Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Công bố đường dây nóng hỗ trợ thi tốt nghiệp THPT năm 2020


Vừa qua, Bộ GD-ĐT đã có văn bản thông báo đến các sĩ tử về hệ thống thông tin nhằm hỗ trợ công tác thi tốt nghiệp THPT và chương trình tuyển sinh đại học năm 2020.

Cụ thể Bộ GD-ĐT sẽ cung cấp một số thông tin, đồng thời giải đáp những thắc mắc của các thí sinh, phụ huynh và những tổ chức, cá nhân có liên quan đến tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT qua các kênh sau:

Liên hệ Email: [email protected] ( từ tháng 6-2020 đến ngày 23-9-2020)

Liên hệ qua điện thoại trong giờ hành chính: 024.32181385 qua 2 đợt. Đợt 1: bắt đầu từ tháng 6-2020 đến ngày 5-7-2020. Đợt 2 bắt đầu từ ngày 05-8-2020 đến ngày 11-8-2020.

Bên cạnh đó Bộ GD-ĐT cũng hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của các bạn thí sinh, phụ huynh và những tổ chức, cá nhân về thực hiện xét tuyển sinh trình độ đại học; cao đẳng ngành Giáo dục mầm non qua email: [email protected], bắt đầu từ tháng 6-2020 đến ngày 28-2-2021.

Bên cạnh đó còn hỗ trợ qua điện thoại trong giờ hành chính qua hotline: 024.38694884. Đợt 1 bắt đầu từ tháng 6-2020 đến ngày 5-7-2020. Đợt 2 bắt đầu từ ngày 8-9-2020 đến ngày 28-2-2021.

Bộ GD-ĐT cũng có yêu cầu về cơ sở đào tạo các ngành giáo dục mầm non được bố trí qua điện thoại, email và những bộ phận thường trực bao gồm những cán bộ có năng lực và kinh nghiệm tuyển sinh. Đồng thời cần phải nắm vững quy chế nhằm giúp giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến công tác xét tuyển của Nhà trường và  các chế độ ưu tiên trong quá trình tuyển sinh trên các trang thông tin điện tử của trường và các phương tiện thông tin đại chúng khác.

Một số lưu ý khi đăng ký xét tuyển vào đại học để tránh “trượt oan”

Cùng theo quy định của Bộ GD-ĐT, thời gian để các thí sinh đăng ký dự thi THPT và xét tuyển vào các trường đại học năm 2020 bắt đầu từ 15/6- 30/6. Theo đó thì các bạn thí sinh cần phải đăng ký xét tuyển trên cùng một phiếu với phiếu đăng ký dự thi. Sau đó hãy nộp tại điểm tiếp nhận thường là nơi thí sinh đang học. Thí sinh được tự do nộp phiếu tại những điểm tiếp nhận theo quy định của Sở GD-ĐT.

Bên cạnh đó thì bộ GD-ĐT cũng lưu ý thêm, những đối tượng tham gia dự thi phải đăng ký dự thi sau đó nộp đầy đủ các giấy tờ, thủ tục, đúng thời hạn". Theo đó thì các thí sinh cần phải lưy ý kỹ lưỡng về các quy định nhằm tránh trường hợp để xảy ra sai sót. Còn về nguyện vọng xét tuyển thì các bạn thí sinh có thể được đăng ký không giới hạn số lượng.

Đối với xét tuyển đợt 1, các Sở GD-ĐT sẽ cùng với ph các trường đại học, cao đẳng phối hợp trong việc tiếp nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đồng thời nhập các nguyện vọng đăng ký xét tuyển lên Phần mềm quản lý thi và tuyển sinh. Như vậy các trường sẽ có thêm thông tin xét tuyển.

Để các bạn thí sinh tránh mắc phải những sai sót đáng tiếc trong quá trình làm hồ sơ đăng ký xét tuyển thì trước tiên các bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ những thông tin tuyển sinh trong Đề án tuyển sinh của trường bạn đăng ký đã được công bố công khai trên trang thông tin điện tử của các trường để có thông tin đăng ký xét tuyển.

Bên cạnh đó các bạn thí sinh cũng cần phải thực hiện theo sự hướng dẫn được ghi trên phiếu, khai báo đúng các thông tin trên phiếu. Khi điền những thông tin xét tuyển vào trường nào thì các bạn thí sinh cũng cần lưu ý: Phải ghi đúng mã trường/cơ sở/phân hiệu, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển. Với những thí sinh đăng ký nguyện vọng mà không đúng được với quy định, thì nguyện vọng đăng ký sẽ không được nhập đúng vào hệ thống phần mềm để xét tuyển.

Các bạn thí sinh có thể được đăng ký xét tuyển không giới hạn số lượng nguyện vọng, số trường. Các bạn nên sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp, trong đó nguyện vọng 1 là cao nhất. Nếu thí sinh trúng tuyển nguyện vọng 1 thì sẽ không được xét tuyển tiếp các nguyện vọng tiếp theo.

Với những thí sinh có nguyện vọng tham gia các ngành năng khiếu thì cần phải chú ý đăng ký dự thi theo quy định của nhà trường. Thí sinh cần đăng ký dự thi môn năng khiếu thì cần đăng ký xét tuyển vào một số trường có xét tuyển dựa trên cơ sở hộ khẩu cần lưu ý đến các quy định của trường.

Để được hưởng chính sách ưu tiên đối tượng, thí sinh cần phải cung cấp đầy đủ các giấy tờ theo quy định với nhà trường. Theo đó thì thí sinh cần phải điền đầy đủ đúng dân tộc trên Giấy khai sinh. Các thí sinh cần phải lưu ý nhằm giúp tránh đăng ký nhầm trường, cơ sở hay phân hiệu đào tạo; các ngành, tổ hợp xét tuyển. Mỗi thí sinh tham gia đăng ký xét tuyển thì sẽ được cấp tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống của Bộ GD-ĐT, sau khi tiếp nhận, các bạn lưu ý phải thay đổi và bảo quản mật khẩu. Lưu ý khi đăng nhập vào hệ thống để kiểm tra thông tin đăng ký xét tuyển thì các thí sinh chỉ nên thay đổi mật khẩu 1 lần duy nhất.

Khi làm nội dung phiếu đăng ký dự thi thì sẽ bao gồm 4 phần chính: Thông tin cá nhân, thông tin để xét công nhận tốt nghiệp THPT, đăng ký thi và thông tin để các thí sinh dùng để xét tuyển vào đại học, cao đẳng.

Theo kế hoạch thi kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ được tổ chức trong 2 ngày 9 - 10/8. Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT sẽ chỉ được đăng ký một trong hai bài thi tổ hợp bao gồm Khoa học Xã hội hoặc Khoa học Tự nhiên. Còn những thí sinh tự do thì chỉ được đăng ký những bài thi độc lập, bài thi tổ hợp hay các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp theo nguyện vọng nhằm xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Bên cạnh đó thì thí sinh cũng cần phải tìm hiểu kỹ về những ngành đào tạo tuyển sinh theo tổ hợp môn mà các bạn thí sinh đã dự thi trường hợp không hợp lệ với đăng ký dự thi trước đó.

Trên đây là những thông tin về đường dây nóng kỳ thi THPT năm 2020 được cập nhật sớm do ban tư vấn tuyển sinh của Trường Cao Đẳng Dược HN tổng hợp. Nếu có thắc mắc gì thì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp nhé. Chúc bạn thành công!