Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc Kacerin được chỉ định dùng trong những trường hợp nào


Kacerin được dùng để điều trị các chứng bệnh viêm mũi hoặc viêm đường hô hấp – những căn bệnh thường gặp tuy không quá nguy hiểm nhưng tác động tiêu cực đến sức khỏe, đời sống tinh thần, chất lượng công việc của bạn. Nếu muốn biết thêm thuốc được chỉ định dùng cho ai và nên dùng như thế nào với liều lượng ra sao để an toàn thì tham khảo những thông tin trong bài viết dưới đây.

Kacerin là thuốc gì

Kacerin là thuốc gì

Sức đề kháng của cơ thể kém, môi trường ô nhiễm khiến bạn dễ mắc phải các vấn đề về viêm mũi dị ứng, viêm mũi thời tiết, nổi mề đay, ho, sổ mũi, sốt,…Một trong những loại thuốc giúp bạn khắc phục những triệu chứng đó là Kacerin.

Thành phần, tác dụng của thuốc Kacerin

Cetirizin – thành phần chính của thuốc Klacerin có tác dụng chống lại các vi khuẩn gây ra vấn đề dị ứng, được chỉ định dùng trong những trường hợp sau:

  • Bệnh nhân đang chữa chứng viêm mũi dị ứng mãn tính hoặc viêm mũi do sự thay đổi thời tiết đột ngột.
  • Những người đang điều trị bệnh nổi mề đay mãn tính, viêm kết mạc dị ứng.

Chống chỉ định thuốc kacerin

Những đối tượng không nên sử dụng Kacerin:

  • Người bệnh nhạy cảm với các thành phần của thuốc
  • Phụ nữ mang thai hoặc cho con bú nên thận trọng khi dùng
  • Những người đang dùng các loại thuốc khác để điều trị cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Những tác dụng phụ khi dùng Kacerin

Khi sử dụng Kacerin, người dùng có thể gặp một số phản ứng phụ như: buồn nôn, nôn, chóng mặt, gặp trực trặc về đường tiêu hóa: đầy bụng, khó tiêu,... Hiếm khi gặp những tác dụng phụ của thuốc kacerin gây ra nhưng nếu không may xảy ra thì cần ngưng sử dụng thuốc ngay và thông báo với bác sĩ để xử lý kịp thời, không được để lâu gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Kacerin nên dùng như thế nào với liều lượng bao nhiêu/ ngày?

Cách sử dụng và liều lượng quyết định đến hiệu quả của việc dùng thuốc. Do đó, người bệnh cần tuân thủ đúng các bước, đúng liều đã quy định, không được tự ý tăng liều hoặc giảm liều khi chưa được bác sĩ đồng ý.

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc kacerin

Kacerin được bào chế dưới dạng thuốc viên. Do đó dùng bằng đường uống là thích hợp nhất. Bệnh nhân nên uống sau khi đã ăn no, uống với nước lọc là tốt nhất. Tuy nhiên nếu cảm thấy khó uống thì vẫn có thể dùng kèm với sữa hay nước trái cây để dễ nuốt hơn. Thức ăn không ảnh hưởng đến việc hấp thụ thuốc nên vẫn có thể uống trong bữa ăn.

»»» Xem thông tin tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội ««<

Nên uống Kacerin cùng nước lọc

Nên uống thuốc Kacerin cùng với nước lọc

Liều lượng thuốc kacerin thông thường cho người lớn và trẻ nhỏ

  • Người lớn và trẻ em trên 6 tuổi: uống 1 viên 10mg/ ngày, ngày uống 2 lần
  • Trẻ em dưới 6 tuổi: Hiện chưa xác định được liều dùng thích hợp. Liều lượng sử dụng thuốc Kacerin cho trẻ em phụ thuộc vào độ tuổi, chiều cao, cân nặng,…Cha mẹ nên trực tiếp đến gặp bác sĩ để được tư vấn kỹ lưỡng.

