Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

15 điểm khối A nên chọn trường đại học nào?


Học Đại học luôn là niềm tự hào của không chỉ học sinh và còn là của các bậc phụ huynh. Theo một vài thống kế thì với điểm 15 – 20 điểm sinh viên khối A cũng có thể đỗ vào một số trường đại học.

Ban tư vấn tuyển sinh của trường Cao Đẳng Y Dược TPHCM sẽ tổng hợp một số trường từ 15 đến 18 điểm khối  để các bạn thí sinh tham khảo để nộp hồ sơ.

15 đến 18 điểm khối A nên chọn trường nào?

Do một vài yếu tố khách quan hay chủ quan mà các bạn thí sinh đã không may mắn đỗ đạt. Với số điểm 15-18 điểm khối A vẫn có khả năng đỗ vào một số trường đại học. Bạn cũng không nên quá lo lắng vì hiện nay cũng có rất nhiều cơ sở đào tạo có chất lượng khá tốt mà điểm chuẩn lại không quá cao. Tuy nhiên các em cần cân nhắc kỹ để có thể đỗ được vào đại học điểm chuẩn không quá cao.

Đại Học Công Nghiệp Hà Nội

Đại học Tài Chính - Ngân hàng Hà Nội

Điểm trúng tuyển vào các ngành Quản trị kinh doanh, Kế toán Kinh doanh thương mại, đều có điểm trúng tuyển là trên 15 điểm.

Đại Học Công Nghiệp Hà Nội

15 đến 17 điểm các em nên nộp hồ sơ xét tuyển vào 2 ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường và Công nghệ kỹ thuật hóa học.

Đại học Thủy Lợi

Kỹ thuật cơ khí, Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông, Kỹ thuật xây dựng công trình thủy, điểm trúng tuyển vào các ngành khối A này dao động ở mức điểm trúng tuyển từ 15.5 điểm đến 17 điểm.

Đại học Giao thông vận tải

Trường Đại học Giao thông vận tải xét tuyển trong mức điểm từ 15,16 đến 17 điểm như: Kỹ thuật XD Cầu đường bộ, Tự động hóa thiết kế cầu đường, Kỹ thuật XD Cầu hầm, một số ngành Kỹ thuật XD Đường sắt, Công trình giao thông công chính.

truong-dai-hoc-giao-thong-van-tai-xet-tuyen-tu-1516-den-17-diem

Trường Đại học Giao thông vận tải xét tuyển từ 15,16 đến 17 điểm

Đại học Mỏ địa chất

Điểm trúng tuyển của trường Đại học Mỏ địa chất khối A mức điểm trúng tuyển là từ 15.5 đến 17 điểm. Các ngành như: Kỹ thuật tuyển khoáng, Kỹ thuật xây dựng công trình, chuyên ngành Kỹ thuật địa chất, Kỹ thuật mỏ.

Đại học Kinh doanh và công nghệ Hà Nội

Điểm xét trúng tuyển lấy mức điểm từ 15 đến 17 điểm ngành Ngôn ngữ Anh, Kỹ thuật xây dựng, Tài chính ngân hàng - Kế toán.

Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp

Điểm trúng tuyển khối A lấy mức điểm từ 15 đến 17 điểm. Có nhiều chuyên ngành như Công nghệ sợi, Dệt, kế toán, quản trị kinh doanh, Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử.

Đại học Điện lực

Điểm chuẩn của trường Đại học Điện lực từ 15 đến 17 một số ngành nhưuản lý công nghiệp, Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử, Kế toán, Tài chính - Ngân hàng, các bạn có thể lựa chọn cho các thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển

Đại học Công đoàn

Mức điểm 15,16,17 sẽ trúng tuyển được một số chuyên ngành chuyên ngành Bảo hộ lao động, Quan hệ lao động

Đại học Thương mại

Đại học Thương mại cũng là sự lựa chọn của nhiều thí sinh  yêu thích lĩnh vực kinh tế, với mức điểm từ 15-20 điểm. Có rất nhiều ngành xét tuyển như Luật kinh tế, Tài chính - Ngân hàng, Kế toán mức điểm từ 15-20 điểm.

Đại học Công nghiệp Hà Nội

Những bạn thi khối A nếu có mức điểm không quá cao, bạn có thể tìm hiểu các ngành như Quản trị nhân lực, Tài chính – Ngân hàng, Tài chính – Ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Quản trị văn phòng.

Viện Đại học Mở Hà Nội

Viện Đại học Mở Hà Nội cũng có nhiều ngành xét điểm chuẩn ở mức điểm từ 15 đến 17 điểm. Những nhóm ngành có mức điểm chuẩn từ 15 đến 17 điểm như Kế toán, Luật kinh tế, Tài chính ngân hàng, Khoa học máy tính, Công nghệ thông tin.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Mức điểm từ 15, 16, 17 điểm khối A có thể tham khảo một số ngành như Bảo vệ thực vật, Kinh doanh nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, Khoa học môi trường, Kinh tế nông nghiệp.

Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội

Nhiều ngành khối A của trường xét tuyển mức điểm từ 15,16, 17 như Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật môi trường, Kế toán.

ĐH Lao động - Xã hội

Khối A ĐH Lao động - Xã hội mức điểm chuẩn từ 15 đến 17 điểm các ngành như Quản trị nhân lực, Quản trị kinh doanh, Kế toán.

ĐH Kỹ thuật Công nghiệp - ĐH Thái Nguyên

Trường ĐH Kỹ thuật Công nghiệp - ĐH Thái Nguyên có mức điểm trúng tuyển khối A là 15,5 điểm cho tất cả các chuyên ngành

Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh - Đại học Thái Nguyên

Có nhiều ngành như quản trị kinh doanh, Marketing, Tài chính ngân hàng, ngành Kinh tế, Kế toán xét tuyển ở mức 15 đến 17 điểm.

ĐH Khoa học - ĐH Thái Nguyên

Điểm chuẩn trúng tuyển chuyên ngành khối A tất cả các ngành là 15.5 điểm.

ĐH Công nghệ thông tin & Truyền thông - ĐH Thái Nguyên

Mức điểm trúng tuyển một số ngành khối A từ 15.5 đến 17 điểm như ngành Khoa học máy tính, Truyền thông đa phương tiện, Thương mại điện tử, Công Nghệ thông tin...

ĐH Nông Lâm - ĐH Thái Nguyên

Điểm trúng tuyển khối A ở mức là 15.5 điểm.

ĐH Hàng hải Việt Nam

Trường ĐH Hàng hải Việt Nam mức điểm xét tuyển nhiều ngành khối A từ 15 đến 17 điểm như ngành Điện tử đóng tàu, Kinh tế ngoại thương, Công nghệ phần mềm.

Đại học Xây dựng Miền Trung

Đại học Xây dựng Miền Trung mức điểm trúng tuyển khối A tất cả các chuyên ngành là 15.5 điểm.

Đại học Quảng Bình

Đại học Quảng Bình mức điểm trúng tuyển khối A từ 15 đến 17 điểm một số ngành như Luật, Kế toán, Sư phạm Toán học, Sư phạm Hóa học, Kỹ sư phầm mềm.

ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải

ĐH Công nghệ Giao thông Vận mức điểm trúng tuyển không quá cao khối A từ 15 đến 17 các ngành như Công nghệ thông tin, Hệ thống thông tin, Kế toán, Logistics, Công nghệ kỹ thuật Ô tô, Tài chính ngân hàng.

Các trường Đại học khu vực phía Nam khối A lấy từ 15 điểm

ĐH Công nghệ TP Hồ Chí Minh

Trường Công nghệ TP Hồ Chí Minh có mức điểm chuẩn trúng tuyển khối A từ 15 điểm như Công nghệ sinh học, Kế toán, kỹ thuật cơ khí, Công nghệ thông tin, Ngôn ngữ Anh.

