Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Coramine Glucose


Thuốc Coramine Glucose chỉ phát huy tác dụng khi chúng ta sử dụng đúng cách. Nếu dùng sai cách thì không những không hiệu quả mà thậm chí còn gây nguy hiểm. Vì thế đọc kĩ hướng dẫn trước khi dùng là bước quan trọng không thể thiếu khi sử dụng bất kì loại thuốc gì.

Coramine Glucose là thuốc gì

Coramine Glucose là thuốc gì, công dụng của thuốc Coramine Glucose

Tìm hiểu chung về thuốc Coramine Glucose

Những thông tin quan trọng cần nhớ về thuốc Coramine Glucose

Các dạng: Viên nén, viên nang bao đường

Tên biệt dược: Coramine Glucose

Nhóm: thuốc tim mạch

Các thành phần chính của Coramine Glucose: monohydrate 1,5 g, niketamide 125 mg.

Thuốc Coramine Glucose có tác dụng gì?

Chỉ định dùng thuốc Coramine Glucose cho những bệnh nhân sau:

  • Bị ngất xỉu, suy hô hấp hoặc đề phòng chứng ngất xỉu
  • Suy nhược cơ thể, mệt mỏi, không tập trung

Tác dụng phụ bạn có thể gặp phải khi sử dụng thuốc Coramine Glucose

Thuốc Coramine Glucose ít gây ra tác dụng phụ, nó chỉ xảy ra khi mình dùng liều quá cao hoặc lạm dụng trong thời gian dài với một số biểu hiện như: đau đầu, hoa mắt chóng mặt, buồn nôn, nôn,…Khi gặp tác dụng phụ thì cần ngưng sử dụng thuốc ngay và thông báo với bác sĩ để được xử lý kịp thở.

Hướng dẫn sử dụng thuốc Coramine Glucose

Do thuốc  Coramine Glucose được bào chế dưới dạng viên nên cách dùng là uống trực tiếp với nước lọc.

Bạn có thể uống kèm bữa ăn và cùng với sữa, nước trái cây tùy ý.

Không được ăn hay uống đồ chua khi uống thuốc vì nó sẽ kích ứng dạ dày gây viêm loét, đau dạ dày đồng thời giảm sự hấp thụ của thuốc.

Cách xử lý khi uống quá liều hoặc quên uống thuốc:

  • Quá liều: Khi bị quá liều, bệnh nhân thường có những biểu hiện co giật mạnh. Lúc đó cần khẩn trương gọi cấp cứu theo số điện thoại 115 hoặc chuyển đến cơ sở Y tế gần nhà nhất. Nếu có thể thì nên gây nôn ngay lập tức.
  • Quên liều: Chắc hẳn ai cũng vài ba lần quên uống thuốc. Dược sĩ đang công tác tại Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch khuyến cáo rằng không được uống gấp đôi để bù liều thuốc đã quên mà có thể bỏ qua liều đó, còn nếu nhớ ra sớm thì uống ngay.

Liều dùng Coramine Glucose như thế nào là phù hợp

Không có một liều thuốc Coramine Glucose nào chung cho tất cả mọi người. Bạn không được đưa liều của mình cho người có triệu chứng tương tự uống và ngược lại. Bởi lẽ liều lượng không chỉ phụ thuộc vào tình trạng bệnh, giới tính, tuổi tác mà còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người. Đó cũng là lý do mà những thông tin sẽ cung cấp dưới đây không thể thay thế cho lời khuyên của các bác sĩ hay nhân viên Y tế.

Liều dùng thuốc Coramine Glucose thông thường cho người lớn: ngày 3 lần, 2 viên/ lần.

Liều dùng thuốc Coramine Glucose thông thường cho trẻ em: vẫn chưa có xác định cụ thể, hãy tham vấn bác sĩ trước khi dùng thuốc để đảm bảo an toàn tính mạng cho bé.

»»» Xem thông tin tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội ««<

 

Coramine Glucose có tốt không

Coramine Glucose có tốt không? Sử dụng thế nào cho an toàn

Khi sử dụng thuốc Coramine Glucose cần lưu ý những điều gì?

Khi dùng Coramine Glucose, hãy đặc biệt để ý đến vấn đề chống chỉ định, tương tác thuốc. Ngoài ra, hãy học thêm cách bảo quản và cách để ngăn chặn thuốc giả, thuốc kém chất lượng.

