Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Tắm nước lá kết hợp với đi thầy cúng để chữa bệnh, người phụ nữ bị lột da toàn thân, bốc mùi hôi thối


Vì chữa bệnh sai phương pháp mà người phụ nữ 30 tuổi phải chịu hậu quả với tình trạng da bong tróc, trầy trợt và bốc mùi hôi thối.

Bệnh viện Da liễu Trung ương vừa ghi nhận một trường hợp bệnh nhân là một phụ nữ 30 tuổi tên T với tình trạng da toàn thân bị trợt, tiết dịch và bốc mùi hôi thối. Theo như sự chẩn đoán của các bác sĩ thì bệnh nhân này đã mắc chứng bệnh da bọng nước tự miễn hay còn gọi là bệnh Pemphigus nhưng lại điều trị sai phương pháp nên mới dẫn đến tình trạng trầm trọng.

Tình trạng bệnh nhân trước và sau khi điều trị ở bệnh việnTình trạng bệnh nhân trước và sau khi điều trị ở bệnh viện

Theo thông tin bệnh nhân cung cấp thì người phụ nữ này vốn dĩ đã đến bệnh viện, được khám và điều trị một cách ổn định. Nhưng chị T lại không quyết định đi tái khám theo chỉ định mà lại tự ý điều trị tại nhà bằng cách tắm lá và sử dụng thảo dược. Khi nhận thấy tình trạng bệnh trở nên xấu đi, người phụ nữ này thậm chí còn nhờ cậy đến biện pháp “tâm linh” là đi tìm thầy cúng để làm lễ giải trừ bệnh tật.

Sau quá trình điều trị trong vòng một tháng với chi phí là 30 triệu, tình trạng bệnh của chị T không những không tiến triển mà còn bắt đầu diễn biến nặng hơn với tình trạng tróc da toàn thân, có dịch chảy ra và có mùi hôi thối. Đến lúc này chị mới đến Bệnh viện Da liễu Trung ương để mong tìm ra phương thức cứu chữa.

Các bác sĩ tại bệnh viện đã thăm khám, thực hiện các xét nghiệm và xác định tình trạng bệnh nhân ở mức nghiêm trọng bị nhiễm khuẩn, rối loạn nước và điện giải, giảm protein máu và Albumin.

Chị T được bệnh viện tiếp tục điều trị trong hai tháng và cho thấy những kết quả tích cực với sự hồi phục tình trạng tổn thương gia, đẩy lùi rối loạn nước và điện giải.

Bệnh Pemphigus là bệnh gì?

Theo như chuyên gia của Bệnh viện Da liễu Trung ương, Pemphigus là một loại bệnh da bọng nước tự miễn thuộc nhóm bệnh da mãn tính. Người mắc bệnh này sẽ xuất hiện các bọng nước dễ vỡ có thể để lại những vết trầy khó lành trên da và niêm mạc. Các triệu chứng của bệnh Pemphigus xảy ra một cách liên tục theo từng đợt gây ra cảm giác đau rát, suy nhược cơ thể do thiếu chất đạm.

Hiện nay, khoa học vẫn chưa nghiên cứu được phương pháp điều trị dứt điểm Pemphigus. Vì vậy khi mắc phải chứng bệnh này, người bệnh cần được thăm khám và điều trị theo phác đồ cụ thể mà bệnh viện da liễu chỉ định để đạt được hiệu quả nhất định.

Thông tin tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội hệ đào tạo chính quy năm 2019

Pemphigus là bệnh không có phương pháp điều trị dứt điểmPemphigus là bệnh không có phương pháp điều trị dứt điểm

Với việc tự ý bỏ thuốc, không đi khám lại mà lại tự ý sử dụng các loại lá thuốc, thảo dược không rõ nguồn gốc hay thậm chí còn mê tín dị đoan của bệnh nhân trong trường hợp trên đã khiến tình trạng bệnh trầm trọng hơn và gây khó khăn trong quá trình điều trị tiếp theo.

Khi thấy bất kỳ biểu hiện, tình trạng bất thường của cơ thể, điều mọi người cần làm là đến ngay các cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị chứ không được phép tự tìm phương pháp chữa bệnh phản khoa học để tránh sự nguy hiểm cũng như tốn kém cho bản thân.

Tác hại của việc tắm nước lá và dùng thảo dược sai cách

Theo một phương pháp đông y thì, tắm nước lá và sử dụng thảo dược có tác dụng trong điều trị một số bệnh. Nhưng điều đó không có nghĩa là người bệnh được tự ý sử dụng các thành phần này sai phương thức và sai mục đích chữa bệnh, Chưa kể đến việc nhiều người sử dụng thảo dược cũng như tắm nước lá khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ gây ra hậu quả nghiêm trọng. Điều đáng nói là bệnh nhân không thể kiểm soát được nguồn gốc cũng như chất liệu của các loại thảo dược, cây thuốc.

Như vậy, khi có bệnh điều bạn cần làm là đến bác sĩ để tìm ra bệnh sau đó mới có phương pháp điều trị phù hợp.

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp