Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Bao nhiêu người đã tiếp xúc với ca Covid-19 mới nhất tại Việt Nam?


Theo báo cáo mới nhất của Sở Y tế Hà Nội, kết quả điều tra dịch tễ cho thấy, chuyến bay VN0054 chở hành khách nhiễm Covid-19 có tổng cộng 197 hành khách và phi hành đoàn.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Hà Nội, Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội cử 3 đội đáp ứng nhanh phối hợp với đội đáp ứng nhanh của Trung tâm Y tế quận Ba Đình và các đơn vị liên quan tiến trình điều tra dịch tễ, lập danh sách những người tiếp xúc gần với bệnh nhân và những người tiếp xúc với người tiếp xúc gần tại khu vực nhà bệnh nhân đang sinh sống (125 Trúc Bạch), tại BV Hồng Ngọc (55 Yên Ninh) nơi bệnh nhân đến khám ban đầu, tại BV Nhiệt đới cơ sở 2 và hồi cứu quá trình nhập cảnh tại sân bay Nội Bài.

Cùng lúc đó, lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố, Chủ tịch quận Ba Đình đã yêu cầu phường Trúc Bạch thành lập ngay Ban Chỉ đạo đáp ứng khẩn cấp với dịch Covid-19; Lập sơ đồ khoanh vùng khu vực có bệnh nhân, lập chốt tại hai đầu khu phố Trúc Bạch, đóng cửa các hàng quán tại khu vực.

Cũng theo báo cáo, kết quả điều tra dịch tễ cho thấy, chuyến bay VN0054 có tổng cộng 197 hành khách và phi hành đoàn.

Tại nhà riêng ở 125 Trúc Bạch có 8 người tiếp xúc gần là bố và bác bệnh nhân, 5 người tạp vụ và 1 lái xe riêng. Hiện tại sức khỏe của những người này đều bình thường, không ai có biểu hiện sốt, ho.

ha-noi-phong-toa-pho-truc-bach-noi-nguoi-thu-17-nhiem-covid-19-cu-tru

Lực lượng chức năng có mặt tại các nút giao giữa phố Trúc Bạch với các tuyến phố khác của Hà Nội

Tại BV Hồng Ngọc có 18 người tiếp xúc với bệnh nhân. Hiện tại, sức khỏe của những người này đều bình thường, không ai có biểu hiện sốt, ho.

Cơ quan chức năng đã khử khuẩn bằng Cloramin B tại khu vực nhà bệnh nhân, BV Hồng Ngọc và những người tiếp xúc gần.

Về giải pháp, Sở Y tế Hà Nội cho biết,  những người tiếp xúc gần với bệnh nhân đã được chuyển sang cách ly tập trung và lấy máu xét nghiệm tại Bệnh viện Nhiệt đới TW cơ sở 2.

Những người tiếp xúc với những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân được lập danh sách và yêu cầu thực hiện cách ly y tế tại nơi ở theo quy định; Tổ chức giám sát chặt chẽ những người có liên quan theo quy định.

Sở Y tế Hà Nội đề xuất với Bộ Y tế làm việc với Cục Quản lý xuất nhập cảnh để cung cấp danh sách và lộ trình của những người trên cùng chuyến bay với bệnh nhân để tiến hành cách ly theo dõi sức khỏe.

Tiếp tục rà soát những người có liên quan, tiếp xúc với bệnh nhân và những người tiếp xúc gần với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân để cách ly theo dõi sức khỏe; Tuyên truyền cho người dân tại khu vực xung quanh nhà bệnh nhân và các khu vực liên quan để nắm rõ thông tin và chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, đồng thời không hoang mang.

Cao đẳng Dược TPHCM  sưu tầm