Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc trị sẹo Dermatix dùng như thế nào? Một số lưu ý khi dùng thuốc


Sẹo từ lâu đã trở thành nỗi ám ảnh với rất nhiều người, nhất là chúng xuất hiện tại những bộ phận: mặt, cổ, tay chân hay cả trên cơ thể…Đó là lý do mà thuốc Dermatix ra đời nhằm giải quyết nỗi tự ti bởi sẹo ở người bệnh. Để đạt được hiệu quả cao, bạn cần nắm được thông tin về thuốc Dermatix, hãy cùng chúng tôi tham khảo nhé.

Dermatix là thuốc gì?

Dermatix nằm trong nhóm thuốc da liễu, có tác dụng trị sẹo. Thuốc có chứa các thành phần chính bao gồm vitamin C ester, Polymeric siloxanes, Cyclic và Polymeric siloxanes. Thuốc Dermatix còn có tên biệt dược khác là Dermatix Ultra. Thuốc Dermatix còn được người dùng gọi với tên khác là “kem trị sẹo”, an toàn cho cả người lớn và trẻ nhỏ.

Thuốc trị sẹo Dermatix có tốt không?

>>Xem thêm: Xét nghiệm Triglyceride có tác dụng gì? Nguyên tắc giữ nồng độ Xét nghiệm Triglyceride lý tưởng

Thuốc Dermatix có tác dụng gì? Thuốc Dermatix có tác dụng chính là trị sẹo, kiểm soát sẹo lỗi đồng thời ngăn ngừa sẹo sau khi phẫu thuật, vết thương do ngã hay bị bỏng, trầy xước,… Tác dụng của thuốc là nhờ vào công nghệ CPX hay những thành phần chính như vitamin C ester giúp làm mờ và làm mềm đi vết sẹo. Dưới đây là những công dụng chính của thuốc Dermatix mà bạn có thể tham khảo:

  • Kem trị sẹo Dermatix có tác dụng trong việc ngăn ngừa sự thoát hơi nước, giúp bảo vệ làn da và cân bằng collagen. Từ đó sẽ tránh bị lắng đọng nhằm giảm tình trạng sẹo, rất phù hợp cho những người có làn da châu Á.
  • Thuốc Dermatix có thể được sử dụng trong việc làm mờ vết thâm, giảm sẹo đỏ hoặc được dùng điều trị sẹo lồi
  • Dermatix được dùng để làm lành những vết sẹo do chấn thương, do côn trùng đốt hay sẹo do sau phẫu thuật, kể cả những vết sẹo phì đại
  • Điều trị tình trạng sẹo bỏng, tái tạo tế bào biểu bì, làm mềm da đồng thời còn giúp làm giảm nhanh quá trình tăng sắc tố khiến cho da bị xỉn màu.

Lưu ý: Thuốc Dermatix  còn được sử dụng với mục đích khác chưa được kể đến trên đây. Tuy nhiên thì mỗi người cần phải sử dụng theo chỉ định từ phía bác sĩ để mang lại hiệu quả. Tốt nhất không được tùy tiện sử dụng Dermatix cho các bệnh lý khác.

Chống chỉ định của Dermatix

Không phải bất cứ trường hợp bị sẹo nào cũng được chỉ định sử dụng thuốc Dermatix, người bệnh nên thận trọng khi sử dụng trường hợp sau:

  • Không dùng cho vết thương hở, hay vết thương chưa lành hẳn;
  • Không tiếp xúc với màng nhầy hay vùng da điều trị gần mặt;
  • Không chỉ định điều trị sẹo lõm, bao gồm người bị mụn trứng cá hoặc thủy đậu.

Hướng dẫn cách sử dụng kem trị sẹo Dermatix

Dược sĩ các trường Cao Đẳng Y Dược HCM bật mí cách sử dụng thuốc Dermatix như sau: thuốc được chỉ định sử dụng dưới dạng bôi mỗi ngày từ 2 – 3 lần, duy trì điều trị trong khoảng ít nhất 2 tháng, một số vết sẹo thậm chí phải dùng thuốc đến cả năm mới giúp có thể cải thiện tình trạng.

Lưu ý: trước khi bôi thuốc Dermatix người bệnh cần phải rửa sạch sau đó làm khô sẹo. Người bệnh nên sử dụng theo chỉ định của bác sĩ để mang lại hiệu quả tốt nhất

  • Thuốc Dermatix còn được chỉ định sử dụng phụ thuộc vào yếu tố là tuổi thọ của vết sẹo. Với những vết sẹo có tuổi thọ khác nhau thì liều dùng và cách dùng thuốc cũng khác nhau. Theo đó các chuyên gia bác sĩ da liễu khuyến cáo rằng, cụ thể với những vết sẹo dưới 1 năm người bệnh cần phải bôi thuốc Dermatix ngày 3 lần duy trì trong vòng ít nhất 8 tuần thì mới bắt đầu thấy hiệu quả. 
  • Đối với những vết sẹo đã cũ,  từ 1 năm trở lên thì người bệnh cần phải bôi kem ngày 2 – 3 lần, duy trì ít nhất trong vòng ít nhất từ 3 đến 6 tháng hoặc nhiều hơn.

Những lưu ý khi sử dụng thuốc trị sẹo Dermatix

Thuốc Dermatix không nên dùng thuốc điều trị sẹo khác
  • Thuốc Dermatix cần được sử dụng theo đúng liều lượng bác sĩ chỉ định. Việc trị sẹo đòi hỏi sự kiên trì, và thực hiện theo đúng thời gian, chỉ định thì mới mang lại hiệu quả. 
  • Sau khi sử dụng kem Dermatix, người bệnh không được cho vùng điều trị tiếp xúc với nước bởi nó sẽ làm trôi phần kem và không còn tác dụng nữa. 
  • Kem trị sẹo Dermatix thường được khuyến cáo sử dụng cho phần da khô, cụ thể là những vết thương đã lành hẳn. 
  • Nếu xảy ra những di chứng trong việc điều trị sẹo thì tốt nhất người bệnh nên để từ 14 ngày trở đi rồi mới bôi kem trị sẹo Dermatix
  • Không được để kem trị sẹo Dermatix tiếp xúc với vùng da nhạy cảm như mắt, miệng ....
  • Mỗi người khi dùng thuốc Dermatix  sẽ mang lại hiệu quả khác nhau. Cụ thể nó sẽ phụ thuộc vào cơ địa của từng người, mức độ sẹo lớn hay nhỏ, tình trạng sẹo mới hay cũ….
  • Người bệnh cần đặc biệt lưu ý không được phép tự ý kết hợp thuốc Dermatix với những phương pháp trị sẹo khác mà chưa tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.
  • Không nên để vùng da điều trị tiếp xúc nhiệt và ánh nắng trực tiếp quá mức gây kích ứng da
  • Hạn chế mặc quần áo chật để tránh bị gây kích ứng hoặc làm tổn thương mô vết sẹo.
  • Một số động tác giãn cơ khi tập thể dục vì có thể gây ảnh hưởng đến mô sẹo do vậy cần lưu ý vấn đề này.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về thuốc Dermatix hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp nhé. Chúc bạn đọc thành công!