Những lưu ý khi sử dụng và cách bảo quản thuốc Kacerin

- Trước hết, phải chọn mua thuốc ở những cơ sở uy tín; không nên mua ở những nơi có giá thuốc Kacerin rẻ hơn nhưng kém chất lượng; cũng không được mua ở những nhà thuốc từng bị phản hồi bán hàng giả, hàng đểu,…

- Kiểm tra kỹ mã vạch, kiểm ta bao bì của hộp để xem còn nguyên vẹn hay không

- Đọc kỹ tờ giấy hướng dẫn sử dụng thuốc trước khi dùng

- Bảo quản thuốc ở nhiệt độ phòng, tránh ánh nắng mặt trời, cũng không được để thuốc ở những nơi ẩm ướt như nhà tắm hay tủ lạnh.

- Không sử dụng thuốc khi đã quá hạn sử dụng

- Khi thấy thuốc chuyển màu không nên dùng

- Tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ, dùng đúng cách, đủ liều

Một số câu hỏi thường gặp khi dùng thuốc Kacerin

Thuốc kacerin có tốt không?

Có lẽ đây là mắc mắc chung của nhiều người. Dược sĩ  đang công tác tại Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội xin giải đáp như sau: Tác dụng của thuốc đã được nghiên cứu và kiểm chứng lâm sàn. Tuy nhiên, hiệu quả của quá trình điều trị phụ thuộc vào người dùng. Nếu dùng đúng, dùng đủ thì tốt còn nếu lạm dụng, hoặc dùng chưa đủ liều thì không có kết quả.

Người lái tàu xe có dùng thuốc kacerin được không?

Bởi vì thuốc kacerin không gây buồn ngủ nên những người vận hành tàu xe, máy móc vẫn có thể sử dụng bình thường, miễn không dùng quá liều.

Trường hợp quá liều Kacerin, phải xử lý thế nào?

Nếu uống quá liều thì nên gây nôn để đẩy thuốc ra ngoài rồi đưa đến cơ sở Y tế để tìm giải pháp khắc phục hợp lý nhất.

Phụ nữ đang có thai hay đang nuôi con nhỏ bằng sữa mẹ có được dùng Kacerin?

Kacerin không gây ra dị tật ở động vật nhưng lại tác động xấu đến sức khỏe của thai phụ, nó cũng bài tiết qua sữa nên những người đang cho con bú cũng không nên sử dụng.

Khi dùng Kacerin phải kiêng những gì?

Chắc chắn sẽ có một số loại thuốc hoặc một số thực phẩm tương tác thuốc Kacerin. Vì vậy, người bệnh cần kiêng những đồ ăn, thức uống bị cấm. Hơn nữa, tâm lý “có kiêng có lành” luôn đúng. Do đó, để nhanh khỏi bệnh, nên kiêng thuốc lá, rượu bia hay những đồ uống không lành mạnh khác.

Những thông tin về thuốc kacerin chỉ được tham khảo, không được áp dụng hoàn toàn như trên vì có thể gây những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Khi bị bệnh, nếu nhẹ thì có thể ra nhà thuốc còn nếu nặng hoặc uống thuốc của Dược sĩ kê không khỏi thì nên đến cơ sở Y tế, bệnh viện để các bác sĩ điều trị theo liệu pháp thích hợp hơn ngoài việc dùng Kacerin. 

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đào tạo Cao đẳng Y Dược tại Hà Nội

Cơ sở 1: Km14 Đường Ngọc Hồi - Xã Ngọc Hồi - Huyện Thanh Trì - TP. Hà Nội. (Cạnh cây xăng 76 - BV Nông Nghiệp)

Cơ sở 2: Phòng 201 - nhà C số 290 Tây sơn -  Đống Đa - Hà nội

Điện thoại: 096.153.9898 - 093.351.9898 - 096.6886.651

Email: [email protected]

Fanpage: https://www.facebook.com/caodangykhoaphamngocthach/