Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Sinh viên trường Y Dược cần chuẩn bị những gì trước khi tốt nghiệp?


Sinh viên trường Y Dược cần chuẩn bị những gì trước khi tốt nghiệp là sự quan tâm của hầu hết sinh viên trước khi chính thức nhận được tấm bằng tốt nghiệp.

Những tố chất người học Dược cần có

Làm trong ngành y dược sẽ đảm nhận những công việc quan trọng liên quan đến sức khỏe cộng đồng. Vì thế trước khi ra trường sinh viên Dược cần chuẩn bị cho mình những hành trang cần thiết trước khi bạn chính thức nhận được tấm bằng tốt nghiệp để thực hiện tốt những công việc đó.

Để sau khi ra trường không còn bỡ ngỡ với thực tế, những sinh viên Y Dược năm cuối nên trang bị cho mình những hành trang cần thiết chuẩn bị cho việc ứng tuyển vào những vị trí công việc mong muốn. Người học ngành Dược với đặc thù riêng, cần có những tố chất phù hợp với lĩnh vực này. Nhiều người ví năm cuối như một cuộc đua marathon nếu ai chậm chân sẽ bị bỏ lại phía sau và đánh mất những cơ hội việc làm hấp dẫn.

Dưới đây là một số phẩm chất mà người học Dược cần có:

  • Là người có nhiệt huyết, đam mê trong công việc, cố gắng hết mình vì sự phát triển của con người nói chung, ngành dược nói riêng. Nếu như công việc không gắn với đam mê thì sẽ nhanh chóng chán nản và khó thực hiện được lâu dài. Khi chúng ta đam mê và sở tích với nó thì dẫu có nhiều khó khăn, thất bại vẫn sẽ cố gắng để vượt qua được.
  • Không ngừng đi tìm tòi, nghiên cứu những kiến thức mới liên quan đến ngành y dược
  • Dược sĩ là người luôn khiêm tốn, cần cù, nhẫn nại. Vì trong quá trình làm việc cần tiếp xúc với nhiều bệnh nhân có tính cách khác nhau. Nếu như không nhẫn nại và tận tâm thì sẽ rất khó để thuyết phục và tạo lòng tin cho người dùng thuốc.
  • Dược sĩ cần gọn gàng để tránh nhầm lẫn trong công việc gây ra hậu quả không mong muốn.

Sinh viên ngành y Dược nên chuẩn bị như thế nào?

Giống như các ngành học khác mỗi sinh viên khi chuẩn bị ra trường đều rất băn khoăn, lo lắng về công việc mới. Mỗi ngành đều có yêu cầu chuyên môn riêng, các sinh viên theo học ngành Dược cũng cần chuẩn bị cho mình hành trang thật kỹ càng.

Ôn tập và củng cố lại những kiến thức chuyên môn đã học

Sinh viên ngành Dược cần chuẩn bị đầy đủ kiến thức khi còn học tại trường. Thời gian học đối với sinh viên Trường Cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch thường kéo dài khoảng 3 năm. Kiến thức là điều vô cùng quan trọng, kiến thức Y Dược rộng lớn và khó tiếp thu trước khi ra trường, hãy chủ động ôn tập lại tất cả những kiến thức mình đã được học. Việc ôn tập và củng cố lại kiến thức đã học qua tuy không khó nhưng cũng mất thêm thời gian vì thế bạn nên chủ động sắp xếp thời gian hợp lý để học tập và làm việc.

on-tap-va-cung-co-lai-nhung-kien-thuc-chuyen-mon-da-hoc

Ôn tập và củng cố lại những kiến thức chuyên môn đã học

Lượng kiến thức nhiều xoay quanh y khoa, kiến thức về các loại bệnh, thành phần và công hiệu của từng loại thuốc, sau một thời gian hẳn cũng sẽ ít nhiều bị mai một. Do đó việc ôn tập cũng như hệ thống lại kiến thức đã học không chỉ giúp bạn nắm vững hơn mà còn giúp bạn tự tin vào những vị trí công việc mà bản thân mong muốn.

Để luôn giữ thế chủ động thì bạn cần phải có sự chuẩn bị tốt nhất những hành trang cần thiết trước khi tốt nghiệp. Khi có kỹ năng và bạn sẽ có được cơ hội công việc tốt hơn trong lĩnh vực y dược.

Học và thi lấy một chứng chỉ ngoại ngữ 

Đối với những sinh viên đặc biệt là sinh viên trường Y Dược để có thể tư vấn cho bệnh nhân thì kiến thức ngoại ngữ của sinh viên ngành dược là không thể thiếu được. Đây cũng là nền tảng quan trọng cho công việc sau này. Ngoại ngữ để nghiên cứu tài liệu nước ngoài và hiểu rõ các thành phần của thuốc bán thuốc cho bệnh nhân hợp lý.

Đối với những người sắp ra trường và mong muốn xin việc thì ngoại ngữ rất quan trọng. Lợi ích của việc học một ngoại ngữ thì chắc chắn ai cũng biết. Có những công việc thì không yêu cầu đến trình độ ngoại ngữ, tuy nhiên nếu có ngoại ngữ bạn sẽ có thêm các cơ hội mới trong công việc. Vì vậy, nếu như bạn đang theo học tiếng anh hãy nhanh chóng học và thi để lấy một chứng chỉ, phục vụ cho xin việc sau này.

