Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Nhiều trường Đại học xét tuyển bằng học bạ năm 2022


Năm 2022 xét tuyển học bạ là một trong những phương thức được nhiều trường Đại học lớn lựa chọn. Hiện đã có hơn 100 trường đại học công bố tuyển sinh bằng phương thức xét học bạ.

Danh sách một số trường đại học xét học bạ2022

Dưới đây là danh sách một số trường đại học xét học bạ và thời gian nhận hồ sơ xét tuyển năm 2022:

 

TÊN TRƯỜNG ĐIỀU KIỆN XÉT TUYỂN        

Đại học Ngoại thương

Dành cho 3 nhóm đối tượng: (1) thí sinh tham gia thi HSG quốc gia (hoặc tham gia cuộc thi KHKT quốc gia thuộc lĩnh vực phù hợp với tổ hợp điểm xét tuyển của trường); (2) thí sinh đạt giải (nhất, nhì, ba) HSG cấp tỉnh/thành phố lớp 11 hoặc lớp 12 và (3) thí sinh thuộc hệ chuyên của trường THPT trọng điểm quốc gia/THPT chuyên.

 

 

 

 

ĐH Điện lực Điểm trung bình các môn (lớp 10, 11 và học kỳ 1 lớp 12) thuộc tổ hợp xét tuyển đạt tối thiểu 18 điểm.

 

 

 

 

Học viện Ngân hàng Dành cho thí sinh có điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2002 đạt mức điểm điểm sàn của Học viện, xét tuyển dựa trên kết quả học tập năm học lớp 10, lớp 11 và lớp 12.

 

Điểm trung bình cộng 3 năm học của từng môn học thuộc tổ hợp xét tuyển đạt từ 8,0 trở lên.

 

 

 

 

Đại học Công nghiệp Hà Nội

Xét tuyển dựa trên kết quả học tập ở bậc học THPT (Học bạ) với tổng chỉ tiêu dự kiến là ~15%.

 

 

 

 

ĐH Sư phạm Hà Nội 2

Với các ngành đào tạo giáo viên
– Điểm trung bình cộng các bài thi/môn thi xét tuyển đạt từ 8,0 trở lên; hoặc điểm bài thi/môn thi xét tuyển tối thiểu 18 điểm.
Điểm môn học lớp 12 = điểm học kỳ 1 + điểm học kỳ 2
– Hạnh kiểm lớp 10, 11, 12 đạt loại Khá trở lên.
– Học lực lớp 12 xếp loại Giỏi hoặc điểm xét tốt nghiệp THPT đạt từ 8,0 trở lênVới các ngành ngoài sư phạm
– Điểm trung bình cộng của từng môn trong tổ hợp xét tuyển lớn hơn 5,0 điểm (theo thang điểm 10); chưa tính điểm ưu tiên.

 

 

 

 

ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM Điểm trung bình học bạ 5 học kỳ (trừ kỳ 2 lớp 12) của từng môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 6 trở lên với học sinh trường chuyên; 6,5 với học sinh trường THPT thuộc TOP 200; 7 điểm trở lên với học sinh các trường THPT còn lại.

 

 

 

 

ĐH Kinh tế Tài chính TPHCM

Xét học bạ lớp 12 hoặc học bạ 3 học kỳ (HK1,2 lớp 11 và HK1 lớp 12).
Tổ hợp 3 môn xét tuyển tối thiểu 18 điểm.

 

 

 

 

ĐH Công nghiệp TPHCM

– Kết quả học tập năm lớp 12
– Tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét tuyển cần đạt ít nhất 21 điểm.
– Với ngành Dược học, tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét tuyển tối thiểu là 24.

