Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Học Cao đẳng Hộ sinh Hà Nội ra trường làm gì?


Với xu thế ngày càng phát triển của ngành Hộ sinh như hiện nay thì có nhiều bạn trẻ đăng ký xét tuyển vào ngành này là một điều không mấy khó hiểu. Những trong số đó, có rất nhiều bạn chưa nắm được học Cao đẳng Hộ sinh ra làm gì. Để giúp cho các bạn hiểu được công việc của một người hộ sinh sau khi ra trường, ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ cung cấp một số thông tin sau đây.


Học Cao đẳng Hộ sinh Hà Nội ra trường làm gì?

Học Cao đẳng hộ sinh Hà Nội ra trường là gì?

Nhu cầu chăm sóc sức khỏe sinh sản của các cặp vợ chồng trẻ ngày càng tăng lên nhanh chóng, trong khi số lượng cán bộ nhân viên ngành Hộ sinh hiện nay vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu thiết yếu của xã hội. Chính vì thế, cơ hội việc làm của ngành Hộ sinh đối với những sinh viên mới ra trường là rất lớn.

Việc làm của sinh viên Cao đẳng Hộ Sinh Hà Nội sau khi ra trường rất đa dạng. Tùy vào năng lực và nhu cầu của bản thân mà các bạn có thể lựa chọn công việc phù hợp như: tư vấn cho sản phụ và gia đình về cách phòng bệnh, những kiến thức cần thiết về chăm sóc sức khỏe sinh sản, kiến thức về kế hoạch hóa gia đình hoặc những kiến thức cơ bản cần phải có trước khi làm mẹ…

Nếu theo học tại các trường Cao đẳng có đào tạo chuyên ngành Hộ sinh thì sau khi ra trường các bạn sẽ có cơ hội làm việc tại các cơ sở Y tế như: Bệnh viện đa khoa từ tuyến trung ương đến địa phương, các trạm y tế xã, các bệnh viện chuyên khoa Sản - Nhi, các phòng khám, trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản… Công việc chính mà các bạn có thể đảm nhiệm tại đây chính là chăm sóc sức khỏe cho thai phụ, tư vấn kiến thức cần thiết cho thai phụ trước khi sinh, theo dõi tình hình sức khỏe của thai phụ để có thể phát hiện ra những dấu hiệu bất thường trong thời gian sớm nhất để có những biện pháp xử lý kịp thời tránh gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho cả sản phụ và thai nhi.

Nữ Hộ sinh sẽ là người thực hiện những thủ thuật sản khoa đơn giản như: Điều hòa kinh nguyệt cho phụ nữ, khám viêm nhiễm phụ khoa, đặt dụng cụ tránh thai, phòng tránh các bệnh viêm nhiễm phụ khoa cho sản phụ trong thời kỳ mang thai. Để có 1 ca chuyển dạ an toàn, các nữ hộ sinh phải thường xuyên chia sẻ, động viên tinh thần của sản phụ. Ngoài ra, nữ hộ sinh còn làn những người trực tiếp thực hiện công việc theo dõi quá trình chuyển dạ của sản phụ đồng thời cũng là người chăm sóc sức khỏe của thai phụ và trẻ sơ sinh.

Tại những cơ sở Y tế, người hộ sinh sẽ có nhiệm vụ làm một số công việc hỗ trợ cho các bác sĩ phụ sản khi thực hiện những ca đỡ đẻ. Theo dõi và chăm sóc tình trạng sức khỏe của mẹ và bé trong thời gian nằm viện, hướng dẫn cách sản phụ cho con bú. Sử dụng và bảo quản những trang thiết bị chuyên khoa theo sự phân công… Những công việc trên đây chắc hẳn đã giúp các bạn giải đáp được thắc mắc “học Cao đẳng Hộ sinh ra làm gì”.


Nên lựa chọn học Cao đẳng Hộ sinh Hà Nội tại trường nào?

Nên lựa chọn học Cao đẳng Hộ sinh Hà Nội tại trường nào?

Tại Việt Nam hiện nay, số trường đào tạo Cao đẳng Hộ sinh không có nhiều và trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng có rất ít trường chuyên đào ngành Hộ sinh. Hầu hết những trường Đại học, Cao đẳng Y tế có đào tạo ngành Hộ sinh đều có điểm chuẩn xét tuyển đầu vào tương đối cao. Điển hình là trong 4 năm gần đây, điểm chuẩn xét tuyển tại Trường Đại học Dược Hà Nội dao động trong khoảng từ 22 đến 28 điểm. Điểm chuẩn xét tuyển ngành Hộ sinh tại Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định năm 2018 là 15,75 điểm. Tuy đây không phải là một mức điểm cao so với kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, nhưng Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định này còn yêu cầu thêm một tiêu chí phụ là các thí sinh phải đạt từ học lực khá trở lên mới có khả năng trúng tuyển.

Những thí sinh đã lựa chọn theo đuổi ngành Hộ sinh nhưng vẫn còn băn khoăn về khả năng và học lực của mình thì lựa chọn theo học hệ cao đẳng chính là phương án tối ưu nhất. Hơn nữa, khi các bạn theo học ngành Hộ sinh hệ Cao đẳng có thể rút ngắn thời gian học tập, không cần lo lắng về chuyện thi cử và điểm số vì hình thức tuyển sinh là xét tốt nghiệp. Với hình thức xét tuyển này thì khả năng trúng tuyển của thí sinh sẽ rất cao.

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh Cao đẳng Hộ sinh năm 2019. Đậy là một trong số ít những trường chuyên tuyển sinh và đào tạo ngành Cao đẳng Hộ sinh tại Hà Nội, Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch là lựa chọn tốt nhất của những thí sinh không tự tin vào học lực của bản thân muốn theo đuổi sự nghiệp học tập với ngành Hộ sinh.

Trên đây là những thông tin tư vấn về thắc mắc học Cao đẳng Hộ sinh Hà Nội ra làm gì và ở đâu. Mong rằng sẽ giúp các bạn trẻ lựa chọn được một trường Cao đẳng hộ sinh tốt để có thực hiện được ước mơ của mình. Những thí sinh yêu thích ngành Hộ sinh và muốn đăng ký vào trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch có thể chuẩn bị hồ sơ và gửi về địa chỉ: Đường Ngọc Hồi - Xã Ngọc Hồi - Huyện Thanh Trì - TP. Hà Nội. Điện thoại tư vấn: 0961.53.9898 - 0933.51.9898