Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Bone Sure là thuốc gì? Cách sử dụng như thế nào?


BoneSure  được biết đến như là một thực phẩm bổ sung vi chất dinh dưỡng, một loại sữa hỗ trợ và hấp thu canxi giúp xương chắc khỏe hơn. Có nhiều bạn đọc chưa nắm rõ tác dụng, cách sử dụng, liều dùng của Bone Sure... Vậy hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm lời giải đáp cho các thắc mắc đó!

1. Tác dụng và cách sử dụng của BoneSure

Tác dụng của BoneSure

Thành phần  của sữa BoneSure bao gồm canxi, magie, vitamin D, chất xơ scFOS cùng với Phosphate, vitamin K1 và nhiều dưỡng chất thiết yếu khác. Do đó thuốc có tác dụng bổ sung các dưỡng chất cần có để duy trì hệ xương chắc khỏe.

Cách sử dụng BoneSure

Đọc kỹ bao bì sản phẩm trước khi dùng sẽ giúp bạn biết thêm nhiều thông tin về cách sử dụng đúng liều lượng và đúng cách. Để sử dụng sữa bạn cần pha với nước sôi để nguội (còn hơi ấm, khoảng 40 -50 độ C). Theo khuyến cáo của nhà sản xuất: Người sử dụng cần pha 4 muỗng gạt sữa bột với 190ml nước sôi ấm, đổ từ từ sữa bột vào dụng cụ pha và khuấy đều cho đến khi bột tan hết. Vậy là bạn đã có 1 ly sữa 219 ml đầy đủ dưỡng chất.

Dùng trực tiếp ngay sau khi pha. Không nên để sữa đã pha tiếp xúc với môi trường không khí quá lâu vì như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Sữa BoneSure được pha theo công thức nên bạn tuyệt đối không được thêm bớt lượng bột hoặc lượng sữa theo ý của mình.

sua-BoneSure
Bao bì thực phẩm bổ sung vi chất dinh dưỡng (sữa) BoneSure

Liều dùng sữa BoneSure

Hiện nay dòng sữa này được chỉ định dùng cho người lớn và chưa có công bố về liều lượng dành cho trẻ em.

Người lớn lên dùng 2 lần/ngày. Mỗi lần 1 cốc pha theo chuẩn 219ml.

Vì sữa chưa có nghiên cứu cụ thể các lợi ích cho trẻ khi sử dụng sản phẩm nên bạn không được tự ý cho trẻ uống. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng cho trẻ để tránh những tình huống xấu xảy ra.

Nếu có thắc mắc gì về liều dùng và cách sử dụng của  sữa, bạn hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ để được tư vấn.

>> Xem thêm các tin liên quan

2. Những chú ý cho người dùng sữa BoneSure

Khi sử dụng sữa BoneSure bạn cần lưu ý đến một vài điểm như:

  • Cách tốt nhất để tránh tương tác giữa các loại sữa với nhau làm gia tăng tác  dụng phụ và giảm tác dụng của mỗi loại sữa thì bạn nên cho bác sĩ biết những loại sữa, các loại thực phẩm dinh dưỡng bạn đang sử dụng trước đó.
  • Không nên sử dụng rượu, bia, thuốc lá, cà phê với tần suất liên tục trong thời gian sử dụng sữa.
  • Có những loại thực phẩm sẽ gây ra  tác dụng không tốt cho người đang uống sữa, bạn muốn  biết đó là những thực phẩm nào thì ban nên hỏi bác sĩ hoặc các dược sĩ.
  • Muốn chất lượng sữa không hề thay đổi hoặc biến chất bạn nên bảo quản sữa ở nhiệt độ phòng, tránh ánh sáng trực tiếp, tránh những nơi ấm ướt…  Trên bao bì sản phẩm sẽ có hướng dẫn cụ thể về cách bảo quản, bạn hãy đọc thật kỹ và làm theo hướng dẫn ghi trong đó.
  • Sau khi sử dụng cất sữa để xa tầm tay trẻ em và vật nuôi.

3. Những cách đơn giản để có hệ xương chắc khỏe

Ngoài cách sử dụng sữa B bạn cũng nên chú ý đến chế độ ăn uống, thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, lối sống lành mạnh để có được một hệ xương khỏe mạnh hơn. Cụ thể như:

sua-bonesure
Có nhiều cách để duy trì hệ xương chắc khỏe, bạn nên thử.

Xây dựng chế độ ăn: Tăng cường thực phẩm giàu canxi và vitamin D

Bạn có thể tìm thấy các thực phẩm canxi và vitamin D trong những loại thực phẩm:  sữa, pho mát và sữa chua – cung cấp rất nhiều canxi. Ngoài ra còn có các loại rau có màu xanh đậm như: rau cải, đậu bắp, cải xanh, hay các thực phẩm như cá, đậu hũ… lòng đỏ trứng cũng có lượng vitamin D dồi dào.

Khi ăn các loại thực phẩm giàu vitamin D bạn có thể phơi nắng, tắm nắng để cơ thể hấp thụ tốt lượng vitamin D có trong chế độ ăn. Tuy nhiên chỉ nên phơi nắng vào buổi sáng sớm đến 8h và buổi chiều từ sau 5h chiều.

Thường xuyên vận động, luyện tập thể dục thể thao

Tác dụng của việc rèn luyện thể thao có tác dụng ngăn ngừa bệnh béo phì, loãng xương, tăng sức chịu đựng của cơ thể, giữ cho hệ xương khớp chắc khỏe.

Tập thể dục thể thao là phải thường xuyên đừng bỏ giữa chừng, chơi các môn đúng cách, rèn luyện vừa phải, hợp lý, hợp với lứa tuổi. 

Việc duy trì luyện tập trong thời gian dài còn giúp rèn luyện sức nhanh, sức  mạnh, sức bền, sự dẻo dai, phát triển đầy đủ các tố chất, nâng cao thể lực, rèn luyện sự kiên trì, nghị lực giúp con người vượt qua khó khăn thử thách trong cuộc sống.

Lối sống lành mạnh để xương chắc khỏe

Bỏ thuốc lá: Trong thuốc lá có chứa nicotin, chất này gây tác động tiêu cực trực tiếp đến mật độ xương.  Ngoài ra, hút thuốc lá trì hoãn sự hồi phục xương tới 60% sau khi bị gãy xương. Cách để duy trì hệ xương chắc khỏe là bỏ thuốc lá.

Hạn chế sử dụng các đồ ăn, uống có chứa cafein: Các nghiên cứu cho rằng chất caffeine (khi được hấp thụ với số lượng lớn) có thể làm giảm khối lượng xương và tăng khả năng gãy xương, bởi caffeine có ảnh hưởng tiêu cực tới quá trình hấp thụ canxi.

Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp những thông tin trên liên quan đến sữa BoneSure chỉ mang tính chất tham khảo. Tốt nhất mọi người hãy sử dụng liều lượng uống sữa BoneSure theo đúng chỉ dẫn của các bác sĩ được ra trước đó.