Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Giảm cân bằng nước mía có thực sự tốt và hiệu quả?


Đa phần các chị em phụ nữ đều muốn giảm cân, tuy nhiên không phải ai cũng biết đến phương pháp giảm cân bằng nước mía. Vậy phương pháp giảm cân này có thực sự hiệu quả không? Chúng ta cùng tìm hiểu dưới bài viết nhé!

Nước mía là loại thức uống giải khát được làm từ mía bằng phương pháp xay ép để lấy nước.

Nước mía uống vào có tác dụng giải khát nhanh chóng, mát ruột và có khả năng thanh lọc cơ thể và bài trừ độc tố. Do đó việc uống nước mía hoàn toàn có thể loại bỏ được mỡ thừa.

Giảm cân bằng nước mía có hiệu quả hay không?

Mặc dù có rất nhiều người đã sử dụng phương pháp giảm cân bằng nước mía và đạt được hiệu quả như mong muốn, tuy nhiên vẫn có những người thắc mắc giảm cân nước mía có hiệu quả không?. Cụ thể như sau:

Nước mía sẽ làm giảm được Cholesterol xấu

Cholesterol không chỉ là mối đe dọa đối với những người béo phì mà còn có nguy cơ cao mắc các bệnh lý về tim mạch và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Trường hợp bạn sử dụng nhiều các thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa sẽ làm tăng Cholesterol trong cơ thể. Còn trong nước mía thì không có thành phần  chất béo bão hòa nên việc dùng nước mía để giảm cân là hiệu quả.

Nên sử dụng nước mía song hành cùng với thực đơn ăn kiêng hàng ngày để góp phần để giảm lượng Cholesterol xấu để có được một sức khỏe dẻo dai.

giam-can-bang-nuoc-mia
Giảm cân bằng nước mía có hiệu quả hay không?

Nước mía cung cấp nhiều chất xơ

Đây là một nguyên nhân giúp cho việc giảm cân sẽ có hiệu quả. Trong cốc nước mía có chứa trung bình khoảng 13 gram chất xơ, chiếm tỉ lệ khoảng 50% lượng chất xơ trong 1 ngày cơ thể cần. Khi chất xơ nạp vào cơ thể cần trải qua nhiều giai đoạn và thời gian tiêu hóa sẽ làm cho dạ dày  có cảm giác thấy no lâu hơn và không có cảm giác đói, thèm ăn ăn vặt.

Nước mía không chứa chất béo

Bạn thường lo lắng chất ngọt có trong mía sẽ bổ sung thêm lượng calo vào cơ thể. Bạn hãy yên tâm vị ngọt của nước mía là vị ngọt tự nhiên từ đường glucose, uống nước mía còn cung cấp một lượng vitamin và khoáng chất có lợi chứ không hề nạp thêm nhiều calo vào cơ thể vì trong nước mía không có thành phần chứa chất béo.

Uống nước mía hàng ngày mà không lo tăng cân hay béo phì do nguyên nhân dư calo.

Cung cấp năng lượng nhưng vẫn có tác dụng giảm cân

Các thành phần có trong nước mía sẽ chứa một lượng đường tự nhiên, khi đi vào trong cơ thể sẽ được dự trữ dạng glycogen chất này sẽ được đốt cháy nhờ các cơ bắp khi nào cơ thể cần năng lượng vì vậy có tác dụng giảm cân nhanh chóng.

Ngoài ra nước mía còn chứa nhiều dinh dưỡng và các khoáng chất khác rất có lợi ích cho sức khỏe.

Có lợi cho đường ruột

Nước mía sẽ giúp cho hệ tiêu hóa của bạn khỏe mạnh, làm giảm các triệu chứng khó chịu về đường tiêu hóa như khó tiêu, ợ chua, ợ nóng, táo bón… do hệ tiêu hóa của bạn học tập tố nên cơ thể sẽ hấp thu tốt các chất dinh dưỡng, nhờ vậy sau mỗi bữa ăn sẽ hạn chế được cảm giác thèm ăn, đói để duy trì vóc dáng cân đối.

giam-can-bang-nuoc-mia
Giảm cân bằng nước mía và ớt Đà Lạt thực hiện như thế nào?

Một số công thức giảm cân bằng nước mía

Cách giảm cân bằng nước mía và ớt đà lạt

Đây là một cách làm khá đơn giản và có hiệu quả cao trong việc giảm cân. Phương pháp giảm cân bằng mía và ớt có tác dụng thanh lọc cơ thể và đào thải mỡ ở những vùng tích tụ lâu năm như vùng nách, đùi, bụng,… giảm cân nhanh mà không gây mệt mỏi và còn đem lại cho bạn làn da tươi trẻ.  Trung bình mỗi bữa bạn nên uống từ 2 – 3 cốc, thời gian và số lượng uống bạn có thể tự linh hoạt tùy vào cơ địa của bản thân. Uống bất cứ lúc nào không nhất thiết phải chờ đến khi đói mới uống.

- Cách làm:

  • Chuẩn bị ớt Đà Lạt và nước mía.
  • Thái nhỏ ớt và bỏ hạt và xay ớt với nước lọc. Một ngày dùng khoảng 6 quả ớt.
  • Sau đó lấy nước ép ớt và nước mía pha theo tỉ lệ 1:1.
  • Thời gian duy trì áp dụng trong khoảng 10 – 15 ngày. Không nên uống trong thời gian quá dài.

Vì hỗn hợp này không đảm bảo cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể khiến cho bạn bị thiếu chất, mệt mỏi và suy nhược. Ngoài ra có thể khiến người dùng bị đau bao tử, loét dạ dày bởi tính nồng nóng trong ớt. Đặc biệt với những người uống khi không ăn gì thì tình trạng bệnh trên càng diễn biến nghiêm trọng và gây ảnh hưởng xấu với người bệnh.

Giảm cân bằng nước mía và muối

Cách này sẽ giúp đảo thải các chất độc có hại cho cơ thể và giúp giảm mỡ bụng, tay và đùi rất hiệu quả. Đây cũng là một cách dễ thực hiện và có thể áp dụng ngay tại nhà.

- Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị sẵn nước mía và muối sạch.
  • Dùng nước mía pha với một thìa muối biển.
  • Uống từ từ, chậm rãi.

Sẽ còn những cách thực hiện khác giảm cân bằng nước mía khác. Tuy nhiên đối với các cách thực hiện giảm cân bằng nước mía ở trên, bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ, dược sĩ để đảm bảo phù hợp hơn với cơ thể, không gây ra các tác dụng phụ.

Xem thêm các bài viết liên quan

giam-can-bang-nuoc-mia
Hãy kết hợp chế độ dinh dưỡng và luyện tập thể thao để có được một thân hình cân đối 

Những lưu ý khi giảm cân bằng nước mía

Theo Cao Đẳng Điều Dưỡng Hà Nội thì để quá trình giảm cân bằng nước mía đạt hiệu quả cao, người dùng nên lưu ý một số điều dưới đây:

  • Người bị  tim mạch và mắc bệnh thiếu máu không nên dùng nước mía. Do các loại thuốc điều trị bệnh, thuốc bổ sung, thuốc chống làm đông máu, thuốc đặc trị… sẽ làm cho chất policosanol mất tác dụng làm giảm đáng kể lượng cholesterol của nước mía.
  • Những người tiểu đường không nên dùng nước mía: Do trong nước mía có chứa lượng đường tự nhiên glucose nếu khi uống quá nhiều sẽ làm lượng đường trong máu tăng đột ngột dẫn đến khó kiểm soát điều này không tốt cho bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường. 
  • Dùng nước mía hiệu quả nhất khi đói và tốt nhất vào buổi chiều.
  • Nên cân đối sinh hoạt và ăn uống đủ chất: muốn giảm cân hiệu quả và không ảnh hưởng đến sức khỏe thì bạn cần ăn đủ chất và kết hợp với một lối sống và sinh hoạt lành mạnh. Bạn nên xây dựng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và giờ giấc sinh hoạt  phù hợp.
  • Kết hợp uống nước mía với vận động thể dục, thể thao: Tập thể dục thể thao sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa và calo mà mang lại một sức khỏe dẻo dai và vóc dáng lý tưởng. Cho nên ngoài  việc giảm cân bằng chế độ dinh dưỡng và giảm cân bằng nước mía thì nên kết hợp với vận động thể chất tập thể dục thường xuyên.
  • Nên tuân thủ chế độ dinh dưỡng khoa học đủ năng lượng và cân đối giữa các nhóm chất và sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ giảm tích tụ và tăng ly giải mỡ trắng để lộ trình giảm cân trở nên nhẹ nhàng, bền vững.

Với những thông tin về giảm cân bằng nước mía hy vọng giúp bạn trả loai được thắc mắc giảm cân bằng nước mía có hiệu quả không? Và có thể lựa chọn cho mình một phương pháp giảm cân phù hợp, có được vóc dáng lý tưởng.

Chúc bạn có một vóc dáng đẹp và săn chắc!