Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Bằng Cao đẳng Dược có giá trị như thế nào?


Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo Cao đẳng Dược, sinh viên trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ được cấp bằng Cao đẳng Dược chính quy theo đúng quy định của pháp luật. Vậy tấm bằng Cao đẳng Dược có giá trị như thế nào?

Bậc Cao đẳng là gì?

Cao đẳng là hình thức đào tạo nối tiếp sau khi học sinh đã hoàn thành khóa học trung học phổ thông. Bậc Cao đẳng thường được chia ra làm hai loại: Bậc Cao đẳng chính quy (quản lý bởi Bộ Giáo dục và đào tạo), và bậc Cao đẳng nghề (quản lý bởi Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội). Thời gian đào tạo sẽ kéo dài từ 2 – 3 năm. Sau khi hoàn thành khóa học, sinh viên sẽ được các bộ quản lý cấp bằng.

bang-cao-dang-duoc-co-gia-tri-cao-voi-nhieu-sinh-vien

Bằng Cao đẳng Dược có giá trị cao với nhiều sinh viên

Khối lượng kiến thức của hệ Cao đẳng nhẹ nhàng hơn, chú trọng đến các tiết thực hành. Còn bậc Đại học nghiên cứu chuyên sâu hơn. Nếu muốn làm những công việc đòi hỏi chuyên môn cao, bạn vẫn nên học liên thông để lấy bằng Đại học trở lên.

Bằng Cao đẳng Dược có giá trị như thế nào?

Trước mỗi mùa tuyển sinh thì hòm thư trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch nhận được nhiều câu hỏi như trên. Bằng Cao đẳng Dược có giá trị như thế nào?, Có đủ điều kiện để làm việc hay kinh doanh Dược phẩm hay không?. Các giảng viên tại Trường Cao đẳng Y dược Phạm Ngọc Thạch giải đáp như sau:

Sinh viên tốt nghiệp ngành Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y dược sau khi tốt nghiệp sẽ được cấp bằng Cao đẳng Dược hệ chính quy theo như đúng quy định của Luật Giáo dục Nghề nghiệp, và có giá trị sử dụng trên toàn quốc.  Thời gian cấp bằng tốt nghiệp sau 30 ngày kể từ ngày người học thi kết thúc môn thi tốt nghiệp cuối cùng. Và được Hiệu trưởng ra quyết định công nhận tốt nghiệp cho người học đủ điều kiện tốt nghiệp. Mẫu bằng cấp Trường Cao đẳng Y dược Phạm Ngọc Thạch theo đúng mẫu bằng tốt nghiệp cao đẳng dùng chung cho tất cả các Trường Cao đẳng trong toàn quốc theo quy định tại Thông tư số 10/TT-BLĐTBXH ngày 13/3/ 2017.

Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Cao đẳng Dược được gọi là cử nhân Cao đẳng Dược và đủ điều kiện tham gia thi viên chức Y tế.

Dự kiến điểm chuẩn ngành Y Dược Đại học năm 2021 có xu hướng tăng cao hơn so với những năm trước đó. Ngành Y Dược luôn hot tại các trường Đại học, Cao đẳng thì ngày nay ngành học này vẫn còn giữ nguyên giá trị.Ngoài ra các trường còn đưa ra tiêu chí phụ để chọn lọc chất lượng thí sinh tốt hơn.

Thời gian học Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Phạm Ngọc Thạch kéo dài 3 năm. Sau khi kết thúc chương trình học, sinh viên được cấp bằng Cao đẳng Dược hệ chính quy. Với tấm bằng Cao đẳng chính quy này, sinh viên có thể làm những công việc sau:

  • Nghiên cứu và kiểm nghiệm thuốc
  • Sản xuất thuốc
  • Trình dược viên
  • Nhân viên và chủ quầy thuốc
  • Dược sĩ tại các cơ sở y tế Dược liệu và Dược học cổ truyền
  • Sinh viên cũng có thể làm việc trong những lĩnh vực khác như bộ phận quản lý dược: tại các phòng ban tại Sở Y tế, Bộ Y tế.
  • Đăng ký thuốc: Chuyên làm hồ sơ đăng ký thuốc tại các công ty phân phối Dược phẩm.
  • Marketing Dược: tại các công ty kinh doanh Dược phẩm.
  • Đối với những thí sinh có thành tích học tập xuất sắc có thể được nhà trường giữ lại làm việc tại Bệnh viện
  • Làm việc tại các tổ chức phi chính phủ (NGOs), các tổ chức Y tế Quốc tế ở Việt Nam.
  • Ngoài ra, sinh viên cũng có thể học Liên thông lên Đại học ở một trường Đại học nào có tuyển sinh liên thông ngành Dược.