Đại học Duy Tân

Đại học Duy Tân là trường đại học khá hot tại TP HCM, đào tạo các chuyên ngành chất lượng cao đối với khối A, được nhiều sinh viên lựa chọn. Đại học Duy Tân có mức điểm dao động từ 15,16,17 điểm. Các chuyên ngành như Công nghệ kỹ thuật môi trường, Kỹ thuật công trình xây dựng, Quản trị kinh doanh, Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử.

ĐH Công nghiệp TP Hồ Chí Minh

Điểm chuẩn khối A ĐH Công nghiệp TP Hồ Chí Minh mức điểm từ 15 đến 17 như Thiết kế thời trang, Tài chính ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Marketing.

15-diem-khoi-a-nen-chon-truong-dai-hoc-nao

15 điểm khối A nên chọn trường đại học nào?

Đại học Tài chính - Kế toán TP HCM

Hầu hết các chuyên ngành tuyển sinh khối A đều lấy 15.5 điểm.

Đại học Hoa Sen

Đại học Hoa Sen có mức điểm trúng tuyển các ngành khối A thấp nhất là 15 điểm.

Đại học Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long

Điểm trúng tuyển khối A của Đại học Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long dao động từ 15 đến 19 điểm.

Đại học Phú Yên

Điểm xét tuyển đại học các ngành khối A của Đại học Phú Yên cao nhất là 20.5 điểm, thấp nhất là 15.5 điểm.

Đại học Nha Trang

Đại học Nha Trang điểm trúng tuyển các ngành khối A của thấp nhất là 15 và điểm trúng tuyển cao nhất là 19.75 điểm.

Đại học Quảng Nam

Điểm trúng tuyển khối A thấp nhất là 15 điểm đến 17.5 điểm.

Đại học Xây dựng miền Tây

Khối A của trường Đại học Xây dựng miền Tây xét tuyển ở mức điểm từ 15 cho tất cả các chuyên ngành.

Đại học An Giang

Các ngành xét tuyển khối A của trường có mức điểm xét tuyển từ 15 điểm đến 21 điểm.

Đại học Đà Lạt

Khối A của Đại học Đà Lạt xét tuyển mức điểm từ 15.5 đến 21 điểm.

Đại học Công nghệ Đồng Nai

Điểm trúng tuyển các ngành khối A đều là 15 điểm

Một số lưu ý khi chọn trường đại học khối A 15 điểm

Mức điểm này thí sinh cũng có rất nhiều lựa chọn vào các trường Đại học có uy tín  từ Bắc vào Nam. Ngoài điểm chuẩn bao nhiêu Một điều nữa khi các em tìm hiểu về một số trường Đại học cũng nên cân nhắc một số lưu ý như sau:

  • Trường Đại học cần phải có các chương trình học thực tiễn và chuyên môn vững vàng
  • Có đội ngũ giảng viên có chuyên môn cao
  • Trường Đại học mà bạn chọn phải có ngành mà bạn yêu thích
  • Không chọn trường chỉ vì có danh tiếng vì học nghề không phù hợp sẽ khiến bạn nhanh chóng chán nản dẫn tới mất thời gian và tiền bạc theo học.
  • Trường Đại học có các ngành học mở rộng cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.
  • Giảng đường học tập có sự thú vị, nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích
  • Trường Đại học đó có cơ sở vật chất hiện đại, khang trang đáp ứng nu cầu học tập đa dạng cho sinh viên.

Đây là những yếu tố cần thiết để góp cho sự thành công lớn quá trình học tập của các bạn. Bởi vậy nên trước khi quyết định đăng ký trường nào sinh viên nên tham khảo kỹ ngành học đó ra sao để chọn ngành và trường phù hợp.

Trên đây là tổng hợp thông tin về thắc mắc 15 điểm khối A nên chọn trường nào và những trường có tuyển sinh khối A có mức điểm dao động  15-18 điểm để các em tham khảo và lựa chọn phù hợp.