Rèn luyện thêm nhiều kỹ năng mềm

Muốn trở thành nhân viên làm trong ngành Y Dược thì giỏi chuyên môn thôi thì vẫn chưa đủ. Để có được thành công trong công việc thì ngoài những kiến thức chuyên môn thực tế là làm việc sẽ rất khác so với những gì bạn đã từng được học trên giảng đường. Công việc còn đòi hỏi ở bạn những kỹ năng mềm có thể là: kỹ năng giao tiếp,  kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng quản trị thời gian. Những kỹ năng mềm cần thiết tùy thuộc vào đặc thù của mỗi lĩnh vực Y Dược lại yêu cầu những kỹ năng khác nhau. Có rất nhiều những kỹ năng cần thiết khác các bạn hãy chủ động học hỏi và rèn luyện những kỹ năng mềm nhờ việc tham gia các hoạt động tự nghiên cứu hoặc những lớp dạy kỹ năng bên ngoài. Vì thế, để chuẩn bị tốt nhất khi tìm việc và làm việc sau này, các sinh viên Y Dược năm cuối cần chủ động công việc học tập của mình.

Tìm hiểu việc làm Y Dược mà bạn dự định sẽ làm trong tương lai

Bạn cũng nên tìm hiểu những thông tin tuyển dụng đối với công việc mà bạn dự định sẽ làm. Quá trình tìm kiếm một công việc phù hợp cho bản thân giúp bạn biết cũng như hiểu rõ hơn về công việc đó, những khó khăn và thuận lợi mà bạn có thể gặp phải. Quá trình tìm kiếm một công việc có cơ hội phát triển trong tương lai không phải là dễ dàng nên bạn sẽ cần có những sự chuẩn bị tốt nhất cho mình tránh việc bị bỡ ngỡ khi bước vào làm việc.

ban-nen-tim-hieu-nhung-cong-viec-ma-ban-du-dinh-se-lam

Bạn nên tìm hiểu những công việc mà bạn dự định sẽ làm

Việc tìm hiểu trước về công việc mà bạn dự định sẽ làm bạn sẽ có tinh thần và quyết tâm hơn trong học tập. Tìm hiểu trước về công việc biết là các nhà tuyển dụng có những yêu cầu gì từ đó bạn sẽ biết mình cần chuẩn bị gì trước khi đi ứng tuyển. Nếu bạn cảm thấy mình phù hợp với công việc đó thì ngay sau khi ra trường hãy mạnh dạn ứng tuyển, ngay cả khi chưa nhận được tấm bằng tốt nghiệp. Bạn có thể sẽ được cơ quan nhận vào thực tập hoặc có cơ hội được làm nhân viên chính thức khi nhà tuyển dụng nhận thấy bạn thật sự phù hợp với công việc đó.

Chủ động đi thực tập tại các bệnh viện, nhà thuốc

Thực tập thực tế tại các bệnh viện, Nhà thuốc sẽ giúp sinh viên Y Dược rèn luyện kỹ năng, làm quen với công việc thực tế, tay nghề . Ngoài ra còn giúp tích lũy kinh nghiệm để sau khi ra trường không bị bỡ ngỡ. Sinh viên Y Dược khi ra trường rất cần có kinh nghiệm trong quá trình đi thực tập.

Người dược sĩ cần có thái độ tận tình chân thành, quan tâm đến tình trạng bệnh của người bệnh tạo cho bệnh nhân cảm giác an toàn, tin tưởng khi dùng thuốc.

Tận tâm với công việc

Đảm nhiệm công việc liên quan đến sức khỏe con người, sinh viên ngành Dược cần chuẩn bị sự tận tâm với công việc. Đôi khi, người dược sĩ như người cầu nối trong sự tương tác giữa bác sĩ với bệnh nhân. Khi bác sĩ kê đơn thuốc cho bệnh nhân dược sĩ sẽ lắng nghe và giải thích rõ ràng, tư vấn cho bệnh nhân cách dùng thuốc và tác dụng của thuốc để họ cảm thấy  tin tưởng vào liệu trình điều trị của bác sĩ. Ngành dược từ nhiều năm nay đã trở thành ngành rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sức khỏe của con người. Khi theo đuổi ngành học này ngoài có kiến thức cần có đam mê, chuẩn bị kiến thức chuyên môn vững vàng, thái độ trân trọng, tận tình trước khi ra trường.

Việc tìm kiếm một công việc phù hợp với khả năng và sở thích của bản thân, có cơ hội phát triển trong tương lai là không dễ dàng. Vì thế nếu như có cơ hội mới để phát triển bạn nên nắm bắt nó để thay đổi cuộc sống.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp bên trên về những điều mà các sinh viên ngành Y Dược cần chuẩn bị sẽ giúp các bạn chủ động hơn trong quá trình học tập năm cuối của mình.

Nên học ngành Dược ở trường Cao đẳng nào?

Điểm chuẩn ngành Dược ở các trường đại học tương đối cao, các bạn có thể lựa chọn học cao đẳng. Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch là một địa chỉ uy tín và chất lượng dành cho các bạn có nguyện vọng học Cao đẳng Dược. Nhà trường ưu tiên số giờ học thực hành chiếm trên 70% thời lượng học tập, giúp các sinh viên được thực hành thực tế nhiều hơn.

Không áp dụng điểm chuẩn, Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạcháp dụng hình thức tuyển sinh tuyển thẳng với những thí sinh đã tốt nghiệp THPT, xét tuyển học bạ trên toàn quốc. .