Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp văn bằng 2 ngành dược sĩ


Hiện nay có rất nhiều hình thức đào tạo hệ Cao đẳng Văn bằng 2, chương trình Văn bằng 2 ngành Dược được nhiều người lựa chọn để thay đổi ngành nghề, nâng cao kỹ năng có thêm cơ hội việc làm.

Ngành Dược đang có tốc độ phát triển vô cùng nhanh chóng tại nước ta. Văn bằng 2 là văn bằng thứ 2 được cấp cho người đã ít nhất có 1 bằng hệ Cao đẳng trở lên hứa hẹn sẽ có nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn với mức thu nhập cao. Những cử nhân theo học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược có đủ điều kiện để công nhận và cấp bằng tốt nghiệp Cao đẳng chính quy.

Chương trình Văn bằng 2 ngành Dược được nhiều người lựa chọn với mục đích bồi dưỡng thêm kiến thức, thay đổi ngành nghề, nâng cao kỹ năng và để thích ứng với nguồn nhân lực hiện tại trong xã hội. Mỗi trường có mỗi phương thức đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Dược riêng như đào tạo chính quy, vừa học vừa làm.

van-bang-2-nganh-duoc-duoc-nhieu-nguoi-lua-chon

Văn bằng 2 ngành Dược được nhiều người lựa chọn

Điều kiện học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược TPHCM là người đã có ít nhất một bằng Cao đẳng trở lên, không có tiền án tiền sự, bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Đạt theo những yêu cầu tuyển sinh riêng của mỗi trường.

Văn bằng 2 cao đẳng dược là cơ hội mở ra cho các bạn muốn làm việc trong ngành dược. Thực tế đã chứng minh có bằng dược trong tay cơ hội nghề nghiệp cũng cao hơn như làm trong xí nghiệp dược, sản xuất thuốc, điều chế, mở nhà thuốc nâng cao tay nghề và thu nhập của bản thân

Thời gian đào tạo văn bằng 2 Cao đẳng Dược là bao lâu?

Ban Tư vấn tuyển sinh Cao đẳng y dược TPHCM tư vấn cho các bạn như sau:

Văn bằng 2 Cao đẳng Dược chỉ còn 18 – 20 tháng để có bằng Cao đẳng thay vì 03 năm như chương trình đào tạo chính quy. Là loại hình đào tạo dành cho những đối tượng đã tốt nghiệp Cao đẳng/Đại học ở chuyên ngành chính quy bất kỳ trong hệ thống giáo dục quốc dân. Học văn bằng 2 ngành Dược nhằm mục đích chuyển đổi nghề nghiệp, bổ sung kiến thức để tìm kiếm những cơ hội mới.

Tiềm năng phát triển của ngành Dược trong tương lai

Tùy theo sở thích của mỗi bạn để lựa chọn học Văn bằng 2 ngành nghề phù hợp. Tuy nhiên hãy chọn những ngành học tiềm năng mà xã hội đang cần để có cơ hội phát triển tốt nhất. Văn bằng 2 Cao đẳng Dược đang là lựa chọn của đông đảo thí sinh. Ngành Dược Việt Nam giai đoạn đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 phát triển với những mục tiêu bao gồm:

  • Cung ứng đủ thuốc cho nhu cầu phòng bệnh, chữa bệnh của nhân dân.
  • Phát triển ngành Dược theo hướng chuyên môn hóa, hiện đại hóa
  • Xây dựng nền công nghiệp dược, tập trung đầu tư phát triển sản xuất thuốc generic bảo đảm chất lượng, giá hợp lý.
  • Đẩy mạnh hoạt động dược lâm sàng và cảnh giác dược.Có khả năng cạnh tranh với các nước trong khu vực và trên thế giới trong đó từng bước thay thế thuốc nhập khẩu.
  • Sử dụng thuốc hợp lý, an toàn, hiệu quả
  • Quản lý chặt chẽ, hiệu quả các khâu từ sản xuất, nhập khẩu, bảo quản, phân phối đến sử dụng thuốc.

