Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Bộ Y tế thu hồi loại thuốc ho có hại cho tim đã bị cấm ở Pháp


Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) - Cơ quan quản lý Dược phẩm Việt Nam vừa đưa ra công văn về việc thu hồi thuốc ho Pneumorel vì có thể gây rối loạn nhịp đập của tim.

thu hồi thuốc

Thuốc ho Pneumorel bị thu hồi

Từ thư đề nghị thu hồi thuốc ho Pneumorel (vì nguy cơ gây hại cho tim) do văn phòng đại diện Les Laboratoires, Pháp soạn thảo, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cũng thông báo về việc cấm lưu hành lô thuốc Pneumorel (Fenspiride hydrochloride 80mg) trên toàn quốc, sản xuất bởi công ty Les Laboratoires và nhập khẩu bởi Công ty cổ phần dược liệu Trung ương 2 (Phytopharma).

Cục Quản lý Dược cũng đề nghị Công ty Cổ phần Dược liệu Trung ương 2 (Phytopharma) phải phối hợp với các đại lý, nhà phân phối trong vòng 2 ngày kể từ khi ký công văn này, gửi đến cho những nhà thuốc bán lẻ, thu hồi hết lô thuốc trên.

Cơ quan này còn yêu cầu các sở Y tế của các tỉnh và thành phố cần nhanh chóng thông báo cho người dân biết về việc thu hồi lô thuốc ho đó trên trang thông tin điện tử; sẽ xử phạt nặng nếu cơ sở bán lẻ nào còn lưu hành và bán thuốc đó ra thị trường.

Trước đó, ANSM, cơ quan Quản lý dược phẩm và sản phẩm y tế Pháp đã thông tin rằng thuốc ho đang được sử dụng phổ biến Pneumorel chứa nhiều chất  fenspiride, gây rối loạn nhịp tim. Vì vậy, cơ quan đã ra lệnh cấm lưu hành và hiện không được sử dụng ở đất Pháp. Tất cả những cơ sở Y tế, nhà phân phối thuốc, cơ sở bán lẻ đều đã bị thu hồi.

>>> {NEW}: Công nhận trình độ Tiến sĩ với giảng viên là bác sĩ chuyên khoa II

>>> Thai phụ nguy kịch không đủ tiền mổ, bác sĩ "cứu người trước đã, tính sau"