Thận trọng/Cảnh báo

 Chống chỉ định thuốc Coramine Glucose với bệnh nhân:

  • Dị ứng với một trong các thành phần của thuốc
  • Bệnh nhân bị tăng huyết áp hoặc động kinh
  • Những trẻ em dưới 15 tuổi.
  • Bệnh nhân bị tiểu đường vì thuốc chứa khá nhiều glucozo
  • Những vận động viên thể thao không nên dùng
  • Phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú

Hiện vẫn chưa có bất kì báo cáo nào kết luận về những tác dụng có hại của thuốc Coramine Glucose gây ra cho phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú nhưng đã có đủ bằng chứng khoa học để chứng minh thuốc có thể gây quái thai, dị tật ở trẻ nhỏ và do bài tiết qua sữa nên sẽ ảnh hưởng đến trẻ em. Vì thế, những đối tượng này không nên dùng thuốc hoặc nếu thực sự cần thiết thì phải hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi dùng.

Tương tác thuốc

Thuốc Coramine Glucose có thể tương tác với một số thuốc khác gây tác dụng phụ nhiều hơn, thậm chí có những loại thuốc là “kẻ thù không đội trời chung” mà nếu dùng cùng lúc sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Vì thế, bệnh nhân cần lập một danh sách các loại thuốc đang sử dụng, kể cả thuốc kê đơn hay những loại thảo mộc tự nhiên. Bạn không được tự ý kết hợp thuốc bừa bãi trong quá trình điều trị bệnh, chỉ nên dùng một loại thuốc duy nhất để cảm nhận cũng như đánh giá kết quả.

Một số loại thuốc có thể gây tương tác với Coramine Glucose khi dùng cùng lúc:

  • Chất dẫn xuất như aminazine hoặc phenothiazine: vì nếu dùng chung thì có thể làm giảm tác dụng hồi sức của nikethamid trong Coramine Glucose;
  • Thuốc para-amin salicylic và opiniazide vì sẽ làm giảm tác dụng
  • Reserpine vì dễ gây ra hiện tượng co giật mạnh
  • Thuốc mê các loại vì nếu dùng cùng nhau sẽ giảm công dụng kích thích bộ phận trung tâm hệ hô hấp của chất niketamid;

Không chỉ tương tác thuốc mà một số thực phẩm cũng có thể làm giảm khả năng hấp thu của nó. Do đó, phải tuân thủ nghiêm ngặt chế độ ăn kiêng mà bác sĩ chỉ định. Thuốc lá, rượu bia, chất kích thích,…cần từ bỏ càng sớm càng tốt.

Ngoài ra, tình trạng sức khỏe của bản thân cũng tác động đến hiệu quả của việc dùng thuốc. Vì vậy, hãy luôn thông báo cho bác sĩ biết về tình hình sức khỏe của bản thân để tránh những phản ứng không có lợi sau này.

Bảo quản thuốc

Cách bảo quản Coramine Glucose đúng cách là giữ thuốc ở nơi có nhiệt độ bằng nhiệt độ phòng, không được lớn hơn 25°C, tránh ảnh nắng mặt trời tác động vào, tránh độ ẩm. Đặc biệt, nếu như các loại thuốc khác không nên bảo quản trong tủ lạnh thì Coramine Glucose  dạng lỏng tốt hơn khi để ở ngăn mát và hạn sử dụng cũng chỉ được 2 tuần từ khi mở nắp.

Qua bài viết vừa chia sẻ trên chắc các bạn đã nắm rõ cách sử dụng thuốc Coramine Glucose cũng như một số thông tin quan trọng khác về nó rồi chứ. Tuy nhiên, những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Bạn đọc xong không được tự ý áp dụng theo y chang vì có thể ảnh hưởng đến tính mạng. Hãy luôn luôn hỏi kĩ ý kiến của bác sĩ trước khi dùng.

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đào tạo Cao đẳng Y Dược tại Hà Nội

Cơ sở 1: Km14 Đường Ngọc Hồi - Xã Ngọc Hồi - Huyện Thanh Trì - TP. Hà Nội. (Cạnh cây xăng 76 - BV Nông Nghiệp)

Cơ sở 2: Phòng 201 - nhà C số 290 Tây sơn -  Đống Đa - Hà nội

Điện thoại: 096.153.9898 - 093.351.9898 - 096.6886.651

Email: [email protected]

Fanpage: https://www.facebook.com/caodangykhoaphamngocthach/