Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe CumarGold có tốt không? Cách dùng như thế nào


CumarGold là viên uống có nguồn gốc từ thảo dược, có tác dụng chính là bảo vệ dạ dày của bạn. Tuy nhiên cách sử dụng CumarGold hay bất kỳ một loại thuốc nào khác cũng cần phải có sự kiểm chứng của các bác sĩ. Thông tin chi tiết sẽ được chúng tôi cập nhật ở bài viết dưới đây, các bạn hãy cùng tham khảo nhé.

Thông tin về thuốc CumarGold

 

CumarGold có chứa thành phần chính là tinh bột nghệ Nano Cumar được sản xuất theo công nghệ Micell thân nước hiện đại. Thực phẩm chức năng này có tác dụng bảo vệ sức khỏe đã được các chuyên gia nghiên cứu và chứng minh.

CumarGold tốt cho sức khỏe

>>Xem thêm: Thuốc Tamiflu là thuốc gì? Tác dụng của thuốc Tamiflu như thế nào?

Theo đó thì trong củ nghệ có chứa hoạt chất chính là curcumin, có tác dụng:

  • Giảm tiết dịch vị, nhằm giúp sản sinh chất nhầy để tái tạo niêm mạc dạ dày khi bị tổn thưởng. Đồng thời làm lành vết loét nhanh chóng, chống viêm hiệu quả.
  • Hoạt chất có tính chống oxy hóa cao giúp dọn dẹp hết các gốc tự do, đồng thời điều hòa và giúp tăng cường miễn dịch. Bên cạnh đó thì curcumin còn giúp làm chết các tế bào, giảm sự tăng sinh đồng thời còn làm giảm sự xâm nhập, di căn của tế bào ung thư, từ đó làm giảm độc tính của thuốc và kìm hãm sự phát triển khối u.
  • Có tác dụng kháng viêm mạnh nhằm cải thiện những triệu chứng viêm khớp hiệu quả.

Dù vậy thì hoạt chất curcumin thường không tan trong nước do vậy mà sinh khả dụng thấp. Tùy vào mục đích điều trị người bệnh cần phải phải dùng ở liều cao thì mới đạt được hiệu quả điều trị. Đối với sản phẩm CumarGold được bào chế nồng độ nano curcumin cao ở thế hệ mới nhất, có thể tan trong nước, do vậy mang lại tác dụng cao hơn gấp nhiều lần so với các curcumin thông thường.

Trên thị trường có bán Cumargold viên nang mềm chứa:

  • Nano curcumin: 150 mg.
  • Piperin: 0,3 mg.

Tác dụng của CumarGold như thế nào?

Với những thành phần chính của CumarGold trên đây thì loại thực phẩm chức năng này thường được sử dụng nhằm bảo vệ dạ dày trong các trường hợp sau:

– Có tác dụng hỗ trợ chống oxy hóa, làm giảm những tác nhân gây đau tá tráng và dạ dày; nhanh chóng giúp làm liền sẹo, giảm triệu chứng bị ợ hơi, ợ chua hay bị đau thượng vị.

– Có tác dụng hỗ trợ cơ thể chống lại những tác nhân gây ung bướu, đồng thời giảm những tác động của xạ trị, hóa trị.

- Phù hợp với phụ nữ sau sinh, nhanh chóng liền sẹo và cải thiện sức khỏe.

– Hỗ trợ miễn dịch, nâng cao thể trạng ở người bệnh

Những đối tượng chỉ định sử dụng CumarGold:

  • Người mắc bệnh viêm loét dạ dày, hành tá tràng cấp và mạn tính.
  • Có tác dụng với những người có nguy cơ hoặc đang mắc bệnh ung bướu.
  • Sử dụng với người đang hoặc sau điều trị bằng hóa trị hay xạ trị.
  • Tăng cường sức khỏe cho phụ nữ sau sinh, người mới ốm dậy, hay bệnh nhân sau mổ, sau chấn thương, đang trong quá trình lành vết thương, vết loét.
  • Chống lão hóa da, giúp chăm sóc và làm đẹp da.
  • Có thể dùng cho người đang ăn kiêng, người mắc bệnh thận bệnh đái tháo đường, cao huyết áp.

