Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Liều dùng và cách sử dụng thuốc Hyposulfene an toàn?


Dưới bài viết chúng tôi sẽ chia sẻ những kiến thức đầy đủ về thông tin của thuốc Hyposulfene . Hãy tìm hiểu thật kỹ những công dụng, cách sử dụng, hướng dẫn sử dụng, tác dụng phụ của thuốc... vì biết đâu sẽ giúp ích được cho bạn không những vậy các thông tin đó còn cho độc giả nhiều kiến thức về y khoa bổ ích!!!

Thuốc Hyposulfene thuộc nhóm thuốc

Dạng bào chế: Viên nén bao đường.

Đóng gói: Hộp 3 vỉ x 10 viên. Chai 60 viên bao đường.

Thành phần: Sodium thiosulfate 0,33 g, (Gluten) (Saccharose).

1. Thuốc Hyposulfene chỉ định điều trị trong các trường hợp

Thuốc Hyposulfene có nhiều công dụng và thường được chỉ định điều trị trong các trường hợp

  • Người bị táo bón.
  • Có các vấn đề  về bệnh ngoài da.
  • Gặp phải các vấn đề về hô hấp.
  • Bị ngộ độc do kim loại nặng.

Bạn có ý định sử dụng thuốc Hyposulfene cho những trường hợp nào cần tham khảo ý kiến của dược sĩ, bác sĩ trước khi dùng.

Xem thêm các bài viết liên quan

thuoc-hyposufen
Thuốc Hyposulfene có cách sử dụng như thế nào?

2. Liều dùng và cách sử dụng của thuốc Hyposulfene

Liều lượng dành cho người lớn

 - Dạng viên nén: Sử dụng từ 4 – 8 viên/ ngày. Chia đều ra thành 2 – 3 lần sử dụng.

- Dạng tiêm tĩnh mạch chậm:

  • Thuốc có thể để điều trị đơn liều hoặc cũng có thể kết hợp với những loại thuốc giải độc khác Xyanua khác.
  • Sử dụng 12,5 gr dùng tiêm tĩnh mạch trong khoảng 10 phút.
  • Theo dõi sát những đối tượng sử dụng trong vòng 24 – 48 giờ để kiểm soát tốt những triệu chứng ngộ độc có quay lại. Nếu tái phát triệu chứng thì nên sử dụng liều lặp lại bằng ½ liều lượng ban đầu.

Liều lượng sử dụng cho trẻ em

Cho trẻ dùng 7gr/ liều. Liều lượng tối đa không vượt quá 12,5 gr.

Thuốc chống chỉ định sử dụng cho trẻ dưới 15  tuổi. Hiện nhà sản xuất chưa có công bố thêm về liều lượng sử dụng an toàn cho trẻ. Chính vì vậy các bậc phụ huynh nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa trước khi cho trẻ dùng. Tuyệt đối không được tự ý mua về và cho trẻ uống hoặc tiêm khi chưa có chỉ định từ thầy thuốc. Như vậy sẽ có rất nhiều nguy hiểm tiềm tàng.

Hướng dẫn sử dụng

Đọc kỹ nhãn dãn của nhà sản xuất in trên bao bì sản phẩm và làm theo sự hướng dẫn sử dụng ghi trong khuyến cáo đó.

Kiểm tra kỹ chất lượng thuốc trước khi sử dụng thuốc. Nếu thấy thuốc có những hạt nhỏ, bị đổi màu thì không nên sử dụng.

Luôn luôn tuân thủ theo những hướng dẫn của bác sĩ về liều dùng cũng như tần suất sử dụng. Người bệnh không được tự ý kéo dài thời gian sử dụng thuốc hay tăng giảm liều dùng khi chưa có chỉ định từ những người có năng lực chuyên môn.

3. Tác dụng phụ của thuốc Hyposulfene 

Quá trình điều trị bằng thuốc, người bệnh sử dụng sai cách hoặc cũng có thể quá lạm dụng thuốc dẫn đến tình trạng gây ra các tác dụng không mong muốn như:

  • Thị lực bị suy giảm, nhìn mọi vật mờ và khó khăn trong việc nhìn xa.
  • Thường xuyên có cảm giác buồn nôn, nôn mửa.
  • Các cơ dễ bị chuột rút.
  • Dễ bị kích động hay có những ảo giác.
  • Thính giác có ảnh hưởng như hay nghe những tiếng ù.

Tuy nhiên không phải ai  cũng có thể gặp phải những tác dụng phụ đó. Để hạn chế tối đa nhất việc gặp phải những tác dụng phụ, người dùng cần tham khảo và tuân thủ tuyệt đối theo những chỉ định của bác sĩ.

Bên cạnh đó, sau khi tiêm từ 24 – 48 giờ cần giám sát người bệnh nhằm kiểm tra đầy đủ lượng oxy đến máu hay có dấu hiệu tái phát hay không để kịp thời có các liệu pháp điều trị tiếp theo tránh biến chứng.

4. Tương tác thuốc

Một số loại thuốc nếu sử dụng đồng thời với Hyposulfene  sẽ có nguy cơ làm gia tăng các tác dụng không mong muốn hoặc cũng có thể làm suy giảm hoạt động của thuốc khi vào trong cơ thể. Để hạn chế quá trình tương tác thuốc có thể xảy ra bạn hãy cho bác sĩ biết nếu bạn đang dùng bất cứ loại thuốc nào bao gồm cả các loại được kê đơn, không được kê đơn và những thực phẩm chức năng để căn cứ vào đó bác sĩ sẽ có những thay đổi về liều lượng hay tần suất dùng Hyposulfene  phù hợp hơn.

Những vấn đề sức khỏe mà bạn gặp phải cũng sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động và chức năng của thuốc khi đi vào trong có thể người dùng. Nên ngay khi có những dấu hiệu nào khác lạ về sức khỏe trước và trong quá trình dùng thuốc hãy thông báo cho những người có năng lực chuyên môn biết để có hướng dẫn  người dùng cho phù hợp hơn.

Ngoài ra chế độ  dinh dưỡng hàng ngày cũng sẽ có những thực phẩm xảy ra tương tác với Hyposulfene. Hỏi những chuyên viên y tế để có bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng mà không hề ảnh hưởng đến chất lượng của thuốc hay những hoạt động của thuốc trong cơ thể người bệnh.

thuoc-hyposeulfene
Khi sử dụng thuốc Hyposulfene cần chú ý và hạn chế không nên để tương tác thuốc xảy ra

5. Những lưu ý cho người dùng thuốc Hyposulfene 

- Người dùng cần chú ý những điều sau:

  • Không nên lạm dụng thời gian sử dụng thuốc vì có thể sẽ làm tăng thêm những tác dụng phụ nghiêm trọng gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.
  • Ở những bệnh nhân có cơ địa không dung nạp gluten, cần lưu ý rằng có sự hiện diện của chất này trong thành phần của viên thuốc.
  • Thường xuyên kiểm tra sức khỏe người bệnh để kiểm soát tốt mức độ và tình trạng bệnh.
  • Nên bảo quản thuốc Hyposeulfene ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Mọi người không nên để thuốc ở nhiệt độ ẩm ướt hay những nơi có ánh nắng trực tiếp từ ánh nắng mặt trời, bởi khi đó sẽ làm mất tác dụng của thuốc. Để bảo quản đúng cách nhất người dùng nên đọc thông tin hướng dẫn bảo quản in trên bao bì thuốc.

- Chống chỉ định sử dụng thuốc trong các trường hợp

  • Trẻ em hoặc người lớn tuổi.
  • Phụ nữ có thai, hay đang trong thời kỳ nuôi con bằng sữa mẹ.
  • Người bị dị ứng hoặc quá mẫn cảm với các thành phần của thuốc.

Hy vọng những thông tin về thuốc Hyposulfene mà Cao Đẳng Điều Dưỡng TPHCM cung cấp ở trên sẽ giúp ích nhiều cho bạn và những người thân. Tuy nhiên, những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời khuyên của các bác sĩ.