Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Cách sử dụng emulsion hiệu quả


Emulsion dùng để làm gì? và cách dùng emulsion như thế nào?. Để trả lời câu hỏi đó của bạn hãy xem bài viết sau của chúng tôi.

Emulsion là loại mỹ phẩm dùng để dưỡng da được ưa chuộng trong một vài năm trở lại đây. Điểm nổi bật của emulsion chính là khả năng cấp nước và cung cấp độ ẩm của vượt trội của nó. Thực chất, emulsion là một dạng sữa đường so với kem dưỡng da thì nó lỏng hơn nhiều có chức năng dưỡng ẩm cho da.

Emulsion là gì?

Emulsion là một dạng sữa đường khả năng cung cấp nước cho da tốt hơn và dưỡng ẩm tốt hơn vì ở dạng lỏng hơn. Emulsion có nồng độ lỏng hơn so với kem dưỡng da, chứa hỗn hợp nhiều chất không thể hoà tan vào nhau là dầu và giấm. Emulsion các thành phần bên trong cần có hợp chất nhũ hóa giúp chúng kết dính với nhau. Các hợp chất nhũ hóa như cetearyl alcohol polysorbate 60 và glyceryl stearate. Chúng thường có kết cấu nhẹ hơn kem dưỡng ẩm. Emulsion rất phổ biến ở các nước Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản...

emulsion-co-ket-cau-nhe-hon-kem-duong-am

Emulsion có kết cấu nhẹ hơn kem dưỡng ẩm

Ưu điểm của Emulsion là gì?

  • Emulsion được ưa chuộng là do nó thuộc dạng lỏng nên khả năng thẩm thấu nhanh, không gây cảm giác bí, rít cho người sử dụng. Bên cạnh đó, chỉ cần một lớp emulsion mỏng và nhẹ da bạn sẽ bóng khỏe không gây nhờn rít hay gây cảm giác bí da
  • Emulsion được sử dụng thay kem lót trước khi bạn thực hiện make up.
  • Đối với những người có làn da dầu khi sử dụng Emulsion cũng yên tâm bởi lớp dưỡng da này rất mỏng và nhẹ.
  • Emulsion là làm mềm da và ẩm da không gây tình trạng làm dày và đổ dầu như các loại khác.
  • Emulsion có tác dụng chính là cấp nước cho da, cấp một phương pháp dưỡng ẩm nhẹ nhàng bất kể bạn đang ở độ tuổi nào hoặc da bạn thuộc loại gì.
  • Thường không gây bí lỗ chân lông, không gây mụn.
  • Emulsion  củng cố hàng rào bảo vệ da và giúp da khỏe mạnh hơn.
  • Ngoài ra, các dưỡng chất đi sâu vào bề mặt da nhanh chóng
  • Emulsion có thể được điều chế với những hoạt chất khác như axit salicylic để điều trị mụn trứng cá hoặc với axit hyaluronic để điều trị khô da.
  • Ngoài ra, emulsion cấp nước giúp cân bằng độ ẩm cho da hạn chế các vấn đề bong tróc, viêm, làm dịu làn da kích ứng, mẩn đỏ
  • Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng làm khóa ẩm cho da hiệu quả. Khi bôi lên mặt, emulsion được khuyên nên sử dụng sau các sản phẩm đặc trị vì nó sẽ giúp thúc đẩy sự hydrat hóa ngăn chặn sự bay hơi của các loại mỹ phẩm khác.
  • Sử dụng emulsion thay thế cho kem lót không chỉ giúp cung cấp độ ẩm cho da giúp ngăn chặn tiết dầu, mà nó còn giúp bảo vệ da tốt hơn. Hạn chế sự tiếp xúc trực tiếp của các hóa chất mỹ phẩm lên da
  • Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng dù emulsion có chức năng tương tự kem dưỡng ẩm nhưng không được sử dụng kem dưỡng ẩm thay thế cho kem lót. Vì nó có khả năng gây bí da và kích thích các tuyến bã nhờn hoạt động nhiều hơn. Emulsion có khả năng hỗ trợ các sản phẩm khác hấp thụ được tốt hơn khi sử dụng đồng thời. Chính vì điều này đã khiến cho các sản phẩm Emulsion trở thành một chất tăng cường tuyệt vời cho cả da khô và da dầu.