Liều dùng của Thực phẩm chức năng CumarGold

CumarGold được chỉ định sử dụng liều lượng phụ thuộc chủ yếu vào độ tuổi, cân nặng và mục đích điều trị bệnh ở mỗi người. Để nắm rõ những thông tin về liều dùng CumarGold, bạn hãy tham khảo thông tin trên bao bì sản phẩm. Lưu ý những thông tin này không thay thế được chỉ định của các bác sĩ, người bệnh nên đi khám và sử dụng thuốc theo chỉ định.

Liều dùng CumarGold cho người lớn và trẻ em trên 12 tuổi

Điều trị viêm loét dạ dày cấp và mạn tính, hóa xạ trị ung bướu:

  •         Liều khởi đầu: Mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 2 viên (hoặc có thể tăng lên 2 viên/lần x 3 lần/ngày)
  •         Liều duy trì: Mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 1 viên

Liều dùng CumarGold cho trẻ em

Với trẻ em từ 6 tuổi – 12 tuổi: liều dùng CumarGold bằng ½ người lớn

Cách dùng CumarGold an toàn và hiệu quả

CumarGold tốt cho người đau dạ dày

TPBVSK CumarGold được chỉ định nên dùng trước bữa ăn 30 phút hoặc có thể dùng sau bữa ăn 1 giờ. Trường hợp nếu sử dụng kèm theo các thuốc khác thì bạn nên dùng cách 1–2 giờ để đảm bảo an toàn, tránh sự tương tác

Sản phẩm CumarGold  có nguồn gốc từ thảo dược do vậy bạn nên duy trì trong vòng từ 1-3 tháng nhằm hỗ trợ để cải thiện những triệu chứng của bệnh dạ dày hiệu quả nhất, cải thiện độ dày của niêm mạc dạ dày nhằm giúp tái tạo lại phần tổn thương.

Lưu ý: CumarGold mang lại hiệu quả cao nếu như người bệnh gặp phải những triệu chứng bao gồm nóng rát thượng vị, khó tiêu, ợ chua, ợ hơi, buồn nôn, chán ăn,…

Nếu triệu chứng bệnh cải thiện thì bạn có thể giảm một nửa liều để sử dụng duy trì hoặc có thể sử dụng nhắc lại sau một năm từ 1–2 đợt.

Xử lý khi dùng CumarGold quá liều hay quên liều

Chưa có ghi nhận nào về tác dụng phụ của CumarGold khi sử dụng quá liều. Theo đó thì để mang hiệu quả tốt nhất nếu như bạn dùng theo chỉ định của bác sĩ.

Trường hợp quên dùng một liều sản phẩm, thì tốt nhất bạn hãy dùng càng sớm càng tốt. Dù vậy nếu liều quên gần với liều kế tiếp, bạn hãy bỏ qua liều đã quên và tiếp tục dùng liều kế tiếp vào đúng thời điểm như kế hoạch. Không nên dùng gấp đôi liều đã quy định.

Lưu ý khi dùng TPBVSK CumarGold

Những tác dụng phụ của CumarGold khi sử dụng

Hiện nay vẫn chưa có nghiên cứu nào về tác dụng phụ không mong muốn trong thời gian sử dụng CumarGold điều trị những triệu chứng bất thường ở dạ dày. Theo dược sĩ các Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, sản phẩm CumarGold có nguồn gốc 100% từ tự nhiên, hoàn toàn lành tính.

Dù vậy thì bất kỳ ai nếu xuất hiện những triệu chứng của CumarGold thì bạn hãy gặp bác sĩ để được xử lý kịp thời.

Thận trọng khi dùng CumarGold

Tình trang đau, viêm loét dạ dày tuy là triệu chứng thường gặp nhưng rất khó điều trị và dễ tái phát. Do vậy bạn phải duy trì sử dụng thuốc trong thời gian dài. Tốt nhất để dùng CumarGold an toàn, hiệu quả thì bạn nên duy trì sử dụng trong thời gian dài. Ngoài ra bạn nên chú ý thay đổi chế độ sinh hoạt, ăn uống dưới đây:

  •         Thực hiện chế độ sinh hoạt khoa học: nên ăn đúng bữa, nên để bụng quá đói hoặc quá no, nên hạn chế ăn những đồ nhiều dầu mỡ, chua, cay hay thực phẩm cũ.
  •         Giữ tinh thần thoải mái, tránh stress, căng thẳng.
  •         Không thức quá khuya
  •         Kiêng rượu bia, thuốc lá

        Những chia sẻ trên đây đã cung cấp thông tin về sản phẩm CumarGold hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp nhé. Chúc bạn sức khỏe!