Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

“Con nhà người ta”: 12 tuổi đã lên chức hiệu trưởng trường THCS


Tuy mới 12 tuổi và đang là học sinh cấp 2 nhưng cậu bé người Argentina đã là hiệu trưởng của một trường tư thục có khá nhiều người theo học.

Nhờ học giỏi cùng với tình yêu thương, Leonardo Nicanor Quinteros (Nico) đã nhờ bà ngoại xây dựng một trường để hỗ trợ các bạn nhỏ đang phải vật lộn với từng môn học để kịp chương trình ở trường, tránh tình trạng chán nản, bỏ bê học hành.

Sáng kiến của cậu bé được mọi người ủng hộ. Ngôi trường mọc lên ở thị trấn thị trấn Las Piedritas, tỉnh San Juan, Argentina; khuôn viên khá khang trang. Trường có bàn ghế cho tất cả học sinh, tủ khóa, một thư viện nhỏ, bảng đen và cả một chiếc chuông dùng để báo hiệu giờ ra chơi. Thậm chí, trường còn được trang bị hệ thống âm thanh phát ra bài hát quốc ca Argentina khi bắt đầu các tiết học như ở mọi ngôi trường thông thường khác trên cả nước.

cậu bé 12 tuổi làm hiệu trưởng

cậu bé 12 tuổi làm hiệu trưởng

Tuy nhiên vật chất vẫn còn thiếu thốn hơn những trường khác. Hơn 40 học sinh đều hài lòng về chất lượng đào tạo tại cơ sở tư thục này. Họ đa số là những người nhỏ tuổi hơn, có vài người lớn hơn tuổi. “"Nhờ học ở đây, em đã có thể lên lớp. Giờ em học lớp ba rồi", một trong những học sinh của Nico cho biết.

Ấn tượng nhất về cậu bé chính là sự cống hiến không mệt mỏi: hiệu trưởng kiêm giáo viên, giảng dạy đều đặn. Nico không quản ngại đường xá xa xôi hay thời tiết thất thường, ngày nào cũng đạp xe từ trường về nhà mình rồi lại đạp xe từ nhà đến trường của mình để dạy các học sinh với nhiều môn khác nhau. Cậu không lấy bất kỳ khoản học phí nào. “Tôi thật bất ngờ vì dù mưa dù nắng hay điều kiện khắc nghiệt như thế nào thì cháu tôi cũng không bỏ lớp. Còn nếu học sinh không thể đến trường vào giờ thường lệ, cậu bé đã dạy một số lớp vào ban đêm”, Ramona - bà ngoại Nico nói.

>>>  Đắk Lắk: Phó chủ tịch HĐND tỉnh chưa tốt nghiệp ĐH

>>> Lương của giáo viên trường tư cao gấp 3 trường công