Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng cần có bí kíp gì khi đi xin việc?


Ngành điều dưỡng được xem là một ngành học đang được nhiều sinh viên quan tâm. Điều sinh viên thắc mắc là vấn đề việc làm, sau tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng cần có bí kíp gì khi đi xin việc?.

Nhiều sinh viên chưa hình dung được cụ thể công việc cần làm sau khi ra trường, ngành điều dưỡng có dễ xin việc không những kỹ năng để có thể đảm bảo tốt công việc của mình. Dưới đây là một số cách giúp các bạn dễ dàng xin được việc làm sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM.

Nghề điều dưỡng là gì?

Điều dưỡng là một trong những ngành nghề ra đời nhằm giúp tối ưu cũng như đảm bảo xử lý, dự phòng kịp thời những rủi ro về bệnh tật đối với người bệnh. Là một trong những ngành thuộc hệ thống y tế. Điều dưỡng giúp người bệnh chẩn đoán bệnh tình để kịp thời cứu chữa cho người bệnh. 

dieu-duong-la-mot-trong-nhung-nganh-nghe-quan-trong

Điều dưỡng là một trong những ngành nghề quan trọng

Điều dưỡng giúp xử lý sơ lược trước khi gặp bác sĩ chuyên khoa hoặc đánh giá tình trạng nguy kịch của bệnh nhân. Dưới sự phát triển ngày càng nâng cao và nhu cầu nhân lực ngành y tế, điều dưỡng đã được công nhận là một nghề nghiệp như nghề y tá, bác sĩ. Điều dưỡng viên làm việc cùng y, bác sĩ, kỹ thuật viên chăm sóc cho bệnh nhân, gia đình bệnh nhân một cách tốt nhất.

Ngành điều dưỡng để xin việc sau khi ra trường, sinh viên cần chuẩn bị một bộ hồ sơ cá nhân trong đó có ghi rõ đầy đủ thông tin chi tiết như Email cá nhân và số điện thoại liên hệ. Hồ sơ cần làm nổi bật được những thành tích tốt, kinh nghiệm thực tế của bản thân thân trong quá trình kiến tập và thực tập tại các cơ sở.

Các công việc điều dưỡng phụ trách

Một vài công việc mà điều dưỡng viên cần phụ trách bao gồm:

  • Kiểm tra sơ lược tình trạng bệnh nhân
  • Thăm khám, kiểm tra và hướng dẫn uống cho đúng liều lượng
  • Hỗ trợ trị liệu, cải thiện phục hồi ban đầu cho bệnh nhân
  • Kiểm tra, đánh giá tình trạng hồi phục của bệnh nhân
  • Động viên tinh thần bệnh nhân và người nhà của họ
  • Đưa ra những đánh giá khái quát về tình trạng bệnh
  • Chăm sóc sức khỏe bệnh nhân
  • Tư vấn về chế độ dinh dưỡng hoặc cung cấp dinh dưỡng cho bệnh nhân.

Điều dưỡng là nghề “làm dâu trăm họ” vì phải phục vụ nhiều bệnh nhân khác nhau, đòi hỏi chuyên môn hơn nhiều.

Chuẩn bị một CV cá nhân đẹp

Sinh viên cần phải chuẩn bị hồ sơ xin việc bằng các giấy tờ liên quan như sơ yếu lý lịch, bảng điểm bằng cấp và những giấy tờ liên quan. Các thí sinh cũng cần phải chuẩn bị giấy khám sức khỏe, các bạn nên đưa ra những hoạt động cá nhân làm được. Các bạn nên có một bộ hồ sơ cá nhân hay còn gọi là CV có dán ảnh. Trong bộ hồ sơ này, sinh viên cần nêu bật được quá trình học tập, thành tích, kinh nghiệm làm việc, sở thích quan điểm cá nhân mong muốn cống hiến cho ngành nghề. Bên cạnh đó các thí sinh cũng cần phải nêu kèm theo đơn xin việc viết tay để thể hiện thành ý của bản thân mình.

Cần phải nắm bắt cơ hội xin việc

Các sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng cần nắm lấy những cơ hội tốt tìm được công việc phù hợp đúng ý của bản thân. Khi đã có được thông tin về nhà tuyển dụng trong tay hãy biết vận dụng những mối quan hệ như bạn bè, người quen để không tuột mất cơ hội xin việc.

