Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Men tiêu hóa Enterogermina® có uống thường xuyên được không?


Rất nhiều người nghĩ dùng men tiêu Enterogermina® có thể uống được thường xuyên nhưng thực tế không phải như vậy, nó cũng chỉ phát huy tác dụng khi sử dụng đúng cách và liều lượng theo chỉ định của bác sĩ.

Enterogermina

Enterogermina - men tiêu hóa dành cho trẻ nhỏ

Enterogermina® là thuốc gì?

Enterogermina® được biết đến là một loại men tiêu hóa được dùng để điều trị hoặc ngăn ngừa triệu chứng rối loạn vi khuẩn đường ruột nhằm cân bằng hệ vi khuẩn của đường ruột, điều chỉnh hàm lượng vitamin trong khi dùng kháng sinh hoặc các thuốc hóa trị liệu.

Thuốc được chỉ định cho trẻ em mắc triệu chứng rối loạn tiêu hóa cấp hoặc mạn tính do độc tố  hoặc ho rối loạn hệ vi khuẩn đường ruột, sự bất thường trong việc sản xuất vitamin.

Cách sử dụng thuốc Enterogermina® như thế nào?

Cách dùng

Mọi người cần dùng thuốc Enterogermina® theo chỉ định của bác sĩ Cao đẳng Y Dược TPHCM. Thuốc có hai dạng chủ yếu là ống 5ml và viên nén. Với dụng dung dịch, nhớ lắc đều trước khi dùng, xoắn vặn chặt phần nắp sau khi dùng, có thể pha với nước, sữa, trà và cam để dễ uống hơn. Với dạng viên nang có thể nuốt nguyên viên với nước lọc, không được bẻ đôi hay làm vỡ.

Không nên cho trẻ dùng thuốc này trong thời gian dài, chỉ nên sử dụng trong một thời gian ngắn từ lúc mở nắp, tránh ô nhiễm từ bên ngoài.

Không được dùng nhiều, ít hoặc lâu hơn so với lịch trình. Tự ý uống nhiều, ít hơn đều không giúp thuốc phát huy hết tác dụng của nó.

Liều lượng

Liều dùng thuốc Enterogermina thông thường được xác định dựa trên tình trạng bệnh, mức độ đáp ứng lâm sàng, thậm chí cả cân nặng, giới tính. Do đó những thông tin dưới đây không tốt hơn lời khuyên của bác sĩ:

  • Đối với trẻ em từ 1 tháng tuổi trở lên: 1 đến 2 ống 5m/ngày
  • Đối với trẻ em dưới độ tuổi này thì có thể giảm liều. Tốt nhất là nên cho trẻ đến gặp bác sĩ để được khám và kê đơn hợp lý.

>>> Sử dụng thuốc Agimosarid trị tiêu hóa thế nào cho an toàn?

>>> Carbophos – thuốc điều trị rối loạn tiêu hóa nên dùng như thế nào?

Sử dụng Enterogermina® có gây ra tác dụng phụ không?

Tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có bất kỳ báo cáo nào kết luận về những tác dụng phụ của thuốc Enterogermina®. Tuy nhiên, cũng chưa có tài liệu nào khẳng định nó không gây ra những phản ứng bất lợi. Vì vậy, khi xuất hiện những triệu chứng bất thường, cha mẹ cần đưa con đến trạm Y tế gần nhà nhất để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

»»» Xem thông tin tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ««<

Enterogermina

Kết hợp dùng men Enterogermina với những biện pháp tự nhiên khác để điều trị nhanh hơn

Enterogermina® nên được bảo quản ở nhiệt độ nào?

Bảo quản thuốc Enterogermina® tốt nhất là ở nhiệt độ khoảng từ 25 - 30 độ C, tránh xa ánh nắng mặt trời, độ ẩm, ánh sáng. Mỗi loại thuốc cũng có những cách bảo quản khác nhau, mọi người có thể tham khảo ở bao bì hoặc hỏi ý kiến của dược sĩ, bác sĩ. Nếu có thể, mỗi gia đình nên chuẩn bị một chiếc tủ chuyên đựng thuốc làm bằng gỗ, đặt cách mặt đất khoảng 1,5m để tránh không cho thú nuôi hoặc trẻ em với tới.

Khi không dùng thuốc nữa, mọi người không được vứt thuốc xuống dưới vòi dẫn nước, nhà vệ sinh mà cần thu gom những loại thuốc quá hạn lại, hỏi ý kiến của dược sĩ hoặc những người làm bên công ty xử lý rác thải để tiêu hủy thuốc an toàn.

Một số lưu ý trước khi dùng Enterogermina®

Men tiêu hóa Enterogermina® chỉ phù hợp cho trẻ nhỏ, người lớn không nên dùng.

  • Những trẻ em bị dị ứng với thành phần của thuốc này hoặc có cơ địa dễ nhạy cảm với hóa chất cũng nên  thận trọng.
  • Nếu đang cho trẻ sử dụng thuốc kháng sinh cần chú ý đến khoảng cách giữa các liều.
  • Nếu trẻ đang mắc vấn đề gì về sức khỏe và đang cho điều trị bằng thuốc, phụ huynh cần liệt kê danh sách những loại thuốc đang sử dụng cho bác sĩ biết, bao gồm cả thuốc kê toa, không kê toa, thực phẩm chức năng, thảo dược tự nhiên cho bác sĩ biết để họ kê liều chính xác nhất.
  • Ngoài ra, có những thực phẩm có thể tương tác với loại thuốc này làm giảm khả năng hấp thu của nó. Do vậy, cha mẹ cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng cho trẻ nhỏ. Trong thời gian dùng thuốc này, chỉ nên cho chúng nạp những thực phẩm lành mạnh mà bác sĩ khuyên, hạn chế tối đa những món không nên ăn.
  • Nên đưa con tái khám để xác định liệu trình hiện tại có thực sự phù hợp không và chuyển hướng điều trị kịp thời khi cần thiết.
  • Không nên lạm dụng men tiêu hóa Enterogermina®, vì dù sao nó cũng như một loại thuốc cho nên dù an toàn vẫn có thể gây ra những tác dụng ngoại ý. Tốt nhất, cha mẹ nên kết hợp các mẹo vặt dân gian để điều trị triệu chứng rối loạn tiêu hóa cho con. Chẳng hạn như cho chúng ăn nhiều sữa chua, rau lang, nhai đọt ổi,...

Tất cả những thông tin vừa được chia sẻ ở trên chỉ mang tính chất tham khảo. Bên cạnh việc đọc những tài liệu này, mọi người cần trực tiếp gặp bác sĩ để được tư vấn, hỗ trợ kê đơn phù hợp nhất. Mọi người có thể liên hệ tới y sĩ Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Địa chỉ tại TP Hồ Chí Minh:
- Số 127/3 - 5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh
- Số 4A, 6A, 8A Nguyễn Thái Sơn, Phường 3, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh (cạnh cổng chợ Tân Sơn Nhất)
Địa chỉ tại Hà Nội:
- Km14 Đường Ngọc Hồi - Xã Ngọc Hồi - Huyện Thanh Trì - TP. Hà Nội. (Toà nhà Hoàng Sơn, Đường CN 10, khu Công nghiệp Ngọc Hồi )
Website: https://caodangykhoaphamngocthach.com
Email: [email protected]
Hotline: 0899 955 990 - 0969 955 990