Để đạt được mục tiêu quốc gia đòi hỏi số lượng lớn nhân lực ngành Dược chất lượng cao các trường Đại học, Cao đẳng Dược. Do đó cơ hội phát triển vẫn đang rộng lớn với tất cả những ai yêu thích lĩnh vực này.

Bằng văn bằng 2 cao đẳng dược có giá trị như thế nào?

Tốt nghiệp văn bằng 2 dược, các bạn nhận bằng cao đẳng dược chính quy, có giá trị sử dụng trên toàn quốc.

– Các bạn có thể mở hiệu thuốc theo đúng quy định của nhà nước

– Đi làm tại công ty, xí nghiệp thuốc

– Liên thông đại học dược trên toàn quốc

– Học văn bằng 2 dược để có kiến thức mới

Ngoài các kiến thức trên lớp, học văn bằng 2 dược để có kiến thức mới gắn liền với các nhà thuốc, bệnh viện, công ty. Kiến thức là không giới hạn, tham gia học để mở rộng kiến thức bản thân, trang bị cho ứng viên những kiến thức tốt nhất và thực tế nhất để sau này có thể xin việc ở bất cứ đâu.

Học Văn bằng 2 cao đẳng Dược tiết kiệm thời gian

Văn bằng 2 cao đẳng dược rất phù hợp cho người đi làm”. Bởi vì bạn có thể vừa làm vừa học. Hệ văn bằng 2 đã được Bộ GD-ĐT thông qua và cho phép xét tuyển đào tạo. Trong quá trình đi học bạn vẫn có thể đi làm và áp dụng được ngay kiến thức vừa học. Văn bằng 2 là chương trình đào tạo chỉ dành cho những người đã có bằng tốt nghiệp từ cao đẳng, đại học trở lên. So với học Cao đẳng ngành dược chính quy 3 năm thì học hệ văn bằng 2 Cao đẳng ngành dược thì sẽ rút ngắn được 1 năm với mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho người đi học. Bằng cấp sẽ là bằng chính quy và chất lượng đào tạo đảm bảo. Không phải vì vậy mà chất lượng giảm đi, trong chương trình đào tạo và quy định học văn bằng 2 sẽ được giảm một số môn đại cương mà người học đã học ở những trường cao đẳng, đại học trước đó.

van-bang-2-la-chuong-trinh-dao-tao-chi-danh-cho-nhung-nguoi-da-co-bang-tot-nghiep

Văn bằng 2 là chương trình đào tạo chỉ dành cho những người đã có bằng tốt nghiệp

Lớp học linh hoạt: Có 2 khung giờ cho các bạn chọn lựa là, học cả ngày thứ 7 và chủ nhật (hoặc từ tối thứ 2 đến tối thứ 6). Các bạn có thể sắp xếp và đăng ký trực tiếp với giáo viên chủ nhiệm. Nhà trường luôn có khung thời gian đào tạo ngoài giờ hành chính cho các thí sinh học Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược.

Học theo chương trình chuẩn: Sinh viên học Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược được đào tạo theo khung chương trình chuẩn của Cao đẳng đề ra nhưng thời gian đào tạo lại rút ngắn chỉ còn 2 năm.

Thời gian ngoài giờ hành chính: Với thời gian học tập linh hoạt, sinh viên học Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược có thể chọn các ca học buổi tối hoặc vào ngày cuối tuần để phù hợp với công việc.

Thời gian học rút ngắn chỉ còn 18 – 20 tháng thay vì 03 năm như chương trình đào tạo chính quy.
Sinh viên có thể thể vừa học vừa làm, bổ sung thêm kiến thức trong quá trình làm việc và học tập. Có những khung giờ học linh hoạt, có thể lựa chọn học buổi tối hoặc học vào cuối tuần. Bạn có thể tích lũy được nhiều kinh nghiệm và áp dụng kiến thức học trong cuộc sống. Cơ hội việc làm cao, bổ sung được thêm các kỹ năng chuyên môn, năng lực, kiến thức khi làm việc.