Đối với những công việc tại những doanh nghiệp không quá lớn, thì các nhà tuyển dụng ưu tiên lựa chọn những người có bằng Cao đẳng. Bởi những học viên Cao đẳng thường sẽ được đào tạo ngành nghề chuyên môn kĩ hơn, biết việc hơn mà không cần mất thời gian đào tạo nhiều. Tấm bằng Cao đẳng giúp bạn dễ dàng làm được những công việc mức lương phù hợp và ổn định. Không những vậy, muốn học cao lên, bạn vẫn có thể dễ dàng liên thông khi có tấm bằng Cao đẳng trong tay. Đối với xã hội hiện nay, thì việc có cho mình một tấm bằng được xem là điều thiết yếu. Tùy vào việc bạn chọn học cùng ngành hay khác ngành, mà thời gian sẽ kéo dài bao lâu. Tấm bằng Cao đẳng giúp bạn có thể xin việc, thực hiện thủ tục xin việc, du học, xuất khẩu lao động được nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Một số trường Cao đẳng đào tạo Y Dược hàng đầu tại TP. HCM

Các chuyên gia giáo dục ngành Y Dược đánh giá về điểm chuẩn các trường y dược hệ Cao đẳng uy tín nhất tại TPHCM bao gồm:

  • Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
  • Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn
  • Trường Cao đẳng Y tế Hồng Đức
  • Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ
  • Trường Cao đẳng Bách Việt
  • Trường Cao đẳng Asean
  • Trường Cao đẳng Y tế Bạc Liêu

Những trường Cao đẳng Y Dược tại TPHCM uy tín sẽ mở ra cơ hội theo đuổi ngành học yêu thích cho các sĩ tử có mong muốn thời gian học ngắn. Do vậy lựa chọn cơ sở đào tạo ngành Y Dược uy tín là rất cần thiết.

Giá trị của tấm bằng tốt nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào địa chỉ đào tạo. Nếu có ý định theo học ngành Dược thì đầu tiên các em cần tìm hiểu lựa chọn được một cơ sở đào tạo chính quy có chất lượng đạt chuẩn.

Trường Cao đẳng Y dược Phạm Ngọc Thạch là một cơ sở đào tạo chính quy, đào tạo chuyên sâu vào các chuyên ngành y Dược. Là một địa chỉ chất lượng, uy tín, được nhiều thế hệ phụ huynh và sinh viên lựa chọn.

sinh-vien-truong-truong-cao-dang-y-duoc-pham-ngoc-thach

Sinh viên trường Trường Cao đẳng Y dược Phạm Ngọc Thạch

Bạn còn được hưởng nhiều chính sách an sinh xã hội, miễn giảm học phí cho các con em thương binh liệt sĩ, gia đình chính sách, những học sinh đạt được thành tích cao trong quá trình học tập. Trường Cao đẳng Y dược Phạm Ngọc Thạch Gòn luôn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất và chất lượng giảng viên.

Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn có tiến hành liên kết với các bệnh viện, doanh nghiệp y tế nhằm giúp sinh viên có điều kiện học tập thực tế nhiều hơn. Ngoài ra có thể nâng cao tay nghề đáp ứng tốt được nhu cầu của nhà tuyển dụng sau này. Chương trình học Cao đẳng Y Dược với tỉ lệ 30% lý thuyết – 70% thực hành để sinh viên có thêm những kỹ năng nghề nghiệp vững chắc.

So với bậc Đại học thì Cao đẳng là sự lựa chọn phù hợp với những bạn trẻ có sức học trung bình khá, mong muốn lấy bằng nhanh, yêu thích học thực hành hơn là chuyên sâu về học thuật và nghiên cứu.

Ngày nay nhu cầu chăm sóc sức khỏe, sử dụng thuốc rất lớn, trong khi đó số lượng  Dược sĩ hiện nay còn tương đối hạn chế. Sau khi học ngành này, Dược sĩ có kỹ năng chuyên môn tốt sẽ có nhiều cơ hội việc làm với mức thu nhập hấp dẫn. Có thể đảm nhận những công việc tại các bệnh viện, nhà thuốc, công ty dược phẩm.

Nếu như đang có nhu cầu theo học Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Phạm Ngọc Thạch thì bạn có thể đăng ký xét tuyển bằng ba hình thức sau:

Hình thức 1: Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển trực tuyến.

Hình thức 2: Thí sinh có thể gửi hồ sơ xét tuyển về trường theo hình thức chuyển phát nhanh.

Hình thức 3: Thí sinh có thể nộp hồ sơ trực tiếp về Trường Cao đẳng Y Dược Phạm Ngọc Thạch theo địa chỉ:

Cơ sở Hà Nội: Km14 Đường Ngọc Hồi - Xã Ngọc Hồi - Huyện Thanh Trì - TP. Hà Nội. ( Toà nhà Hoàng Sơn, Đường CN 10, khu Công nghiệp Ngọc Hồi )

Cơ sở TPHCM:

- 4A, 6A, 8A Nguyễn Thái Sơn - Phường 3 - Quận Gò Vấp - TP. HCM.

- Số 127/3-5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh