Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Khi chọn hình thức xét tuyển học bạ năm 2020 cần lưu ý những gì?


Việc suy nghĩ đến lựa chọn xét tuyển học bạ được không ít các bạn thí sinh nghĩ đến sau kỳ thi THPT diễn ra. Hình thức xét tuyển này cần lưu ý những điểm gì? Xin mời các bạn theo dõi dưới bài chia sẻ:

Tìm hiểu rõ ràng điều kiện xét tuyển của từng trường

Thí sinh cần nắm rõ những thông tin một cách cụ thể, chính xác để chủ động hơn trong chọn ngành phù hợp với năng lực và nguyện vọng.

Tất cả các trường đều đã công bố phương án tuyển sinh năm 2020 tại địa chỉ cổng thông tin tuyển sinh chung của Bộ. Theo đó để biết phương án tuyến sinh của trường đó thí sinh chỉ cần truy cập vào địa chỉ thituyensinh.vn và tra cứu tên trường đó để biết trường mình mong muốn vào có sử dụng phương án tuyển sinh là xét học bạ hay không?

Chọn trường phù hợp với bản thân để nộp hồ sơ xét tuyển học bạ

Tùy vào từng trường mà phương thức xét tuyển học bạ có thể khac nhau. Khi đăng ký xét tuyển bằng học bạ, thí sinh cần nắm chắc điều kiện của trường, ngành học cụ thể đã lựa chọn. Ví dụ như có trường chỉ xét điểm lớp 12, trường khác là xét một số học kỳ nhất định, có trường áp dụng quy định chung cho tất cả ngành học, một số trường lại có quy định riêng cho các ngành. Một số trường con yêu cầu điểm nhận hồ sơ từng ngành với số điểm khác nhau.

Lưu ý khi chọn tổ hợp môn khi xét tuyển học bạ năm 2020

Nhiều trường sử dụng dựa trên điểm tổng kết các môn của các thí sinh học tập ở trung học phổ thông trong việc xét tuyển học bạ. Chính vậy nên việc lưu ý lựa chọn môn tổ hợp để xét tuyển vào cũng là một lưu ý để các thí sinh tăng cơ hội trúng tuyển bằng hình thức này.

Điều đặc biệt là điểm xét tuyển học bạ không liên quan đến điểm xét tuyển nguyện vọng nên cho dù thí sinh có xét tuyển tốt nghiệp bằng bài thi xã hội vẫn có thể chọn xét tuyển học bạ bằng tổ hợp khoa học tự nhiên và ngược lại.

Như vậy, thí sinh sẽ có thể tăng cơ hội trúng tuyển khi linh hoạt lựa chọn các tổ hợp môn thuận lợi nhất và là thế mạnh của bản thân nhưng vẫn đảm bảo theo yêu cầu của ngành xét tuyển.

Chuẩn bị trước hồ sơ xét tuyển học bạ

Đơn giản, dễ dàng không phức tạp như xét tuyển nguyện vọng. Các em đăng ký hồ sơ xét tuyển học bạ chỉ cần photo công chứng một số giấy tờ cơ bản.

Thông thường hồ sơ xét tuyển học bạ năm 2020 bao gồm: Đơn xét tuyển năm 2020 (tùy từng trường mà sẽ có mẫu đơn riêng, thí sinh có thể tải mẫu đơn tại địa chỉ website của trường đó hoặc liên hệ trực tiếp để có được mẫu đơn đó); bản phô tô công chứng học bạ; giấy chứng nhận ưu tiên; các giấy tờ khác theo yêu cầu của trường xét tuyển.

Thí sinh cần chủ động trong việc làm hồ sơ  xét tuyển học bạ năm 2019

Các thí sinh còn phải chuẩn bị 2 phong bì có kèm ảnh ghi rõ họ tên có dán tem sẵn, ghi rõ địa chỉ người nhận để thông báo kết quả xét tuyển gửi về cho thí sinh.

Thí sinh cần chuẩn bị kỹ lưỡng hồ sơ để tránh những lỗi không đáng có dẫn đến không trúng tuyển vào trường mà bạn đã nộp hồ sơ.

Thời gian nộp hồ sơ xét tuyển học bạ của từng trường sẽ khác nhau nên bạn cũng cần lưu ý để không bỏ lỡ cơ hội bằng cách thường xuyên theo dõi thông tin của trường trên các website. 

>> THÔNG TIN TUYỂN SINH TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH NĂM 2020 <<

Thi thêm môn năng khiếu với một số ngành đặc biệt

Thông qua hình thức xét tuyển bạn muốn tham gia học các ngành như: báo chí, nghệ thuật, kiến trúc, thiết kế nội thất, thiết kế đồ họa, thiết kế thời trang...  thì điều kiện xét tuyển là các thí sinh cần phải thi thêm các môn năng khiếu. 

Các em cần đăng ký thi, ôn luyện kĩ càng và chú ý lịch thi để có thể vượt qua môn thi mang tính quyết định này.

Trên thực tế, những trường đại học áp dụng phương thức này thì số lượng hồ sơ đăng ký rất lớn ở những đợt xét tuyển đầu tiên, điểm chuẩn thường tăng vào các đợt xét tiếp theo. Vì vậy, bạn cần nộp hồ sơ càng sớm càng tốt để có khả năng trúng tuyển cao hơn.

Đây là chia sẻ của Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch về những lưu ý khi thí sinh lựa chọn hình thức xét tuyển bằng học bạ vào các trường đại học, cao đẳng năm 2020. Hy vọng, qua bài viết các thí sinh đã có thêm nhiều thông tin hữu ích và sẽ không bỏ lỡ cơ hội vào đại học trong năm nay.