Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thí sinh có thể sử dụng điểm học bạ để sớm giữ vé vào đại học


Hiện nay, nhiều thí sinh dù chưa có kết quả xét tốt nghiệp nhưng có thể sử dụng điểm học bạ để sớm giữ vé vào đại học, giảm áp lực cho kỳ thi tốt nghiệp.

Năm 2022 một số trường đại học trên cả nước đã công bố phương thức tuyển sinh, những thí sinh đã xác định được ngành học yêu thích vẫn có thể xét tuyển đại học bằng học bạ tận dụng điểm học bạ để giữ vé đại học. Xét tuyển học bạ là phương thức được nhiều trường chú trọng trong năm nay.

Phương thức này tạo điều kiện để thí sinh tận dụng hiệu quả kết quả học tập từ các học kỳ trước, dự kiến năm nay sẽ càng hot vì quy định xét tuyển theo điểm thi THPT dự kiến có những thay đổi nhất định. Phương thức xét tuyển học bạ coi là con đường an toàn để vào đại học. Nhiều thí sinh không tự tin về điểm thi tốt nghiệp THPT nên muốn lựa chọn những giải pháp an toàn để có cơ hội vào đại học. Có điểm học bạ tốt, thí sinh sẽ nắm chắc tấm vé vào đại học năm nay. Năm nay, những điều chỉnh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và đăng ký nguyện vọng xét tuyển dự kiến sẽ tách thành hai đợt khác nhau.

Nhiều thí sinh chọn xét tuyển học bạ để giảm áp lực trước kỳ thi tốt nghiệp THPT

Xét tuyển học bạ là một trong những phương thức được nhiều trường Đại học trong tuyển sinh năm 2022 lựa chọn. Phương thức nhằm để tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh. Đây là hình thức tuyển sinh dựa trên kết quả điểm của 3 năm học THPT, điểm trung bình của lớp 12 theo tổ hợp môn xét tuyển. Xét tuyển học bạ và xét tuyển nguyện vọng là hai phương thức hoàn toàn độc lập, xét học bạ để làm giảm bớt áp lực thi cử và ôn tập iúp mở ra cơ hội lớn với các bạn học sinh có kết quả học tập cấp 3 tốt có cơ hội vào trường yêu thích.

nhieu-truong-thong-bao-xet-tuyen-hoc-ba-nam-2022

Nhiều trường đại học thông báo nhận hồ sơ xét tuyển bằng phương thức xét học bạ

Theo đó, thí sinh dù đã xét học bạ vào một trường thì vẫn có thể đăng ký nguyện vọng vào một trường nào khác với tổ hợp môn khác. Có nghĩa, thí sinh hoàn toàn được đăng ký xét tuyển học bạ vào một trường dù không đăng ký nguyện vọng vào trường đó. Phương thức xét tuyển học bạ không giới hạn số lượng hồ sơ đăng ký xét tuyển nên thí sinh có thể nộp hồ sơ vào nhiều ngành và nhiều trường khác nhau. Phương thức xét tuyển học bạ là hình thức xét tuyển riêng. Thí sinh trúng tuyển nhiều ngành thì sẽ được chọn ngành yêu thích nhất.

Tùy từng trường ĐH lại có cách thức xét tuyển học bạ riêng nên thí sinh trước khi đăng ký cần cần tham khảo kỹ thông tin của từng trường trước khi quyết định. Từ đầu tháng 3 đã có một số trường ĐH công bố phương thức tuyển sinh bằng học bạn. Vì thế, thí sinh nộp hồ sơ càng sớm càng tốt để có khả năng trúng tuyển cao hơn. Để nắm chắc cơ hội trúng tuyển thí sinh cần chủ động tìm hiểu thông tin cũng như điều kiện xét tuyển của trường đại học.

Năm 2022, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội dùng phương thức xét học bạ với khoảng 15% của tổng 7.120 chỉ tiêu. Việc bổ sung này nhằm đa dạng hóa phương thức xét tuyển cũng như tạo thêm cơ hội vào đại học cho những thí sinh có nhu cầu xét tuyển.

Trường Đại học Thương Mại năm 2022 dự kiến sẽ tuyển 4.150 chỉ tiêu tuyển sinh phương thức xét học bạ dự kiến chiếm 5-6%. Cách tuyển sinh này giúp thí sinh chủ động nộp hồ sơ sớm mà không cần phải chờ đến hết năm học lớp 12.

Trường đại học Ngoại thương cũng xét học bạ năm 2022 điều kiện để xét tuyển khá cao.

Trường đại học Điện lực sử dụng bốn phương thức để xét tuyển phương thức xét tuyển học bạ THPT, nhà trường tuyển hơn 900 sinh viên. Các tổ hợp xét tuyển bao gồm A00 (Toán, Lý, Hóa), D07 (Toán, Hóa, Anh) A01 (Toán, Lý, Anh), và D01 (Toán, Văn, Anh).

Trường đại học Thủy lợi năm 2022 xét tuyển dựa trên kết quả học bạ dựa vào tổng điểm trung bình 3 năm các môn trong tổ hợp xét tuyển.

Đại học Điện lực nhận hồ sơ xét tuyển theo phương thức học bạ từ 15/2 đến 20/6. Theo đó, những thí sinh có tổng điểm xét tuyển từ 18 trở lên sẽ đủ điều kiện nộp hồ sơ.

Trường đại học Công nghiệp Hà Nội tuyển 7.120 chỉ tiêu phương án xét tuyển dựa trên kết quả học tập ở bậc học THPT với tổng chỉ tiêu dự kiến là 15%.

Năm nay, Trường đại học Công nghệ giao thông vận tải tuyển sinh 3.000 chỉ tiêu xét tuyển học bạ dự kiến 20-40% tổng chỉ tiêu. Trường đại học Thương mại tuyển 4.150 chỉ tiêu và tuyển sinh phương thức xét tuyển học bạ.

Trường Đại học Luật Hà Nội dự kiến tuyển sinh 2.265 chỉ tiêu hệ đại học, Đại học Luật Hà Nội xét tuyển 50% chỉ tiêu với phương thức xét học bạ.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam, năm 2022, tuyển sinh dựa vào kết quả học tập THPT (học bạ) thông báo kết quả vào 4/5.

Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM nhận hồ sơ 8 đợt kể từ 1/3. Trường xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT năm lớp 12.

Trường ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM nhận hồ sơ xét học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn từ 18 điểm trở lên. Hiện tại, học sinh lớp 12 đã có điểm tổng kết học kỳ 1 xét tuyển học bạ 3 học kỳ được xem là phương thức lựa chọn hợp lý nhất. Thí sinh có thể yên tâm nắm cơ hội vào đại học với điểm học tập tốt. Việc nộp hồ sơ xét tuyển sớm giúp thí sinh có được lợi thế không cần phải phụ thuộc vào kết quả một kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Theo Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp