Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Bộ GD - ĐT: Chốt phương án tuyển sinh năm 2020


Thời gian gần đây các phương thức tuyển sinh của nhiều trường đại học liên tục thay đổi. Nhiều thí sinh cho rằng, việc phương thức tuyển sinh thay đổi “chóng mặt” như vậy khiến thí sinh rất băn khoăn. Nhưng ít thí sinh biết được rằng, bản thân các trường ĐH, CĐ cũng khó tự quyết được phương thức tuyển sinh!

Một thí sinh đang theo học lớp 12 tại quận Tân Bình, TP HCM chia sẻ: “Do có ý định thi vào trường ĐH Luật TP HCM nên mấy năm qua em đều tập trung học các môn thi, theo dõi đề thi đánh giá năng lực của trường này để mong có kết quả tốt. Nhưng năm nay, trong thời gian trường THPT nghỉ vì dịch bệnh, có thông tin cho rằng điểm thi tốt nghiệp THPT sẽ không được sử dụng trong đánh giá điểm thi đại học khiến em và bạn bè hết sức lo lắng vì dành nhiều thời gian ôn thi THPT để có kết quả cao. Sau đó 2,3 tuần, các em lại nghe thông tin là điểm thi tốt nghiệp THPT vẫn được xem là tiêu chí để đánh giá khi tuyển sinh đại học”. Tuy nhiên, lúc này một số trường, một số ngành nghề lại bắt đầu điều chỉnh phương án tuyển sinh, hầu hết theo phương án giảm tỷ lệ tuyển sinh theo điểm thi THPT khiến các thí sinh tập trung ôn thi theo phương án bị “việt vị”.

Chốt phương án tuyển sinh năm 2020

Cũng theo thí sinh này, ngoài trường ĐH Luật TP HCM em còn đăng ký thêm một nguyện vọng khác vào trường ĐH Kinh tế-Luật (ĐH Quốc gia TP HCM) nhưng đến nay trường này cũng chưa có phương án tuyển sinh chính thức. Nguyên nhân bởi phần lớn thí sinh ở đây đều phải trải qua kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP HCM tổ chức. Dự kiến năm nay kỳ thi đánh giá năng lực có nhiều xáo trộn. Ngoài việc bị dời ngày thì nhiều trường ĐH khác cũng bỏ kỳ thi này. Các thí sinh thì ngần ngại không dám dồn hết công sức để ôn thi theo hướng đó...

Với 3 hướng chính là điểm học bạ, điểm thi tốt nghiệp THPT và điểm thi đánh giá năng lực nên việc tập trung học và ôn thi theo hướng nào có yếu tố hết sức quan trọng với thí sinh. Để có điểm số đủ tốt vào được các trường ĐH nhóm đầu, hầu như thí sinh chỉ có thể chọn cho mình một trong 3 hướng trên và tập trung năng lực thực hiện. Thậm chí việc chọn lựa này phải diễn ra trước cả năm trời để có thời gian ôn luyện. Thế nên, khi các phương án tuyển sinh của các trường ĐH thay đổi, điều chỉnh liên tục như hiện nay khiến hàng ngàn thí sinh rất bất an. Thậm chí nhiều trưởng phổ thông cũng cảm thấy bất ngờ khi tổ chức các buổi học, ôn thi cho thí sinh của mình. 

Các Trường Cao Đẳng Phạm Ngọc Thạch tổng hợp