Cách sử dụng emulsion hiệu quả

Thứ tự sử dụng Emulsion

Bình thường, để sử dụng Emulsion hiệu quả nhất thì bạn cần thực hiện sử dụng Emulsion đúng thứ tự toner, serum hoặc essence, Emulsion và cream để mang lại hiệu quả cao nhất cụ thể:

Đối với các bộ kiềm dầu, se khít lỗ chân lông

  • Vào buổi sáng: sử dụng toner, serum hoặc essence và make up
  • Vào buổi tối: toner, Emulsion và cream.

Với các bộ mỹ phẩm trị mụn

  • Vào buổi sáng: thứ tự toner, Emulsion, make up
  • Vào buổi tối: thứ tự là toner, serum hoặc essence, emulsion và cream

Với các bội làm trắng và các bộ phận khác

  • Vào buổi sáng: thực hiện theo thứ tự toner, Emulsion và make up.
  • Vào buổi tối: thứ tự là toner, serum hoặc essence, Emulsion và cream

Các bước sử dụng Emulsion

Để sử dụng Emulsion hiệu quả bạn thực hiện như sau:

Bước 1 : Tẩy trang

Bước tẩy trang là bước vô cùng quan trọng và không nên bỏ qua dù bạn có makeup hay không. Bước tẩy trang sẽ giúp lấy đi những lớp trang điểm và để lỗ chân lông thông thoáng nhất. Làn da trải qua một ngày sẽ tích tụ bụi bẩn, vi khuẩn. Vì vậy nó cần được làm sạch thông thoáng. Làn da sạch giúp các dưỡng chất có thể thấm sâu vào da hơn.

Nếu còn lớp trang điểm sẽ làm giảm khả năng dưỡng da. Để tẩy trang bạn thấm dầu tẩy trang hoặc nước tẩy trang vào miếng bông hoặc gạc thấm. Sau đó dùng bông thoa nhẹ lên mặt rồi lau nhẹ nhàng để loại bỏ được hết lớp trang điểm. Thực hiện lau đúng chiều để không làm tổn thương da. 

Bước 2 : Rửa mặt

Sau khi tẩy trang hết sạch lớp trang điểm bạn hãy rửa mặt da mặt sạch sẽ khiến tác dụng của Emulsion sẽ được tốt hơn. Sữa rửa mặt sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn còn thừa và giúp làm da hoàn toàn. Đây là bước cơ bản và bắt buộc đối với mọi người.

su-dung-sua-rua-mat-de-rua-sach-truoc-khi-den-buoc-duong-da

Sử dụng sửa rửa mặt để rửa sạch trước khi đến bước dưỡng da

Bước 3 : Thực hiện các bước dưỡng da

Sau khi làm sạch mặt bạn thực hiện các loại dưỡng da như thoa toner, essence, Emulsion, cream.

Một vài lưu ý khi sử dụng Emulsion

  • Với những bạn dưới 30 tuổi thì chỉ cần sử dụng Emulsion mà không cần phải dùng đến kem dưỡng da nữa vì độ đàn hồi của da đã giảm nhiều
  • Nếu người trên 30 tuổi thì nên kết hợp sử dụng kem vì khả năng da bị mất nước càng cao. Sử dụng emulsion đều đặn để có hiệu quả tốt nhất
  • Với người có lớp da dầu, mụn thì nên chọn Emulsion thay kem dưỡng da. Với cấu trúc mỏng, nhẹ sẽ giúp bảo vệ làn da của bạn hoàn hảo.

Emulsion là sản phẩm đặc biệt có hiệu quả cho da dầu, mụn, nhạy cảm hoặc dễ bị mụn trứng cá.Emulsion úng nghĩa đen đích thực là một sản phẩm “không có khuyết điểm” . Emulsion vừa cung cấp độ ẩm cho da, vừa làm dịu  khi da dấu hiệu ửng đỏ hay kích ứng nào liên quan đến mụn. Ưu điểm Emulsion là dễ thẩm thấu, ngậm nước vào ban ngày và khả năng dưỡng da  vào ban đêm.

Sau khi đã hiểu rõ emulsion là gì, Emulsion cách dùng như thế nào thì bạn hãy chọn lựa các sản phẩm chăm sóc da phù hợp. Bên cạnh dưỡng da thì bạn hãy nhớ bổ sung các dưỡng chất cần thiết từ nguồn thực phẩm hàng ngày giúp chăm sóc da từ bên trong tốt nhất. 

Theo Cao đẳng dược TPHCM tổng hợp