự cố không may xảy ra.

Cao đẳng Y Dược Hà Nội tổng hợp

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đào tạo Cao đẳng Y Dược tại Hà Nội

Cơ sở 1: Km14 Đường Ngọc Hồi - Xã Ngọc Hồi - Huyện Thanh Trì - TP. Hà Nội. (Cạnh cây xăng 76 - BV Nông Nghiệp)

Cơ sở 2: Phòng 201 - nhà C số 290 Tây sơn -  Đống Đa - Hà nội

Điện thoại: 096.153.9898 - 093.351.9898 - 096.6886.651

Email: [email protected]

Fanpage: https://www.facebook.com/caodangykhoaphamngocthach/