Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Sử dụng thuốc Fibermate® để giảm cân có mắc tác dụng phụ không?


Rất nhiều người dùng thuốc Fibermate® để giảm cân nhưng băn khoăn không biết liệu nó có ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay không. Hãy theo dõi bài viết sau đây để biết những tác dụng phụ và biết cách phòng tránh hoặc hạn chế tối đa điều không mong muốn này.

>>> Thuốc Fosfomycin được sử dụng để điều trị những bệnh gì?

>>> Thuốc Etomidate®-Lipuro có công dụng như thế nào?

>>> Eumovate có chứa corticoid không?

Fibermate®

Fibermate® dạng gói

Tác dụng của thuốc thuốc Fibermate

Thuốc Fibermate có công dụng giảm cân ở những người bị béo phì, thừa cân. Nó hiệu quả hơn khi kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý. Thuốc cũng có tác dụng chống táo bón, ngăn ngừa cholesterol có trong máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành. Nó còn giúp người bị tiểu đường điều hòa được lượng đường trong máu. Thuốc cũng còn những công dụng khác đã được chứng minh hiệu quả nhưng chưa được liệt kê trên nhãn. Tùy từng trường hợp cụ thể, bác sĩ sẽ có những chỉ định khác nhau.

Nên sử dụng Fibermate như thế nào?

Trước khi dùng thuốc Fibermate, bạn phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và nên giữ lại tờ giấy đó để tham khảo khi cần. Nếu có bất kỳ điều gì chưa rõ thì cần hỏi dược sĩ hoặc bác sĩ ngay.

Pha một gói thuốc với một cốc nước ấm khoảng 150ml và uống ngay sau khi pha. Bạn cũng có thể thay thế nước lọc bằng nước trái cây không đường. Để đạt được hiệu quả tối ưu, nên dùng thuốc trước bữa ăn. Đồng thời mỗi ngày bổ sung nhiều nước, ít nhất là từ 6 - 8 ly mỗi ngày.

Người bệnh bắt buộc phải sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ. Ngay cả khi các triệu chứng đã giảm cũng không được tự ý ngưng đột ngột vì bệnh có thể quay lại và tiến triển nhanh hơn.

Trường hợp quên liều thì có thể uống càng sớm càng tốt. Nhưng nếu nhớ ra đã quá muộn, nghĩa là cận với lần uống tiếp theo thì có thể bỏ qua, chỉ uống liều kế tiếp như lịch; không uống gấp đôi liều. Dược sĩ đến từ Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch nói rằng mỗi người nên tự ý thức được tầm trọng của việc uống thuốc đúng giờ. Để hạn chế tình trạng hay quên này, hãy uống vào một thời điểm nhất định, đặt báo thức hoặc nhờ thành viên khác nhắc nhở. Đối với những loại thuốc có tác dụng giảm cân thì quá liều rất nguy hiểm đến tính mạng. Do đó. lúc này cần thông báo với các bác sĩ để được hỗ trợ thăm khám kịp thời.

Liều dùng của thuốc Fibermate

Liều dùng thuốc Fibermate® được tính dựa trên cân nặng, chiều cao, giới tính, tình trạng sức khỏe nói chung và mức độ bệnh nói riêng. Vì vậy, những thông tin sẽ được cung cấp dưới đây không thể thay thế cho lời khuyên của các chuyên gia Y tế.

  • Đối với người lớn: 1 - 2 gói/ ngày
  • Đối với trẻ em: tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ

Sử dụng thuốc giảm cân Fibermate có gây ra tác dụng phụ không?

- Cũng giống như những loại thuốc khác, khi dùng thuốc Fibermate® cũng có thể mắc những tác dụng phụ từ nặng cho đến nhẹ. Để hạn chế được điều này, tốt nhất là dùng theo chỉ định của bác sĩ.

- Người sử dụng không nên dùng ở dạng khô, trước lúc đi ngủ. Bạn cũng phải báo cho bác sĩ biết nếu mình hay bị dị ứng với thức ăn, hóa chất, thuốc nhuộm hoặc các con vật khác.

- Phụ nữ mang thai, dự định mang thai hoặc đang cho con bú cần cân nhắc kỹ lưỡng giữa lợi ích và nguy cơ, chỉ dùng khi thực sự cần  thiết và theo chỉ định của bác sĩ.

- Thuốc này cũng có thể tương tác với những thuốc khác làm giảm khả năng hoạt động hoặc gia tăng những tác dụng phụ. Vì vậy, hãy khai báo tất cả những loại thuốc đang hoặc mới sử dụng trong thời gian gần đây, bao gồm thuốc kê đơn, không kê đơn hoặc thảo dược có nguồn gốc từ tự nhiên.

- Để thuốc phát huy hết hiệu quả, việc bảo quản cũng cần chú ý. Hãy để ở nơi có nhiệt độ phòng, tránh ánh nắng mặt trời đồng thời để xa tầm tay của thú nuôi và trẻ em. Khi không có nhu cầu dùng nữa, không được vứt xuống ống dẫn nước, nhà vệ sinh mà cần thu gom để tiêu hủy đúng quy trình, tránh ô nhiễm.

Fibermate

Fibermate dạng viên có thể dùng ngày 2 lần, mỗi lần uống 1 viên

Làm sao để giảm cân mà không cần dùng Fibermate

Cách tốt nhất để giảm trọng lượng cơ thể là ăn kiêng và tập luyện hợp lý, khoa học. Hiện nay có hai trường phái ăn kiêng: low carb và low fat, nghĩa là chế độ ăn nhiều thịt, giảm tinh bột và theo cách truyền thống là ăn ít thịt, giảm khẩu phần ăn lại. Nếu kiên trì thì khi áp dụng theo cách nào vẫn có thể thành công. Điều quan trọng là bạn phải kiên trì, không ăn đồ ngọt, tránh xa nước uống có ga, nước ngọt, kể cả hoa quả ngọt. Mọi người nên ăn những thực phẩm giàu chất xơ như khoai lang, rau, không nên ăn đêm nhiều.

Bên cạnh đó, hãy tăng cường vận động mọi lúc mọi nơi để thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo, giảm mỡ, tăng cơ hiệu quả. Tuy nhiên, tập luyện chỉ chiếm 30% còn 70% còn lại là do ăn uống. Vì vậy, muốn giảm cân nặng thì không có cách nào khác ngoài việc kiểm soát lượng thức ăn nạp vào. Lựa chọn thực phẩm, cách chế biến cũng rất cần thiết. Một lưu ý nữa là phải đủ quyết tâm để không bị cám dỗ khi bạn bè rủ rê.

Tất cả những thông tin liên quan đến thuốc Fibermate® chỉ mang tính chất tham khảo. Mọi người tuyệt đối không được tự ý áp dụng theo hoàn toàn vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Để biết thêm chi tiết, có thể liên hệ tới Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch:

Cơ sở đào tạo Cao đẳng Dược Hà Nội: Đường Ngọc Hồi - Xã Ngọc Hồi - Huyện Thanh Trì - TP. Hà Nội.

Điện thoại: 096.153.9898 - 093.156.9898

Website: caodangykhoaphamngocthach.com

Fanpage: https://www.facebook.com/caodangykhoaphamngocthach/