 

cac-sinh-vien-can-nam-lay-nhung-co-hoi-tot-tim-duoc-cong-viec

Các sinh viên cần nắm lấy những cơ hội tốt tìm được công việc

Một yếu tố quan trọng lưu ý đó chính là đừng ngại ngần mà nhanh chóng gọi điện, xin nộp hồ sơ tuyển dụng. Ấn tượng ban đầu chính là điều vô cùng quan trọng, biệt nên thể hiện bản thân ngay từ lần đầu phỏng vấn. Các thí sinh lúc nào cũng phải chuẩn bị tinh thần sẵn sàng, trang phục của bạn cần phải chỉnh chu, gọn gàng tạo được thiện cảm cho người tuyển dụng.

Có một kinh nghiệm tốt các thí sinh có thể dễ dàng xin việc

Các thí sinh nên chuẩn bị kỹ càng về kinh nghiệm của mình trước khi tiến hành xin việc. Muốn có được một công việc tốt, ngay từ khi còn đi học, sinh viên cần phải tích lũy kinh nghiệm cho bản thân. Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là  trong những cơ sở đào tạo sinh viên tốt cho sinh viên.

Trường là nơi giúp các thí sinh có được những cơ hội đầu tiên ào tạo ra các thế hệ Điều dưỡng viên giàu kinh nghiệm, kiến thức giỏi. Trường còn đào tạo giúp thí sinh có thể lựa chọn những ngành nghề mà mình yêu thích.

 

Kỹ năng mà điều dưỡng cần có là gì?

Điều dưỡng là một nghề cần phải có những kỹ năng cơ bản sau:

  • Tính tình cởi mở, giao tiếp tốt là một lợi thế. Giao tiếp tốt tạo sự tin cậy cho người khác
  • Biết yêu thương, cảm thông cũng như chia sẻ với mọi người
  • Yếu tố lòng nhân từ là một trong những yếu tố cần thiết của nghề điều dưỡng.
  • Biết tự học, tự lên kế hoạch cũng như sắp xếp thời gian
  • Có thần kinh tốt, sức khỏe tốt cũng như khéo léo trong mọi việc.
  • Nhẫn nại, tỉ mỉ, kiên trì, chịu khó và cẩn thận
  • Học tập và tiếp thu tốt môn sinh, hoá.

Ngành điều dưỡng có dễ xin việc không?

Ngày nay, những nhu cầu về sức khỏe của con người ngày một tăng cao. Điều dưỡng hiện nay được đánh giá là một trong những ngành nghề có cơ hội việc làm lớn. Theo thống kê, sinh viên sau khi ra trường ngành nghề điều dưỡng có việc làm ngay lên đến 90%. Sinh viên tốt nghiệp ngành điều dưỡng còn có cơ hội làm việc tại Việt Nam, Mỹ, Canada, Nhật, …

Việt Nam đã bước vào giai đoạn “Già hóa dân số”, theo báo cáo của Bộ y tế dự đoán đến năm 2030 tỷ lệ Già hóa dân số sẽ càng tăng. 

Như thế để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi ngày một đang tăng, nguồn nhân lực điều dưỡng cần phải bổ sung nhiều hơn nữa. Đây là vấn đề cấp thiết mà các cơ quan chức năng đẩy mạnh kế hoạch để đào tạo điều dưỡng viên chuyên nghiệp.

Số lượng điều dưỡng tại các cơ sở y tế hiện nay vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu chăm sóc bệnh nhân tại Việt Nam. Tỷ lệ nhân lực điều dưỡng tại Việt Nam thấp nhất Đông Nam Á. Tương lai ngành điều dưỡng đang rất khát nhân lực, nhất là nhân lực có chất lượng cao, giỏi chuyên môn. Không chỉ cơ hội trong nước, mà bạn còn có thể làm việc tại Nhật, Hoa Kỳ, Canada. Ngành điều dưỡng ra trường không khó để xin việc, mà cần bạn có khả năng thế nào.

Nếu bạn đang tìm kiếm trường đào tạo điều dưỡng thì có thể tham khảo một số trường Cao đẳng y dược tại TPHCM. Ở các trường cao đẳng hiện tại cũng có những chương trình đào tạo chuyên sâu và uy tín cho sinh viên. Học được ưu tiên thực hành để sinh viên sớm làm quen với công việc nhanh chóng hơn.

Thông tin bài viết này nhằm giúp các thí sinh giải đáp được thắc mắc tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng cần có bí kíp gì khi đi xin việc?. Mọi băn khoăn khác liên quan hồ sơ xét tuyển đến ngành đào tạo, các thí sinh có thể trực tiếp liên hệ với nhà trường để được tư vấn chi tiết.