Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

BS Lương có thể vắng mặt tại phiên tòa xét xử ngày 8/1


Chồng bị hoảng loạn, sốc tâm lý, phải nhập viện điều trị, vợ BS Lương đã làm đơn xin vắng mặt tại phiên tòa xét xử lần này.

Vợ làm đơn xin vắng mặt vì sức khỏe BS Lương yếu

Ngày 8/1, tòa án nhân dân và Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình sẽ mở lại phiên tòa xét xử vụ chạy thận làm 9 người chết ở bệnh viện đa khoa của tỉnh.

Theo tin tức từ báo Điện tử Tri thức Trẻ, vào chiều tối ngày 6/1, bác sĩ Hoàng Công Lương  đang điều trị nội trú ở Khoa Nội Thần Kinh – Cơ Xương Khớp vì rối loạn giấc ngủ, mệt mỏi, lo âu kéo dài.

Trước khi nằm điều trị tại khoa này, ngày 30/12/2018 bác sĩ đã nhập viện Sức khỏe Tâm thần Quốc gia – BV Bạch Mai do bị “rối loạn sự thích ứng với phản ứng trầm cảm” TS Nguyễn Doãn Phương – Viện trưởng Viện Sức khỏe Tâm thần, BV Bạch Mai chẩn đoán.

bác sĩ Lương vô tộiBác sĩ Lương nay là bệnh nhân đang điều trị tại BV

Cũng theo báo Điện tử Tri thức trẻ, BS Đào Xuân Lương (Trưởng Khoa Nội Thần kinh – cơ xương khớp) xác nhận, kể từ khi vào viện, BS Lương rất căng thẳng, lo âu và mất ngủ kéo dài; không được nhanh nhẹn, ít nói, từ chối trò chuyện với mọi người thường xuyên.

Ngày 5/1, cán bộ của TAND TP Hòa Bình đã sang BVĐK tỉnh Hòa Bình để xác minh tình trạng sức khỏe hiện tại của bác sĩ Lương trước phiên tòa sắp tới sẽ diễn ra vào 2 ngày tiếp theo liên quan đến vị BS.

Tại thời điểm đó, để kết luận sức khỏe của bs có đủ để tham dự phiên tòa hay không thì rất khó vì còn phụ thuộc vào thể trạng và diễn biến của bệnh nhân.

Ngày 7/1, vợ BS Hoàng Công Lương, chị Thanh Huyền bất ngờ chia sẻ lên trang cá nhân kèm theo lá đơn gửi tòa án xin chồng được vắng mặt. Chị viết: Từ lâu vốn quen với việc chồng chăm lo việc thuốc thang khi người thân ốm đau, cho bệnh nhân mà giờ lại cần bác sĩ để điều trị là sao.

bác sĩ Hoàng Công Lương

Cả bác sĩ, gia đình nạn nhân, luật sư,... đều hy vọng công lý sẽ đến với BS Lương trong phiên tòa tới

Còn trong lá đơn, chị trình bày cụ thể về lý do chồng không thể tham dự phiên tòa xét xử lần này. Đó là việc sức khỏe chồng quá yếu, đang điều trị ở bệnh viện. Chị cho biết thêm, mình là người thay mặt chồng ký nhận giấy tờ triệu tập bị cáo quyết định đưa vụ án ra xét xử do cán bộ tòa án giao vào ngày 24/12. Trích đoạn có nội dung như sau:

“Vì vậy, tôi làm đơn này, kính mong Quý Tòa xem xét hoàn cảnh và điều kiện sức khỏe của chồng tôi không thể bảo đảm có mặt tại phiên tòa vào ngày 08/01/2019 theo triệu tập. Tôi kính mong Quý Tòa xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật về việc vắng mặt của chồng tôi ngày 08/01/2019. Khi nào chồng tôi đủ điều kiện sức khỏe và tâm lý ổn định cho phép để ra viện, gia đình sẽ đưa đến tòa để tham gia phiên tòa theo quy định”. Bên cạnh đó, chị Thư gửi theo giấy xác nhận bs Lương đang là bệnh nhân.

5 lần gia đình các nạn nhân kêu oan BS Lương vô tội

Ngày 4/12 , lần thứ 5 gia đình các nạn nhân lên tiếng kêu oan bác sĩ Hoàng Công Lương vô tội. Thế nhưng đến nay vụ án vẫn chưa đi vào hồi kết.

BS Hoàng Công Lương bị thay đổi tội danh lần thứ 3, từ tội  "Thiếu trách nhiệm  gây hậu quả nghiêm trọng" sang tội "Vô ý làm chết người", với khung hình phạt từ 3 năm - 10 năm tù giam.

Luật sư bào chữa Trần Hồng Phúc chia sẻ: Là người bào chữa cho BS Lương, họ nhận thấy những thay đổi về tâm lý của bs trong thời gian qua. Trước khi nhập viện, bs tỏ ra thất vọng với  bản cáo trạng mới của VKSND tỉnh Hòa Bình.

"Chị ơi, chẳng lẽ chúng ta càng đấu tranh, càng cố gắng, thì tội sẽ càng nặng hơn à?" – bs hỏi. Vị luật sư này vẫn động viên hãy tin vào công lý và mong muốn sức khỏe của bác sĩ ổn định để tham dự phiên tòa vì nếu còn kéo dài ngày nào thì sức ép càng lớn ngày ấy.

>>> Vụ án chạy thận làm 9 người chết ở tỉnh Hòa Bình: thêm 1 giám đốc bị khởi tố