 

 

 

 

ĐH Ngân hàng TPHCM

Dành cho chương trình ĐH chính quy quốc tế do đối tác cấp bằng
– Xét điểm trung bình học kỳ 1, học kỳ 2 năm lớp 11 và học kỳ 1 năm lớp 12; phỏng vấn trực tiếp (bằng tiếng Anh và tiếng Việt) với Hội đồng tuyển sinh

 

 

 

 

Học viện Báo chí
và Tuyên truyền

– Ngành Báo chí: Điểm xét tuyển = (A + Bx2)/3 + Điểm ưu tiên/khuyến khích (nếu có).
– Các ngành nhóm 2: Điểm xét tuyển = A + Điểm ưu tiên/khuyến khích (nếu có).
– Nhóm 3 ngành Lịch sử: Điểm xét tuyển = (A + Dx2)/3 + điểm ưu tiên/khuyến khích (nếu có).
– Các ngành nhóm 4: Điểm xét tuyển = (A + Dx2)/3 + điểm ưu tiên/khuyến khích (nếu có).A = Điểm trung bình cộng 5 học kỳ THPT (không tính học kỳ 2 lớp 12).

 

 

 

 

Đại học Sư phạm Hà Nội

Đào tạo giáo viên: Hạnh kiểm tất cả các học kỳ ở bậc THPT đạt loại tốt và học lực 3 năm đạt từ giỏi trở lên,...; Ngoài Sư phạm: hạnh kiểm tất cả các học kỳ và học lực 3 năm ở bậc THPT đạt từ khá trở lên.

 

 

 

 

ĐH Công nghệ TPHCM
(HUTECH)

– Xét học bạ 3 học kỳ (HK1 lớp 12 và HK 1, 2 lớp 11): Tổng điểm trung bình 3 học kỳ xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên
– Xét học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn: Tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt tối thiểu 18 điểm.

 

 

 

 

Đại học Tài chính - kế toán

Tổng ĐTB năm lớp 12 của 03 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên; Tổng ĐTB 5 HK xét tuyển (trừ học kỳ II năm lớp 12) đạt từ 18 điểm trở lên.

 

 

 

 

Nhiều trường đại học trên cả nước đã công bố phương thức tuyển học bạ như: ĐH Ngoại thương, ĐH Thủy lợi, ĐH Kiến trúc Hà Nội, ĐH Luật Hà Nội,…

Xét học bạ tiêu chí để xét là kết quả học tập 5 kỳ của bậc THPT. Xét học bạ là phương thức để thí sinh dễ dàng nắm bắt cơ hội vào đại học. Đây là phương thức tuyển sinh đòi hỏi học sinh có phẩm chất, năng lực trong cả giai đoạn dài không phai chỉ phụ thuộc vào một kỳ thi. Với phương thức xét học bạ, là một trong những phương thức được nhiều trường ĐH lớn lựa chọn. Thí sinh sẽ dễ dàng nắm bắt cơ hội vào ĐH bằng những tổ hợp môn thế mạnh của thí sinh. Xét học bạ là cơ hội lớn đối với học sinh có kết quả học tập tốt ở THPT và sẽ nắm chắc cơ hội đỗ vào trường ĐH như mong muốn. Xét tuyển học bạ là hình thức tuyển sinh tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh, giảm bớt áp lực thi cử và ôn tập.

Mùa thi 2022, xét học bạ được đánh giá là phương thức được nhiều trường lựa chọn với chỉ tiêu khá lớn. Xét tuyển học bạ là phương thức hoàn toàn độc lập nên thí sinh vẫn có thể đăng ký nguyện vọng vào một ngành khác, với một tổ hợp môn khác. Phương thức xét tuyển học bạ không giới hạn số lượng hồ sơ đăng ký xét tuyển nên thí sinh có thể nộp hồ sơ vào nhiều ngành và nhiều trường khác nhau. Do đó, thí sinh trúng tuyển nhiều ngành thì sẽ chọn được ngành yêu thích nhất. Mỗi trường đại học lại có cách thức xét tuyển học bạ riêng, thí sinh cần tham khảo kỹ thông tin của từng trường trước khi lựa chọn khối thi và ngành học trong năm nay.

Theo Trường Cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp