Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Giảm mỡ bụng nhanh khi sử dụng bột quế giảm cân


Quế là một phần thu được từ lớp vỏ thân cành của một loại thực vật, có vị cay, mùi thơm và thường được dùng để làm thuốc và gia vị trong chế biến thực phẩm. Ngoài ra quế còn có tác dụng trong giảm cân hiệu quả. Hãy cùng theo dõi bài viết bên dưới để biết các cách giảm cân từ quế.

Từ xa xưa quế là một loại thuốc quý có công dụng trong chữa nhiều bệnh, trong đó có thành phần là Polyphenol sẽ làm thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy các liên kết Peptit trong cơ thể và có tác dụng giúp giảm cân.

Cách uống bột quế giảm cân

Uống mật ong với bột quế để giảm cân

- Bột quế và mật ong có tác dụng loại bỏ các sinh vật ký sinh, nấm và những vi khuẩn có hại trong đường ruột. Đây là một phương pháp giảm cân hiệu quả và mang lại hiệu quả rất cao.

- Nhiều người nghĩ rằng mật ong có tính ngọt thì không thể nào dùng trong giảm cân. Tuy nhiên thực sự thì trong  mật ong là một loại đường đơn và trong đó có chứa Vitamin, khoáng chất và nhiều chất dinh dưỡng có ích cho cơ thể của bạn. Bên cạnh đó mật ong còn giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy chất béo.

- Cách thực hiện:

  • Đầu tiên cần chuẩn bị mật ong rừng và bột quế.
  • Thực hiện pha bột quế cùng với nước nóng và để trong khỏng 15 phút để bột quế được hòa tan hết.
  • Khi nước đã nguội dần thì cho mật ong vào. Tránh cho mật ong vào nước nóng vì có thể sẽ làm phá hủy các enzym có sẵn trong mật ong.
  • Duy trì uống 2 lần/ ngày, để hỗn hợp đạt hiệu quả cao  thì nên uống khi bụng đói. Lần 1 uống vào buổi sáng và lần nữa thì uống vào buổi tối trước khi đi ngủ.

- Ngoài ra hỗn hợp mật ong và bột quế có thể kết hợp cùng với nước cốt chanh.

- Cách thực hiện

  • Chuẩn bị bột quế, nước cốt chanh, mật ong và một ly nước ấm.
  • Khuấy đều bột quế, nước cốt chanh và mật ong khuấy đều thành hỗn hợp.
  • Tiếp đó đổ nước ấm vào hỗn hợp  và hòa tan thành dung dịch rồi để uống.
  • Nên kiên trì thực hiện phương pháp này để bạn cải thiện được kích cỡ vòng bụng một cách rõ rệt nhất.

Xem thêm các bài viết liên quan

bot-que-dung-giam-can
Bột quế được rất nhiều chị đẹp chọn lựa  để giảm cân

Giảm cân bằng bột quế với gừng

Cách này sẽ giúp cho việc đốt cháy nhanh chóng trong lượng dư thừa của cơ thể. Đặc biệt khi kết hợp cả 2 nguyên liệu này sẽ phá hủy được các độc tố và mô mỡ.

Quế và gứng dạng tươi sẽ rất khó để sử dụng. Cho nên để dễ cho việc sử dụng thì người dùng nên chế biến chúng thành những thực đơn dễ ăn để làm đẹp và giảm cân hiệu quả.

Dùng bột quế và gừng xay nhuyễn với mật ong tạo thành một hỗn hợp và ăn chung với bánh mì phù hợp với chế độ giảm cân.

Cách khác hãy dùng bột quế hòa với nước cốt gừng để uống vào các thời điểm bữa sáng để việc giảm cân đạt hiệu quả cao nhất.

Nước quế với sữa

Chuẩn bị: 1 cốc nước, 2 thanh quế, 1 thìa trà xanh

Chuẩn bị một cốc nước đổ vào chảo rồi thêm 2 thanh quế cùng với 1 thìa trà xanh. Đun sôi nước trong 10 phút, sau đó lọc lấy nước và thêm 1 thìa sữa với 1 thìa mật ong, khuấy đều rồi thưởng thức

bot-que-giam-can
Có lưu ý gì trong quá trình dùng bột quế để giảm cân hay không?

Những lưu ý khi uống bột quế giảm cân

Quế được xem là thực phẩm có rất ít tác dụng phụ nên được dùng nhiều trong bữa ăn hàng ngày và đặc biệt là gia vị an toàn không gây độc hại. Do vậy với phụ nữ mang thai sử dụng quế cũng khá an toàn. Tuy nhiên phương pháp giảm cân bằng quế không được khuyến cáo dùng trong thời kỳ phụ nữ mang thai.

Hơn hết quế được biết đến là một gia vị nóng, không được khuyến khích dùng khi bạn đang bị sốt. Bởi nó có khả năng gây kích thích cho cơ thể và gây ra tình trạng huyết áp cao. Nếu bạn đang có vấn đề về tim mạch thì cần tham khảo ý kiến của các bác sĩ trước khi sử dụng.

Ăn nhiều quế khi đói sẽ gây kích ứng dạ dày, buồn nôn hay thậm chí nôn mửa. Do vậy bạn cần uống có liều lượng và tuân thủ cách dùng. Trường hợp cần thiết nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ .

Có một số người dị ứng với quế, với biểu hiện như phát ban nhỏ nhưng trường hợp này rất hiểm.

Ngoài ra khi thực hiện phương pháp giảm cân bằng quế, bạn cần lưu ý đến những vấn đề sau như: hạn chế ăn vặt, không nên ăn muộn và không nên nằm ngồi ngay sau khi ăn để hạn chế tích tụ mỡ ở vùng bụng.

Quế là một gia vị an toàn để tiêu thụ trong thời gian mang thai, mặc dù nó không được khuyến khích sử dụng để giảm cân trong khi mang thai.

Giảm mỡ bụng với bột quế khá đơn giản, nguyên liệu rẻ, dễ tìm là một giải pháp giảm cân tuyệt vời cho mọi người tại nhà. Ngoài phương pháp giảm cân bằng bột quế, bạn có thể kết hợp thêm các bài tập thể dục tại chỗ như chạy bộ, đi bộ, tập yoga, aerobic…để giúp tăng sự săn chắc và dẻo dai cho cơ thể. Ngoài ra, bạn nên có chế độ dinh dưỡng khoa học bổ dung nhiều khoáng chất, vitamin từ rau xanh, hoa quả. Hạn chế chất có chứa nhiều tinh bột, ăn đồ dầu mỡ quá nhiều.

Mẹo nhỏ giúp giảm mỡ bụng khi dùng bột quế

Bên cạnh việc sử dụng phương pháp giảm cân bằng bột quế, bạn cũng cần chú ý đến một số mẹo giảm cân sau:

  • Không nên ăn vặt đặc biệt là các đồ ăn nhanh, đồ ngọt, thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, đồ hộp hoặc được chế biến sẵn
  • Hạn chế ăn khuya. Vì ăn  khuya sẽ là một nguyên nhân gây tích mỡ bụng.
  • Sau khi ăn nên đi lại, vận động nhẹ nhàng mà không nên nằm ngủ ngay để tránh tình trạng tích mỡ bụng.
  • Tư thế làm việc hoặc trong lúc học tập cần đúng.

Trên đây là những thông tin về cách uống bột quế giảm cân do các thầy cô Trường Cao Đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch Hà Nội chia sẻ. Hi vọng với những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong việc chăm sóc sức khỏe tốt nhé. Nếu còn băn khoăn nào và các cách giảm cân khác, các bạn hãy để lại thông tin bên dưới để được giải đáp.

Chúc các bạn thành công với phương pháp giảm mỡ bụng bằng bột quế trên đây!