Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Những thông tin hữu ích về Canxi Nano D3


Canxi là một dưỡng chất quan trong và vô cùng cần thiết để xây dựng nên hệ xương và đồng thời đây cũng là yếu tố hỗ trợ đến việc phát triển chiều cao ở trẻ nhỏ. Tuy nhiên hiện nay có quá nhiều loại canxi nên các bậc phụ huynh rất khó để lựa chọn và nắm rõ những thông tin về sản phẩm đó. Bài viết dưới mời các bạn tham khảo và cùng tìm hiểu thêm một loại canxi tốt cho trẻ đó là Canxi Nano D3.

Tìm hiểu Canxi Nano là gì? Tại sao lại lựa chọn sử dụng Canxi Nano D3

Canxi là một dưỡng chất cần thiết và vô cùng quan trọng với cơ thể, đặc biệt là với hệ xương. Thường mọi người sẽ nghĩ bổ sung canxi bằng chế độ ăn uống hàng ngày. Tuy nhiên như vậy thôi chưa đủ vì hàm lượng Canxi từ thực phẩm hằng ngày cũng chỉ đáp ứng được 70% nhu cầu Canxi của cơ thể, thậm chí với người Việt Nam, bữa ăn hằng ngày chỉ cung cấp 50% lượng Canxi, chưa kể hao hụt trong quá trình chế biến. Vì vậy, ngoài việc canxi thông  thường từ những thực phẩm hàng ngày thì nên cần bổ sung bằng cách chọn lựa thêm các chế phẩm chức năng phù hợp với cơ thể.

Trường hợp thiếu hụt canxi sẽ dẫn đến xương nhỏ, yếu và còi xương, răng không đều hoặc bị sâu, chậm lớn hơn… đó là những trường hợp có thể xảy ra đối với trẻ nhỏ. Còn ở người trưởng thành thì sẽ gây ra tình trạng loãng xương, đau nhức xương khớp, thậm chí là xương dễ gãy hơn hoặc khó phục hồi nếu có gặp phải các tổn thương về xương.

Ngoài ra, canxi còn đóng vai trò trong việc phát triển và trong các hoạt động co giãn của cơ bắp hoặc trong truyền dẫn thần kinh đối với hệ thần kinh.

Trước thực trạng đó, cần tìm ra một dạng Canxi giúp tăng khả năng hấp tốt dưỡng chất này vào cơ thể.

Canxi-nano-d3
Vitamin D3 có tác dụng hỗ trợ cơ thể hấp thụ tốt lượng Canxi được bổ sung

Canxi Nano D3 đã ra đời nhằm đáp ứng những nhu cầu bổ sug canxi và có tác dụng:

  • Bổ sung canxi và Vitamin D3 cho cơ thể.
  • Đem đến cho bạn những biện pháp giúp phòng chống loãng xương, giúp răng và xương luôn chắc khỏe, hạn chế những tổn thương nhỏ có thể xảy ra.
  • Phòng ngừa và ngăn chặn thoái hóa khớp xương.

Canxi Nano D3 có kích thước các hạt phân tử siêu nhỏ, tan nhanh và có khả năng hấp thụ gấp 200 lần so với những canxi thông thường khác. Sản phẩm hoạt động bằng cách thẩm thấu vào các mạch máu, giúp ổn định sinh hoạt của hệ thần kinh một cách bình thường và đồng thời cung cấp canxi đều khắp cho các vị trí thiếu dưỡng chất quan trọng này. Thược tuyệt đối an toàn và không gây kích ứng đối với dạ dày cũng như hệ tiêu hóa non nớt của trẻ.

Bên cạnh đó Canxi Nano D3 có kết hợp với Vitamin D3 cùng các khoáng chất giúp hấp thụ canxi cũng như quá trình tiêu hóa được tốt hơn, đạt hiệu quả cao hơn. Vitamin D3 chính là chất dẫn truyền canxi vào cơ thể, tuy nhiên nhiều bậc cha mẹ không để ý điều này và thường bỏ qua dưỡng chất này hoặc không bổ sung đủ cho trẻ dẫn đến việc thiếu hụt và không đem lại hiệu quả như mong muốn. Khoáng chất này còn giúp cơ thể khỏe mạnh, chống mệt mỏi và ngăn ngừa canxi đọng ở thận.

Xem thêm các bài viết liên quan

Sử dụng Canxi Nano D3 như thế nào?

Canxi Nano D3 sẽ được sử dụng theo đường uống để vào trong cơ thể.

Tốt nhất nên uống thuốc vào buổi sáng để thuốc đạt hiệu quả cao nhất và trong ngày cơ thể có thể hấp thu hết lượng thuốc. Tránh uống thuốc vào buổi tối có thể gây ra hiện tượng mất ngủ.

Đối tượng phù hợp để sử dụng Canxi Nano D3 đó là trẻ em bị còi xương hoặc đang trong giai đoạn phát triển cần có đầy đủ dưỡng chất, người bị chẩn đoán thiếu canxi, trường hợp loãng xương, phụ nữ tiền mãn kinh hoặc sau khi mãn kinh có nhu cầu cung cấp canxi trở lại.

Canxi-nano-d3
 Canxi Nano D3 giúp xương và răng chắc khỏe.

Liều lượng Canxi cần thiết cho cơ thể

  • Trẻ em từ 0 – 1 tuổi: Sử dụng 400 – 600mg/ ngày.
  • Trẻ em từ 1 – 10 tuổi: Sử dụng khoảng 800mg/ ngày.
  • Người lớn từ 11 – 24 tuổi: Sử dụng 1200mg/ ngày.
  • Người lớn từ 24 – 50 tuổi: Sử dụng 800 – 1000mg/ ngày.
  • Đối với phụ nữ có thai hoặc trường hợp người cao tuổi nên sử dụng 1200mg – 1500mg/ ngày.

Tùy thuộc vào từng người, mà lượng Canxi Nano D3 sẽ được bổ sung với liều lượng khác nhau. Trường hợp tự mua và bổ sung nên tuân thủ đúng theo những khuyến cáo của nhà sản xuất in trên bao bì sản phẩm. Còn trường hợp bổ sung canxi theo chỉ định của bác sĩ, dược sĩ thì nên tuân thủ theo đúng hướng dẫn của họ, không nên tự ý tăng giảm liều lượng hoặc thay đổi thời gian bổ sung.

Theo các giảng viên, Cao Đẳng Phục Hồi Chức Năng Hà Nội cho biết thêm các bà mẹ cần lưu ý Với trẻ em, canxi nên được kết hợp với vitamin D để tăng hấp thụ canxi vào cơ thể, tránh dùng chung với sữa. Ngoài ra, mẹ cũng cần chú ý không bổ sung canxi cùng lúc với những thực phẩm có chứa oxalate như chocolate, trà, nước ép hoa quả… do điều này sẽ làm giảm hấp thu canxi.

Canxi Nano D3 đang được xem là một sản phẩm vô cùng cần thiết và hữu ích mà các bậc cha mẹ cần chú ý và bổ sung cho các con có một tiền đề để phát triển toàn diện. Tuy nhiên những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Để quá trình sử dụng thuốc đạt được ý định như mong muốn thì nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ, dược sĩ chuyên khoa.